9 loại gia vị chống ung thư có ngay trong bếp nhà bạn

GD&TĐ - Không cần phải tốn kém hay đi đâu xa, bạn cũng có thể tìm thấy những vị thuốc chống ung thư ngay trong căn bếp của bạn.

9 loại gia vị chống ung thư có ngay trong bếp nhà bạn

1. Rau kinh giới

Theo Naturalnews, rau kinh giới có hàm lượng chất chống ôxy hóa và các hợp chất kháng khuẩn cao. Nó là một cỗ máy chiến đấu loại ký sinh trùng mạnh. Một muỗng cà phê rau kinh giới có sức mạnh chống ôxy hóa tương đương với 2 chén nho đỏ.

Kinh giới chứa chất quercetin phytochemical, được biết đến với tác dụng làm chậm sự phát triển ung thư. Ngoài ra, nó còn là một nguồn vitamin K và sắt dồi dào.

2. Ớt bột

Ớt bột chứa capsaicin, được biết đến là một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ. Một số nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng chất capsaicin trong ớt có gây độc cho tế bào ung thư.

Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California (Mỹ) cho thấy, chất capsaicin làm gián đoạn sự tăng trưởng của tế bào ung thư tuyến tiền liệt, và thậm chí là có sức mạnh để tiêu diệt chúng.

3. Nghệ

Hợp chất chống ôxy hóa có trong nghệ được gọi là curcumin, đã được chứng minh là có khả năng tiêu diệt gần như tất cả các loại tế bào ung thư.

Curcumin đã được chứng minh có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư khác nhau bao gồm: ung thư xương, ung thư vú, khối u não, đại tràng, gan, tuyến tụy, dạ dày, bàng quang, thận, tuyến tiền liệt, bệnh bạch cầu, buồng trứng, u hắc tố, và nhiều hơn nữa!

4. Bạc hà cay

Bạc hà đã được sử dụng hàng ngàn năm như là một liều thuốc trợ giúp tiêu hóa để giảm bớt tình trạng trướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy... Nó cũng có tác dụng giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích và ngộ độc thực phẩm.

5. Củ gừng

Gừng tươi có chứa gingerol trong khi gừng khô có chứa zingerone. Gingerol và zingerone được cho là có đặc tính chống ôxy hóa và chống viêm, do đó, gừng có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư.

6. Thảo quả

Dầu thảo quả ảnh hưởng đến các enzym liên quan đến quá trình chuyển hóa xenobiotic và do đó nó có tác dụng ngăn chặn ung thư.

Thảo quả cũng đã được chứng minh là giảm azoxymethane gây ra ung thư ruột kết nhờ khả năng chống viêm của nó, và các hoạt động proapoptotic (chết rụng tế bào).

7. Đinh hương

Một số thành phần hoạt tính sinh học được tìm thấy trong cây đinh hương, trong đó có tannin, terpenoid, eugenol, và acetyleugenol.

Đinh hương cũng có thể chữa khỏi bệnh ung thư, một vài nghiên cứu tiến hành trên chuột cho thấy hiệu quả của nó, đặc biệt là trong việc sửa đổi các quy trình giải độc tế bào.

8. Quế

Trong các nghiên cứu khác nhau, quế đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ ung thư. Điều này có thể do mức độ cao của sắt và canxi. Nửa muỗng cà phê quế mỗi cũng có khả năng chống ung thư vượt trội.

9. Tỏi

Tỏi những tính chất làm thuốc giúp hạ cholesterol, thúc đẩy sự trao đổi chất và tiêu diệt các tế bào ung thư. Bạn có thể dễ dàng thêm tỏi vào các món ăn hàng ngày, nước chấm, salad…

Theo suckhoegiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ