9 loại thực phẩm có thể bạn đã ăn sai cách

Tỏi, dâu tây, cà chua đều tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn sai cách, bạn không thể hấp thụ chất dinh dưỡng vốn có của các loại thực phẩm này.

Vỏ kiwi chứa lượng chất dinh dưỡng cao, đặc biệt là chất xơ, folate và vitamin E. Ăn toàn bộ quả kiwi (bao gồm vỏ) làm tăng hàm lượng chất xơ 50%, vitamin E 32% và folate 34%.
Vỏ kiwi chứa lượng chất dinh dưỡng cao, đặc biệt là chất xơ, folate và vitamin E. Ăn toàn bộ quả kiwi (bao gồm vỏ) làm tăng hàm lượng chất xơ 50%, vitamin E 32% và folate 34%.

Trà đen và sữa đều là những thức uống có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi trộn cả 2 vào nhau, bạn sẽ không thể hấp thụ dinh dưỡng và các lợi ích đáng quý của trà đen.

Các sản phẩm sữa không ảnh hưởng đến chất chống oxy hóa có trong trà nhưng protein sữa làm cho dưỡng chất khó hấp thụ hơn và lợi ích tốt cho tim mạch của trà không được phát huy tác dụng.          

Tương tự hầu hết loại trái cây màu đỏ, dâu tây rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C. Nếu bạn bổ quả dâu thành các miếng, những chất dinh dưỡng này rất dễ dàng biến mất do sự nhạy cảm với ánh sáng và oxy.         

Không nên nấu măng tây trong lò vi sóng bởi vitamin C trong loại rau này sẽ bị hòa tan vào nước. Cách tốt nhất là bạn nên hấp hoặc xào làm cho cọng măng mềm và giòn.    

Vỏ kiwi chứa lượng chất dinh dưỡng cao, đặc biệt là chất xơ, folate và vitamin E. Ăn toàn bộ quả kiwi (bao gồm vỏ) làm tăng hàm lượng chất xơ 50%, vitamin E 32% và folate 34%. Nếu chế độ ăn thông thường chưa cung cấp đủ các vi chất này, bạn nên ăn kiwi cả quả để bổ sung.          

Bông cải xanh (súp lơ xanh) nên được ăn sống hoặc hấp, nếu không các chất dinh dưỡng như vitamin C, diệp lục, chất chống oxy hóa và các hợp chất chống ung thư sẽ "không cánh mà bay".          

Tỏi chứa enzym chống ung thư allicin. Tuy nhiên, chất này chỉ phát huy tác dụng khi tiếp xúc với không khí. Do đó, chúng ta nên bóc vỏ tỏi, cắt nhỏ và để yên trong ít nhất 10 phút trước khi nấu ăn.          

Cà chua chứa nhiều chất dinh dưỡng, ví dụ lycopene giúp chống lại bệnh tim và các khối u. Tuy nhiên các chất dinh dưỡng này chỉ phát huy tác dụng khi ăn chín. Lượng dinh dưỡng sẽ tăng mạnh nếu cà chua được nấu đến khoảng 90 độ C.          

Hạt đậu khô chứa các hợp chất chống oxy hóa gọi là axit phytic, những chất này liên kết với vitamin và khoáng chất khiến cơ thể không thể hấp thụ được.

Để khắc phục, chúng ta nên ngâm đậu khô qua đêm. Việc này sẽ loại bỏ các liên kết có trong đậu và cơ thể sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng từ loại ngũ cốc này dễ dàng hơn.          

Theo cách ăn đúng của người Nhật, thực khách ăn cơm cuộn sushi bằng tay, không dùng đũa (đũa thường chỉ sử dụng để ăn sushi cổ điển).

Ngoài ra, không nên nhúng cơm vào nước tương, bạn chỉ cần lượng tương tối thiểu lên phần cá. Thêm nữa, gừng dùng để làm sạch vòm miệng và ăn riêng, trong khi wasabi đặt trực tiếp lên cá để ăn kèm. Thực khách không nên trộn gừng và wasabi với nước tương.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ