9 cách kiếm thêm thu nhập ngoài công việc chính

9 cách kiếm thêm thu nhập ngoài công việc chínhAriel | 05/04/16 12:45Trong một thế giới mà chúng ta đang phải đối mặt với ngày càng nhiều các khoản cần chi tiêu, thu nhập từ một nguồn cố định thôi chưa đủ, cần phải có thêm một số nguồn thu khác để tổng thu nhập của chúng ta tăng lên.

9 cách kiếm thêm thu nhập ngoài công việc chính

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc kiếm thêm nguồn thu nhập mới ngoài công việc toàn thời gian đã có, hãy thử qua một số gợi ý dưới đây. Điều quan trọng là bạn phải xác định được kĩ năng của mình để lựa chọn công việc làm thêm cho phù hợp.

1. Gia sư trực tuyến

Đây là một công việc bán thời gian mà khá nhiều người đã có một công việc toàn thời gian lựa chọn. Điểm cộng của công việc này là bạn hoàn toàn kiểm soát được thời gian của bạn. Hầu hết các gia sư trực tuyến thường cung cấp các chương trình giáo dục từ xa, nhất là các bài học tiếng Anh cho những người đang có nhu cầu, thậm chí cho cả những người khác quốc gia.

2. Viết lách

Đây là một công việc bán thời gian phổ biến cho những người đang tìm việc. Nếu như có khả năng viết lách thì đây là công việc dành cho bạn, nếu không thì cũng có thể trau dồi thêm. Công việc này chắc chắn giúp mở rộng kiến thức của bạn về nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

3. Nhận thêm việc đánh máy

Bạn tự hào về kĩ năng đánh máy của mình. Hãy để kĩ năng đó được biết đến bằng cách tìm ra những người đang cần giúp đỡ. Loại công việc này thường có thời hạn phải hoàn thành, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn sẽ làm được như mình đã thỏa thuận.

4. Đăng video trên Youtube

Kênh truyền thông xã hội như Youtube cung cấp cho người dùng của họ một niềm vui, một cách đơn giản để kiếm tiền là đăng video trên trang web này. Chú ý là bạn không được đăng những video có nội dung khiêu dâm, kích động hoặc không thích hợp. Hãy nhớ rằng, nếu bạn muốn kiếm tiền trực tuyến, hãy làm việc đó một cách đàng hoàng.

5. Đầu tư vào cổ phiếu

Đầu tư chứng khoán là một lĩnh vực mà các doanh nhân thường tham gia. Khi đầu tư tiền của mình vào các cổ phiếu và trái phiếu trên thị trường quốc tế, bạn cần phải chuẩn bị cho những rủi ro có thể xảy ra. Nếu bạn nghĩ bạn có đủ can đảm để bỏ tiền tiết kiệm của mình vào cổ phiếu, vậy thì hãy làm như thế. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn có một cố vấn tài chính giúp theo dõi quá trình đầu tư cho mình.

6. Làm thêm một công việc về đêm

Nếu bạn yêu thích cuộc sống hoạt động về đêm, hãy nắm lấy nó bằng cách tìm ra một công việc có thể làm từ sau 6 giờ chiều. Nhân viên pha chế, phục vụ bàn hoặc DJ là một vài công việc mà bạn có thể làm.

7. Bán đồ ăn

Bán đồ ăn tự làm tại nhà cũng là một công việc làm thêm tuyệt vời dành cho những bạn khéo léo và đảm đang. Còn nếu không tự tin lắm vào tay nghề của mình thì bạn có thể nhờ mẹ hoặc những người nội trợ giỏi mà bạn biết thực hiện khâu nấu nướng, bạn chỉ việc phụ trách việc tiếp thị và thu tiền mà thôi. Hãy quan tâm đến chất lượng vì điều này sẽ quyết định việc bạn có thể cạnh tranh được hay không.

8. Trở thành lái xe

Một vài người yêu thích lái xe và thông thạo đường xá là một người hoàn hảo để trở thành một lái xe Uber hoặc Grab. Nếu bạn nghĩ rằng mình có những yếu tố đó, tại sao không thử làm công việc này?

9. Dịch giả trực tuyến

Nếu bạn có thể dịch song ngữ hoặc đa ngôn ngữ, có một danh sách dài nhà tuyển dụng đang chờ để thuê những người sở hữu các kĩ năng như bạn.

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ