9 loại thực phẩm “vàng” giúp bạn ngủ ngon một giấc đến sáng

9 loại thực phẩm “vàng” giúp bạn ngủ ngon một giấc đến sáng

Bí ngô

Bí ngô được coi là một siêu thực phẩm tốt cho giấc ngủ. Trong loại quả này có chứa nhiều canxi, magiee, omega-3, đồng, crom có tác dụng cải thiện giấc ngủ hiệu quả.

Măng tây

Măng tây là một loại rau chứa nhiều vitamin B, canxi, magie. Ăn loại thực phẩm này vào bữa tối sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sau hơn.

Cá ngừ

Cá ngừ giàu vitamin B6. Cơ thể cần chất này để sản xuất melatonin và serotonin tạo cảm giác buồn ngủ.

Củ dền

Loại củ này chứa nhiều chất xơ lại giàu canxi, magie rất tốt cho cơ thể. Không có đủ canxi, magie sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc.

Quả bơ

Quả bơ có hàm lượng vitamin B cao, có vai trò điều chỉnh giấc ngủ. Bạn có thể ăn bơ vào trong ngày để giúp ngủ ngon và sâu hơn vào ban đêm.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại thực phẩm có tác dụng loại bỏ caffeine ra khỏi cơ thể. Tiêu thụ caffeine có thể làm bạn bị mất ngủ vào ban đêm.

thuc-pham-tot-cho-giac-ngu-02

Chuối

Chuối chứa nhiều magie tốt cho giấc ngủ. Ăn một quả chuối sau bữa ăn tối có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Mật ong

Bạn có thể uống nước mật ong ấm hoặc nước chanh mật ong để uống vào buổi tối. Việc này vừa giúp tiêu hao mỡ thừa vào ban đêm, vừa giúp bạn ngủ ngon hơn.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc giúp tăng nồng độ glycine trong cơ thể. Chất này có tác dụng thư giãn thần kinh và cơ bắp. Một ly trà hoa cúc vào buổi tối có tác dụng như một liều thuốc an thần nhẹ, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc.

Theo Khoevade

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.