84 Thủ khoa Hà Nội được tuyên dương tại Văn Miếu

GD&TĐ - Tối 8/10, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ “Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2017”, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội(trái) và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trao bằng khen và hoa vinh danh thủ khoa.
Ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội(trái) và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trao bằng khen và hoa vinh danh thủ khoa.

Đến dự chương trình có các đồng chí đại biểu Trung ương: Ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Ông Phạm Tất Thắng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội ; ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; cùng đại diện Thành ủy, đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị- xã hội Trung ương và Thành phố Hà Nội...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Qúy nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích của các bạn thủ khoa: “Hôm nay, 84 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2017 hội tụ về đây đại diện cho hàng vạn cử nhân, kỹ sư, bác sỹ trẻ Thủ đô tốt nghiệp nhiều ngành nghề khác nhau để được vinh danh và gánh vác trọng trách với xã hội.

Đây thực sự là nguồn nhân lực chất lượng cao, là một phần nguyên khí của Thủ đô và đất nước. Các em là đại diện tiêu biểu nhất cho một lớp trí thức trẻ đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, đam mê học tập, nghiên cứu, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Thành tích các em đạt được hôm nay là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, là ý thức học tập tốt, tinh thần trách nhiệm cao”.

Đồng chí Ngô Văn Quý cũng cho rằng: Thành tích đó mới chỉ là bước đầu nhưng là hành trang quan trọng để bản thân các bạn vững bước trên con đường dài phía trước

Chia sẻ trong giây phút vinh danh, Nguyễn Thị Minh Châu, Thủ khoa trường Đại học Ngoại thương xúc động: “Chúng em nhận thức sâu sắc rằng, đạt được danh hiệu thủ khoa là niềm vinh dự, tự hào nhưng đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu lâu dài, ở đó có cả những cơ hội cùng không ít thách thức.

Dù ở đâu, làm công việc gì, chúng em luôn tự hào là người con của dân tộc Việt Nam, là sinh viên của Hà Nội và sẽ phấn đấu hết mình vì niềm tự hào ấy. Chắc chắn trên con đường phía trước sẽ có những khó khăn, thử thách nhưng chúng em sẽ nỗ lực vượt qua, học hỏi không ngừng, tư duy sáng tạo, làm việc hiệu quả, cống hiến hết mình vì sự phát triển của Thủ đô, đất nước”.

Năm 2017 là năm thứ 15 liên tiếp thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương các thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc. Đến nay đã có 1.617 thủ khoa được vinh danh. Tính riêng năm nay có 84 bạn được tuyên dương, trong đó: 32 nam, 52 nữ; 50 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại xuất sắc, 34 bạn đạt loại giỏi; 40 thủ khoa là đảng viên và 24 bạn là cán bộ Đoàn, Hội.

Nhiều thủ khoa xuất sắc là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế... Họ thực sự là những tấm gương tiêu biểu của thanh niên, sinh viên Thủ đô.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ