887.104 thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

Thí sinh Hà Nội đến làm thủ tục dự thi chiều 24/6
Thí sinh Hà Nội đến làm thủ tục dự thi chiều 24/6

- Tổng số thí sinh đăng kí dự thi : 887.104;

- Tổng số thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi trên toàn quốc là 879.742, đạt tỷ lệ 99,17%. Theo Quy chế, các thí sinh còn được tiếp tục đến làm thủ tục và dự thi vào trước 7 giờ 00 phút sáng ngày 25/6/2019.

Đánh giá chung tình hình làm thủ tục dự thi

- Buổi làm thủ tục dự thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng Quy chế;

- Thời tiết và giao thông nhìn chung thuận lợi cho thí sinh làm thủ tục dự thi.

(Theo Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019)

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo thi TP Hà Nội, đã có hơn 74.000 thí sinh có mặt tại các điểm thi đăng kí dự thi. Trong chiều 24/6, các điểm thi đã dành phần lớn thời gian để phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Các cán bộ coi thi đã nhắc nhở thí sinh thực hiện nghiêm túc quy chế thi, tuyệt đối không được mang tài liệu, vật dụng trái phép vào phòng thi, đặc biệt là không được mang điện thoại di động vào phòng thi.

Tại đây, thí sinh được phát thẻ dự thi. Khi phát thẻ dự thi cho thí sinh, các cán bộ coi thi đã đối chiếu, kiểm tra chính xác ảnh trong thẻ dự thi với Giấy chứng minh nhân dân và thí sinh, tránh nhầm lẫn; đồng thời, yêu cầu thí sinh ký tên vào danh sách cấp thẻ dự thi.

Thẻ dự thi do thí sinh giữ trong suốt kỳ thi và mang theo cùng với Giấy chứng minh nhân dân để trình cho cán bộ coi thi vào đầu mỗi buổi thi.

Trong buổi làm thủ tục, thí sinh cũng được yêu cầu kiểm tra tất cả các thông tin cá nhân trong danh sách, báo ngay nếu phát hiện có nhầm lẫn.

Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm trường THPT Việt Đức (Hà Nội)
 Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm trường THPT Việt Đức (Hà Nội)

Ngoài ra, cán bộ coi thi hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh thực hiện việc điều chỉnh thông tin dự thi khi có nhu cầu; đồng thời, xử lý và phản ánh chính xác thông tin về Ban Thư ký Hội đồng thi (sau khi kiểm tra, đối chiếu với Phiếu đăng ký tham dự kỳ thi và Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT của thí sinh).

Một nội dung quan trọng được phổ biến tới thí sinh trong buổi làm thủ tục là Quy chế thi; đặc biệt lưu ý lịch thi, thời gian thi, dụng cụ, máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi, trách nhiệm của thí sinh.

Nhiều điểm thi còn quan tâm phổ biến, thông báo khu vực bố trí phòng thi và phòng chờ (nếu có), phòng vệ sinh của nam, nữ cho thí sinh; tránh tình trạng lúng túng, thí sinh phải di chuyển nhiều để tìm kiếm, làm mất trật tự trong trường thi.

Gia Lai: 142 thí sinh vắng mặt trong buổi làm thủ tục dự thi

Chiều tối 24/6, theo thông tin từ Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD – ĐT tỉnh Gia Lai) cho biết, trong buổi chiều làm thủ tục thi THPT quốc gia 2019 đã có 13.093 thí sinh đến tham gia, vắng 142 thí sinh.

Trước đó, tỉnh Gia Lai có 13.235 thí sinh đăng kí tham dự kì thi THPT quốc gia với 36 điểm thi và 563 phòng thi.

 

Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai, trong tổng số các thí sinh đăng kí thi thì trong buổi học quy chế vào chiều 24/6 đã có 142 thí sinh vắng.

Cụ thể, một số điểm thi vắng nhiều như: THPT Nguyễn Chí Thanh (vắng 13 thí sinh); trường THPT Chu Văn An và Nguyễn Tất Thành (vắng 10 thí sinh)…

Liên quan đến vấn đề này, thầy Phạm Ngọc Hai - Trưởng điểm thi Trường PTDT Nội trú tỉnh Gia Lai cho biết, mặc dù có một số điểm thi vắng nhưng tại điểm thi của trường đi đầy đủ 100% bởi các thí sinh được tạo điều kiện ăn, ở và ôn tập ngay tại trường.

Hà Nội: Thí sinh vui vẻ tới trường thi

Chiều ngày 24/6, tại điểm thi Trường THPT Việt Nam - Ba Lan (Hà Nội), hầu hết các thí sinh đến trường thi với tâm lý khá vui vẻ.

Em Hà Thu Giang, học sinh Trường THPT Trương Định (Hà Nội) cho biết, mình đã sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT quốc gia: Em hy vọng đề thi tạo cơ hội cho thí sinh dùng tư duy để vận dụng kiến thức đã học chứ không bắt buộc phải dùng trí nhớ theo kiểu học thuộc bài. Năm ngoái, việc gian lận điểm thi khiến nhiều bạn mất cơ hội vào trường. Em mong năm nay công tác coi thi, chấm thi thật nghiêm túc để những thí sinh học thực, thi thực như tụi em không bị thiệt thòi.

Lê Minh Anh, học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ chia sẻ: Em tin rằng những ai có năng lực, học tập nghiêm túc thì sẽ đạt kết quả cao. Em hy vọng năm nay, kỳ thi không xảy ra những tiêu cực như vụ việc ở tỉnh Sơn La trong kỳ thi THPT quốc gia năm vừa rồi. Em hi vọng, học tốt sẽ có kết quả tốt.

Nhiều phụ huynh chờ con trước cổng trường
Nhiều phụ huynh chờ con trước cổng trường 
Có mặt để làm thủ tục trước Kỳ thi THPT quốc gia từ 13h15 phút tại điểm thi của Trường THPT Lê Lợi (Hà Đông), nhóm bạn của thí sinh Bùi Thùy Linh khá tươi vui phấn khởi. Các em vui vẻ trò chuyện và chia sẻ về việc học tập của mình. 

Em Bùi Thùy Linh, lớp 12 A2 Trường THPT Lê Lợi (Hà Đông) tâm sự: Em không cảm thấy có áp lực gì trước khi bước vào kỳ thi, mà chỉ có đôi chút hồi hộp mong ngóng. Có lợi thế là được thi tại chính ngôi trường mình học hàng ngày nên em không hề thấy lạ lẫm hay bỡ ngỡ. Trong Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, ngoài 3 môn Văn, Toán, Ngoại ngữ, em lựa chọn tổ hợp xã hội để dự thi”. 

Kon Tum: Nhiều thí sinh quên mang giấy tờ, phụ huynh lo sốt vó

Chiều 24/6, các thí sinh tại tỉnh Kon Tum bắt đầu đến các điểm trường làm thủ tục tham dự thi kì thi THPT quốc gia 2019.

Theo ghi nhận của Báo GD&TĐ, tại điểm thi trường THPT Kon Tum (tỉnh Kon Tum) mặc dù theo quy định đúng 14 giờ các thí sinh bắt đầu làm thủ tục nhưng đến 14 giờ 30 vẫn còn nhiều thí sinh vội vã chạy vào trường.
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh và sĩ tử tại Kon Tum. Ảnh: Trúc Hân.
 Thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh và sĩ tử tại Kon Tum. Ảnh: Trúc Hân.
Trong đó nhiều thí sinh quên mang giấy tờ dự thi, CMND... khiến nhiều phụ huynh lo lắng phải tức tốc mang giấy tờ đến cho con em mình.
Cô Phạm Thị Lộc (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) cho biết, thi THPT quốc gia là kì thi quan trọng nên trước đó gia đình đã chuẩn bị cho con rất nhiều. Đặc biệt tạo cho con tinh thần thoải mái, tâm trạng ổn định và sức khỏe tốt để tham gia thi.
Cô Lộc cho hay, chiều nay đến trường làm thủ tục dự thi nhưng quên mang giấy tờ nên cô phải chạy gần 5 km để mang lên cho con.
Tuy nhiên khi đến nơi cô mới hay hôm nay chỉ làm thủ tục nên không cần dùng tới những giấy tờ này.
Nhiều thí sinh quên mang theo giấy tờ khiến phụ huynh vội vã về nhà lấy
Nhiều thí sinh quên mang theo giấy tờ khiến phụ huynh vội vã về nhà lấy
"Mai là ngày thi đầu tiên nên tôi vô cùng lo lắng. Sáng mai tôi sẽ nhắc và dặn dò con mang đầy đủ giấy tờ và dụng cụ cần thiết để không bị trễ thi hay bị cấm thi", cô Hồng lo lắng nói.
Tại Kon Tum có tổng cộng 12 cụm thi với 4.326 thí sinh tham gia dự thi. Bên cạnh đó, có 186 cán bộ ở các trường Đại học và cao đẳng tham gia coi thi.
Theo thông tin từ Tỉnh đoàn Kon Tum, trong đợt thi lần này có 240 đoàn viên, thanh niên tham gia Tiếp sức mùa thi. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn phối hợp với một hãng taxi trên địa bàn giảm 20% cước phí di chuyển cho các thí sinh. 
Ngoài ra UBND các huyện thành phố và ngành giáo dục tỉnh Kon Tum hỗ trợ gần 270 triệu đồng cho hơn 880 thí sinh dân tộc thiểu số, thí sinh thuộc hộ nghèo...

Sóc Trăng: Thí sinh náo nức đến làm thủ tục sớm trước giờ thi

Chiều ngày 24/6, thí sinh ở các điểm thi của tỉnh Sóc Trăng đã đến phòng thi làm thủ tục thi với tâm trạng thoải mái, tự tin.

Ở điểm thi đặt tại trường THPT Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên), dù trời kéo mưa vần vũ, đen kịt và theo lịch là 14 giờ mới làm thủ tục nhưng nhiều thí sinh đã đến trước 13 giờ 30.

Thí sinh Trịnh Phan Ngọc Mai (lớp 12A2, trường THPT Mỹ Xuyên) vui vẻ cho biết: “Hôm nay lớp em ai cũng nôn nao nên đến điểm thi sớm để làm thủ tục. Thầy cô đã nhắc nhở chúng em phải đến phòng thi đúng giờ, nếu thấy có những sai sót về họ tên, ngày tháng năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực thì báo cho cán bộ điểm thi để xử lý kịp thời. Ngày mai bước vào thi môn đầu tiên Ngữ Văn, em cảm thấy rất tự tin vì đã được ôn tập chu đáo”.

Thí sinh điểm thi THPT Mỹ Xuyên tự tin trong ngày làm thủ tục.
Thí sinh điểm thi THPT Mỹ Xuyên tự tin trong ngày làm thủ tục. 

Ở điểm thi trường THPT Mỹ Xuyên, để tạo điều kiện cho các thí sinh yên tâm dự thi, nhà trường và Ban chấp hành Huyện đoàn đã có phương án bố trí đội ngũ tình nguyện viên tiếp sức mùa thi để hướng dẫn, đưa đón các thí sinh khi có sự cố xảy ra, đảm bảo không để một thí sinh nào lỡ mùa thi.

Chị Triệu Thị Ngọc Diễm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng cho biết: “Nhằm hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia, Tỉnh đoàn đã triển khai kế hoạch tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị để chương trình tiếp sức diễn ra nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả”.

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh làm thủ tục
Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh làm thủ tục

Được biết, Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã chỉ đạo Đoàn các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại 100% điểm thi.

Theo số liệu từ Sở GD&ĐT Sóc Trăng, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tỉnh có 8.761 thí sinh đăng ký dự thi tại 20 điểm thi ở 11 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Quảng Bình: Hơn 10.000 thí sinh làm thủ tục dự thi

Chiều nay (24/6) hơn 10.000 thí sinh toàn tỉnh Quảng Bình đã đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi THPT quốc gia năm 2019.

Ghi nhận của Báo GD&TĐ cho thấy, các thí sinh có mặt đầy đủ và đúng giờ tại trường thi để xem xét lại giấy tờ và thủ tục tránh nhầm lẫn, thiếu sót cho buổi thi chính thức bắt đầu từ ngày mai (25/6).

Bên cạnh sự tự tin của phần đông thí sinh, vẫn còn nhiều thí sinh có tâm lý thấp thỏm, lo âu trước khi bước vào kỳ thi quan trọng của mình.

Những thí sinh tự do là các chiến sĩ làm nghĩa vụ quân sự tham dự kỳ thi
Những thí sinh tự do là các chiến sĩ làm nghĩa vụ quân sự tham dự kỳ thi 

Em Trần Ngọc Quang, thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (Đồng Hới - Quảng Bình) chia sẻ: Em chỉ tham dự kỳ thi để xét tốt nghiệp nên có tâm lý thoải mái hơn các bạn thi để vào Đại học. Em hi vọng có bằng tốt nghiệp để sau đó đăng ký học nghề mình yêu thích.

Các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi tại trường THPT Phan Đình Phùng (Đồng Hới - Quảng Bình).
Các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi tại trường THPT Phan Đình Phùng (Đồng Hới - Quảng Bình).

Khác với Quang, thí sinh Trần Thanh Hùng tỏ ra lo lắng nhiều bởi em là thí sinh tự do, việc ôn luyện không được liên tục nên vẫn không tự tin lắm về kiến thức. Ước mơ của Hùng sẽ thi đậu vào Đại học và học một trường về chuyên ngành kỹ thuật.

Bà Nguyễn Thị Hải Yến - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng - cho biết: Để chuẩn bị tốt cho học sinh trong kỳ thi này, nhà trường đã tổ chức phân loại học sinh ngay từ đầu năm, từ đó có những kế hoạch bồi dưỡng các em làm sao cho các em nắm vững kiến thức, đảm bảo cho kết quả thi tốt nhất.

Các đoàn viên tình nguyện của Tỉnh Đoàn Quảng Bình tham gia chương trình "tiếp sức mùa thi" tại trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (Đồng Hới - Quảng Bình).
 Các đoàn viên tình nguyện của Tỉnh Đoàn Quảng Bình tham gia chương trình "tiếp sức mùa thi" tại trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (Đồng Hới - Quảng Bình).

Sau khi thi học kỳ 2, giáo viên cùng học sinh của trường đã tập trung hệ thống lại kiến thức cơ bản và nâng cao để học sinh có thể đạt nguyện vọng của mình khi xét điểm vào các trường đại học trong cả nước…

Lào Cai: 70 thí sinh vùng lũ quét Bản Hồ có mặt tại điểm thi an toàn

Chiều nay (24/6), bà Trần Xuân Mai - Trưởng điểm thi THPT huyện Sa Pa cho biết: 70 thí sinh ở vùng lũ quét xã Bản Hồ đã có mặt tại điểm thi để làm các thủ tục thi và dự khai giảng kỳ thi, bảo đảm an toàn, đúng qui định.

Ban chỉ đạo thi tỉnh Lào Cai kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại một điểm thi
Ban chỉ đạo thi tỉnh Lào Cai kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại một điểm thi

Đây là những thí sinh đang học tại Trường THPT số 2 đóng tại xã Bản Hồ, huyện Sa Pa, xã này vừa bị lũ quét gây thiệt hại lớn, cô lập giao thông, vào lúc 2 giờ 30 phút sáng ngày 24/6.

Những thí sinh này đã được gia đình và Phòng GD&ĐT huyện Sa Pa tập kết tại Trường Dân tộc nội trú huyện Sa Pa từ trước khi xảy ra lũ quét tại địa phương.

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai cho biết, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Lào Cai có 6.260 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó 6.081 học sinh đang học lớp 12 và 179 thí sinh tự do). 

Học sinh Sa Pa chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT 2019.
  Học sinh Sa Pa chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT 2019.
Toàn tỉnh Lào Cai có 18 điểm thi, trong đó TP Lào Cai có 4 điểm thi; các huyện: Bắc Hà, Bát Xát, Bảo Thắng, Bảo Yên, Mường Khương, Văn Bàn mỗi huyện có 2 điểm thi; các huyện còn lại có 1 điểm thi. Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Lào Cai là ông Trịnh Xuân Trường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay tại Lào Cai, học sinh phổ thông Dân tộc nội trú và học sinh phổ thông dân tộc bán trú được tỉnh hỗ trợ thêm một tháng tiền ăn.
Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện, trong đó, áp dụng mức phụ cấp đối tượng là học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo hoặc mồ côi cha mẹ có kết quả học tập từ khá trở lên, hạnh kiểm tốt được hỗ trợ 300.000 đồng/học sinh.

Quảng Trị: Hơn 8.000 thí sinh “đội nắng” đến làm thủ tục thi

Chiều 24/6, hơn 8.000 thí sinh đã “đội nắng” đến trường thi để làm thủ tục dự thi và phổ biến quy chế thi.

Ghi nhận của Báo GD&TĐ tại điểm thi số 3 Đông Hà (đặt tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn), các em đến điểm thi rất sớm. Các thí sinh được phổ biến nội quy và điều chỉnh các sai sót.

Thầy giáo Nguyễn Đình Thứ - Trưởng điểm thi cho biết, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng từ việc đảm bảo an toàn, công tác phối hợp giữa các đơn vị… nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. 

Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ thí sinh cũng được chú ý nhằm tạo cho các em tâm thế thoải mái trong những ngày thi. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, tỉnh Quảng Trị có 7.915 thí sinh tham gia dự thi tại 25 điểm thi, 333 phòng thi. Trong đó, có 7322 thí sinh dự thi thuộc khối THPT, 440 thí sinh tự do, 153 thí sinh học ở các trung tâm giáo dục thường xuyên.

Công tác chuẩn bị cho kì thi được ngành giáo dục và các địa phương chuẩn bị cẩn thận, chu đáo về cơ sở vật chất, điều kiện ăn ở, đi lại, công tác y tế, giữ gìn an ninh trật tự, việc ôn thi và phổ biến quy chế thi cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại các hội đồng thi.

Ngoài số lượng 480 cán bộ, giáo viên các đơn vị giáo dục trên địa bàn tỉnh tham gia coi thi còn có các cán bộ, giảng viên các trường: Đại học Văn hóa Hà Nội, Đại học Sư phạm Huế, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị cũng được huy động tham gia coi thi.

Cần Thơ: Thời tiết ủng hộ thí sinh làm thủ tục thi

Chiều 24/6, hơn 10.000 thí sinh TP Cần Thơ đến điểm thi làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi THPT quốc gia.

Buổi làm thủ tục dự thi chiều nay trời nắng dịu ở khu vực quận Ninh Kiều, Cái Răng; ở quận Bình Thủy có mưa to vào lúc 14 giờ. Nhìn chung thời tiết chiều 24/6 ở Cần Thơ thuận lợi cho thí sinh đến điểm thi làm thủ tục.

Công tác phối hợp của các sở, ngành với ngành GD&ĐT được thực hiện tốt, lực lượng cảnh sát giao thông túc trực giữ gìn trật tự an toàn giao thông; Sở GVTV thanh kiểm tra các phương tiện công cộng, xe khách, tàu thủy, đò. Ngành Y tế cử cán bộ chăm sóc sức khỏe tại các điểm thi và trực tại các bệnh viện; điện lực, viễn thông đảm bảo nguồn điện và thông tin; công an địa phương bảo vệ trật tự tại các điểm thi…
Bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ động viên thí sinh trước giờ vào phòng thi
Bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ động viên thí sinh trước giờ vào phòng thi 

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, thành phố có 10.496 thí sinh đăng ký dự thi tại 23 điểm thi. Tính đến chiều 24/6, tổng số sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ kỳ thi là 176; tổng số chỗ ở miễn phí 329; tổng số suất ăn miễn phí 809...

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, buổi chiều 24/6, số lượng thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 10.359 (tỷ lệ 98,7%), vắng 136 thí sinh.

Nghệ An: Không nhiều sai sót trong ngày làm thủ tục thi 

Chiều 24/6, hơn 32.000 thí sinh Nghệ An đã có mặt 61 điểm thi để làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia năm 2019.

Trong ngày đầu tiên, thời tiết ở địa bàn thành phố Vinh và các huyện, thành, thị khác trong toàn tỉnh đã dịu mát hơn, không nắng gắt như các ngày trước. Tại điểm thi Trường THPT Hà Huy Tập (TP Vinh) các thí sinh sớm có mặt đầy đủ.

Thí sinh kiểm tra thông tin trên thẻ dự thi
 Thí sinh kiểm tra thông tin trên thẻ dự thi

Thí sinh Lang Thị Khánh Huyền (Trường THPT DTNT số 2 Nghệ An) cho biết: “Em đã nhận thẻ dự thi, và đối chiếu các thông tin đều chính xác, đầy đủ. Sau khi được phổ biến quy chế thi, làm quen với phòng thi thì em đã bớt hồi hộp hơn. Mục tiêu của em tại kỳ thi này còn để xét tuyển vào đại học, nên em sẽ cố gắng để làm bài tốt nhất”.

Giám thị nhận túi đựng hồ sơ dự thi của thí sinh
 Giám thị nhận túi đựng hồ sơ dự thi của thí sinh

Giám thị Ngô Thị Hường (Đại học Luật Hà Nội) – làm nhiệm vụ tại Trường THPT Hà Huy Tập cho biết: Về cơ bản, các thí sinh chưa có thí sinh nào bị sai sót thông tin. Chúng tôi phổ biến, yêu cầu thí sinh phải thực hiện đúng quy chế thi THPT quốc gia.

Thanh Hóa: Hơn 35.000 thí sinh làm thủ tục thi THPT quốc gia

Điểm thi Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa), năm nay được Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 tỉnh Thanh Hóa bố trí 23 phòng thi cho 551 thí sinh dự thi.

Trong đó, học sinh tại Trường THPT chuyên Lam Sơn có 372 em đăng ký dự thi và 179 thí sinh đến từ Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT chuyên Lam Sơn đang học nội quy, quy chế thi.
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT chuyên Lam Sơn đang học nội quy, quy chế thi. 

Thầy giáo Nguyễn Quốc Ngân - Điểm trưởng điểm thi Trường THPT chuyên Lam Sơn, cho biết: Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị và tổ chức làm thủ tục, cũng như phổ biến nội quy, quy chế thi cho thí sinh đều đã hoàn tất. 

Buổi chiều làm thủ tục thi, thời tiết ở TP. Thanh Hóa mát mẻ, nên nhiều thí sinh vui vẻ, phấn khởi.
Buổi chiều làm thủ tục thi, thời tiết ở  TP. Thanh Hóa mát mẻ, nên nhiều thí sinh vui vẻ, phấn khởi.

Cũng theo thầy Ngân, tại điểm thi Trường THPT chuyên Lam Sơn có một thí sinh bị ốm.

"Khoảng giữa giờ chiều nay, khi Hội đồng thi đang làm thủ tục, thì người nhà của 1 thí sinh đến báo cáo là em bị ốm, không thể dự thi vào ngày mai được. Do đó, Hội đồng thi đã báo cáo lên Ban chỉ đạo kỳ thi của tỉnh, để sau này căn cứ vào quy chế của kỳ thi mà xem xét và xử lý trường hợp thí sinh bị ốm này" - thầy Ngân cho biết thêm.

Cà Mau: Gần 9.300 thí sinh làm thủ tục dự thi

Tại các điểm thi, cán bộ coi thi hướng dẫn chi tiết về quy chế thi cho thí sinh cùng các nội dung liên quan trong kỳ thi năm nay. Nhiều thí sinh tại Hội đồng thi tỉnh Cà Mau (Cụm thi 63) vui mừng, phấn khởi để vượt “vũ môn”trong kỳ thi lần này.

Em Nguyễn Bá Nghiêm, học sinh Trường THPT Phú Hưng (huyện Cái Nước), cho biết: “Em đăng ký vào Trường ĐH Cần Thơ, em thấy rất thoải mái với kỳ thi tới vì thầy cô chuẩn bị nhiều kiến thức, nên em rất tự tin”.

Cán bộ sinh hoạt quy chế cho thí sinh
Cán bộ sinh hoạt quy chế cho thí sinh

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tỉnh Cà Mau có gần 9.300 thí sinh dự thi, hơn 390 phòng thi với 16 điểm thi.

 Tiền Giang: Hơn 13 nghìn thí sinh đến làm thủ tục dự thi

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang Nguyễn Phương Toàn cho biết, tỷ lệ làm thủ tục dự thi năm nay tương đối cao đạt 99,49% trong tổng số TS đăng ký dự thi. Toàn tỉnh có 1.753 cán bộ coi thi có mặt trong buổi làm thủ tục. Các trường hợp TS vắng làm thủ tục dự thi không có điều gì bất thường, đa phần các em thuộc diện miễn thi THPT Quốc gia, số còn lại cũng đã được các trưởng phụ trách điểm thi tìm hiểu nguyên nhân và thông báo nhanh chóng đến gia đình TS để tìm hiểu nguyên nhân có hướng giải quyết.

Theo ghi nhận tại hầu hết các điểm thi trên địa bàn tỉnh được lực lượng an ninh thường xuyên túc trực, canh phòng rất nghiêm ngặt. Theo đó, mỗi điểm thi sẽ có 5 chiến sĩ công an cùng với các cán bộ chuyên trách của ngành giáo dục trông coi rất cẩn mật.

Đắk Lắk: Gần 99% thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

Theo số liệu báo cáo nhanh của Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk, chiều 24/6 toàn tỉnh có 20.351/20.588 thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019, chiếm tỷ lệ 98,85%.

Qua báo cáo nhanh từ các trưởng điểm thi, hầu hết các thí sinh đã đến các điểm thi đúng thời gian quy định (14 giờ 00) để tiến hành làm thủ tục dự thi, sửa chữa sai sót trong hồ sơ dự thi (nếu có) và nghe cán bộ coi thi phổ biến Quy chế thi.

Điểm thi Trường THPT Hùng Vương, huyện Krông Ana có số thí sinh đến làm thủ tục cao nhất, đạt 99,79%; Điểm thi trường THPT Krông Ana có 5/480 trường hợp sai sót, 8 trường hợp không đến làm thủ tục,  một vài trường hợp không mang theo bất kỳ giấy tờ gì và một thí sinh bị tai nạn gãy chân nhưng mai vẫn đến dự thi được…

Thí sinh đến làm thủ tục tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Công Trứ (huyện Krông Pắc)
Thí sinh đến làm thủ tục tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Công Trứ (huyện Krông Pắc)

Các thí sinh tự do, thí sinh là học viên GDTX được số trí thi chung điểm thi với thí sinh là học sinh lớp 12 THPT năm học 2018 - 2019 (tỷ lệ ít nhất 60% trong tổng số thí sinh của điểm thi); phương án sắp xếp phòng thi, phòng chờ tại các điểm thi được tối ưu hóa với sự trợ giúp của phần mềm nhằm đảm bảo trật tự, an ninh, an toàn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ