9 dấu hiệu nhận biết nửa kia đang làm chuyện “mờ ám” sau lưng bạn

GD&TĐ - Dấu hiệu nhận biết đàn ông ngoại tình qua biểu hiện thường ngày hầu như rất chính xác, đàn ông có khôn ngoan tinh ranh đến đâu cũng không “lách” khỏi những dấu hiệu này.    

Anh ta bỗng nhiên giấu kín mật khẩu các thiết bị điện tử và dùng chúng lén lút.
Anh ta bỗng nhiên giấu kín mật khẩu các thiết bị điện tử và dùng chúng lén lút.

Thủy chung một vợ một chồng là điều hầu hết mọi người đều mong ước, đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên có rất nhiều chị em băn khoăn làm cách nào để biết được người đàn ông của đời mình có đang ngoại tình hay không. Những dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết đàn ông ngoại tình chỉ qua những biểu hiện thường ngày.

1. Thường xuyên nghe điện thoại một cách giấu giếm

Chiếc điện thoại dường như là vật bất li thân và là dấu hiệu nhận biết dễ nhận biết nhất chồng mình đang có bồ hay không. Khi người đàn ông ngoại tình họ thường xuyên cầm điện thoại, nhắn tin, gọi điện và nghe điện một cách giấu giếm.

Khi có cuộc gọi điện hoặc tin nhắn đến nhưng anh ấy không nghe, không xem tại chỗ hoặc chỉ liếc qua số điện thoại là tắt máy, tắt màn hình hoặc ra ngoài nghe.

2. Khác lạ trong chuyện chăn gối vợ chồng

Nếu bạn tinh ý, chỉ cần qua việc quan hệ chăn gối vợ chồng bạn cũng có thể biết chồng bạn có ngoại tình hay không. Đây là dấu hiệu nhạy cảm nhưng khá chính xác và quan trọng.

Nếu như chồng bạn đột ngột thay đổi cách quan hệ, không thích lâm trận theo kiểu truyền thống vợ chồng vẫn thường làm, đòi hỏi những thứ mới mẻ trong tư thế hay không gian quan hệ hoặc không mặn mà “giao ban”, chỉ làm cho có trách nhiệm với vợ thì đó là dấu hiệu đáng để bạn lưu tâm xem anh ấy có đang “chạy lệch ray” hay không.

Dấu hiệu nhận biết nửa kia của bạn đang làm chuyện

Thay đổi thói quen về chuyện ấy cũng là một dấu hiệu cảnh báo.

3. Quan tâm và chú ý hơn đến lịch trình của bạn

Thông thường, anh ấy chỉ quan tâm giờ giấc đi làm của bạn. Chỉ biết giờ bạn đi và tan làm nhưng thời gian gần đây, anh ta bắt đầu hỏi cặn kẽ hơn. Sau giờ làm bạn có đi chơi hay không? Bạn cứ nghĩ được chồng quan tâm như vậy cũng tốt. Nhưng không ngờ sự quan tâm đó đều là sự sắp đặt và tính toán của anh ta. 

Anh ấy muốn biết bạn đi làm về có đi đâu không để tranh thủ thời gian gặp gỡ người đàn bà đó. Vì vậy, phụ nữ hãy để ý điểm này của chồng. Anh ấy đang có những thay đổi bất thường, bạn nên sớm phát hiện để tìm cách giải quyết vấn đề.

Dấu hiệu nhận biết nửa kia của bạn đang làm chuyện

Anh ấy luôn thăm dò những cuộc đi vắng của bạn, để biết bạn đi hay về giờ nào.

4. Đột nhiên thay đổi tính cách, hay bực dọc nóng giận vô cớ

Khi ngoại tình, chồng bạn có các dấu hiệu như đột nhiên thay đổi tính cách, dễ nổi giận chỉ vì những chuyện cỏn con hoặc không có lý do chính đáng. Bên cạnh đó là sự lạnh nhạt, hờ hững không còn quan tâm đến bạn như trước nữa chứng tỏ anh ấy đang có một mối quan hệ “ngoài luồng”.

Dấu hiệu nhận biết nửa kia của bạn đang làm chuyện

Nóng giận vô cớ là dấu hiệu rất dễ nhận biết.

5. Thường xuyên tự giải thích về mình

Cảm giác có lỗi luôn ám ảnh người đàn ông ngoại tình, họ luôn tìm cách tự bảo vệ mình bằng việc giải thích các lý do và hợp thức hóa các lý do đó.

Trong những tình huống ngoại tình, họ bao giờ cũng có thiên hướng xóa sạch dấu vết thông qua nỗ lực tường thuật những gì đã xảy ra nhằm mục đích đánh lừa người vợ, ngăn ngừa khả năng đối tác đoán biết, đã đi đâu, với ai và đã làm gì trong thời gian đó. Các lời giải thích thường là lời biện minh cho các hành động mờ ám.

Dấu hiệu nhận biết nửa kia của bạn đang làm chuyện

Các lời giải thích thường che giấu chuyện mờ ám nào đó.

6. Nói dối

Ngoại tình được xây dựng trên nền tảng của những lời dối trá, vì vậy người ta rất khó tránh nói dối khi có quan hệ ngoài luồng.

Nếu phát hiện chồng nói dối về nơi anh ta tới, người anh ta gặp hay những gì đang làm, bạn hãy đặt câu hỏi tại sao họ lại cần thực hiện việc đó và xem xét kỹ hơn mọi việc.

Dấu hiệu nhận biết nửa kia của bạn đang làm chuyện

Cánh đàn ông họ sẽ nói dối để có được mối quan hệ bên ngoài không bị phát hiện.

7. Sử dụng các mạng xã hội nhiều hơn

Người thường sử dụng các mạng xã hội thể hiện người đó đang thiếu sự quan tâm của vợ. Người chồng như vậy khả năng ngoại tình là rất cao vì có thể sẽ giao lưu với nhiều phụ nữ khác trên mạng xã hội.

Dấu hiệu nhận biết nửa kia của bạn đang làm chuyện

Dùng MXH nhiều có khả năng ngoại tình sẽ rất cao.

8. Muốn có không gian riêng nhiều hơn

Dành thời gian cho bản thân là điều bình thường và đáng khích lệ. Nhưng khi nó vượt ra khôn khổ hàng ngày, hoặc thường xuyên hơn, hoặc ít đi, đó là dấu hiệu có chuyện đã xảy ra.

Chồng bạn luôn cố gắng xa lánh bạn, tối ra ngủ ghế sopha, luôn đi vệ sinh và ngồi rất lâu hoặc cố gắng tìm một nơi mà bạn không để ý để hú hí với nhân tình tránh sự giám sát của bạn.

Dấu hiệu nhận biết nửa kia của bạn đang làm chuyện

Dấu hiệu ngoại tình khi anh ấy muốn có không gian riêng không muốn bạn làm phiền.

9. Thay đổi về hình thức, ngoại hình

Một người đàn ông đã có gia đình tự dưng chú trọng đến vẻ ngoài, hình thức 1 cách thái quá. Có khi anh ta dành hàng giờ để chăm chút cho trang phục điều đó không phải đàn ông nào cũng kiên nhẫn để làm được như thế. Có thể bạn đang bị anh ta lừa dối rối đấy!

Dấu hiệu nhận biết nửa kia của bạn đang làm chuyện

Khi anh ấy quá chăm chút cho ngoại hình thì bạn cũng nên cẩn thận nữa đấy.

Những dấu hiệu nhận biết một người đang ngoại tình cơ bản trên đây giúp bạn phần nào nhận rõ sự thay đổi của anh ấy, tuy nhiên nó lại chưa đủ thuyết phục và chưa đủ căn cứ bằng chứng để buộc tội chồng ngoại tình. Vì thế, nếu nghi ngờ bạn nên tìm hiểu thật kĩ, tránh gây ra sự hiểu lầm không đang có nhé!

Theo thethaovanhoa.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ