8 xu hướng làm đẹp dự báo sẽ sớm bị lãng quên trong 2020

Dự báo 8 trends làm đẹp hot hit hiện tại này sẽ nhanh chóng ‘’lụi tàn’’ vào năm 2020.

Xu hướng "Instagram brows" đã trở nên phổ biến vào khoảng năm 2014 với kiểu tạo độ bóng bằng gel lông mày.
Xu hướng "Instagram brows" đã trở nên phổ biến vào khoảng năm 2014 với kiểu tạo độ bóng bằng gel lông mày.

1. Make up highlight

Vào khoảng năm 2016, trên YouTube và Instagram, người ta thường thấy những người nổi tiếng với xương gò má sáng và mũi sáng nổi bật, nó tạo hiệu ứng cho một làn da căng bóng, đẹp không tỳ vết. 

glow-hace-hair-highlight-Favim_com-3879143

Thế nhưng vào năm 2020, xu hướng highlight được dự đoán sẽ dần biến mất và thay vào đó là mốt make up khác mới mẻ, thú vị hơn hẳn.

Quay trở lại năm 2017, cây viết Katie Way của Babe.net cũng dự đoán rằng xu hướng highlight đang dần hết thời - và có khả năng nhường chỗ cho lối make up ‘’sương sương’’ tự nhiên.

Trên Reddit, nhiều khảo sát được tạo ra trong ba năm qua cũng cho thấy giới làm đẹp không còn mặn mà xu hướng này. Ngay cả các nghệ sĩ trang điểm hàng đầu như như Patrick Starrr và Wayne Goss cũng khẳng định rằng họ không thích những điểm nhấn nặng nề.

 2. Kim tuyến lấp lánh

Trong vài năm trở lại đây, hiệu ứng trang điểm kim tuyến lấp lánh đã có mặt trong rất nhiều các sản phẩm làm đẹp như mặt nạ, son môi, kẻ mắt, và phấn phủ.

2-8748-1484284732

Nhưng xu hướng lấp lánh sẽ không còn phổ biến nữa. Theo Insider, xu hướng sử dụng kim tuyến có thể cực kỳ có hại cho môi trường vì kim tuyến sẽ bị đào thải ra nguồn nước và đi vào dạ dày của động vật.

Kim tuyến còn gây hại cho da khi chứa các hóa chất tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho nội tiết tố của người và động vật, Lindsay Dodgson của Insider cho biết.

3. Instagram brows

Xu hướng "Instagram brows" đã trở nên phổ biến vào khoảng năm 2014 với kiểu tạo độ bóng bằng gel lông mày. Theo đó, phần đầu của mỗi lông mày trông tự nhiên và nhẹ nhàng, trong khi các cạnh bên ngoài và đuôi có màu đậm hơn.

f220e0e1-a27e-48d0-af8e-72624d2de6ca

Nhưng, theo các chuyên gia trang điểm, xu hướng lông mày này cuối cùng đã kết thúc. Byrdie - chuyên gia trang điểm Malynda Vigliotti cho biết "Instagram brows" thường tạo cảm giác "giả" và đòi hỏi phải giữ gìn thật kỹ.

Nghệ sĩ lông mày Kristin Fisher cũng đồng ý và chia sẻ rằng kiểu lông mày dầy dặn, không có cá tính riêng và trông ai cũng như ai như vậy đã lỗi thời. Cô tin rằng mọi người vẫn nên tiếp tục chăm sóc, tỉa tót cho lông mày của mình, nhưng theo một cách ít khuôn mẫu hơn.

4. Màu son ánh kim

Như Insider đã nghiên cứu trước đây, người tiêu dùng dường như đang có xu hướng bỏ đi các sản phẩm trang điểm để thay cho các sản phẩm skincare và sử dụng nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường.

Điều này hoàn toàn lý giải được do xu hướng làm đẹp lấy cảm hứng tự nhiên hiện đang rất phổ biến trên các phương tiện truyền thông xã hội, như mốt ‘’trang điểm như không trang điểm.

Và đồng nghĩa rằng son môi ánh kim – cơn sốt vào khoảng giữa năm 2017 và 2018 sẽ biến mất khỏi hầu hết các túi đồ trang điểm. Độ bóng cao và rực rỡ của chúng chỉ đơn giản là quá đậm để phù hợp với các xu hướng làm đẹp mới nhất.

Tất nhiên, các thương hiệu như Huda Beauty, Urban Decay và Milk Makeup sẽ vẫn bán các phiên bản của son môi ánh kim cho những người muốn sử dụng chúng.

5. Son siêu lì

Đây sẽ có một sự thay đổi lớn trong ngành công nghiệp làm đẹp khi các tín đồ từ bỏ hoàn toàn màu son lì, chuyển sang sử dụng các màu son bóng.

Ngay đầu năm 2018, Fenty Beauty đã bắt đầu tung ra các màu son bóng trong BST của mình. Đến tháng 5, Essence cũng tuyên bố rằng son bóng đang trở lại. Các sản phẩm mới của các thương hiệu mỹ phẩm đình đám đều đang theo xu hướng thúc đẩy vẻ đẹp tự nhiên, dòng son lì gây khô môi và kém tự nhiên sẽ được thay thế bằng son bóng.

6. Lông mày phá cách

Lông mày phá cách xuất hiện khắp mọi nơi vào năm 2019, có người tô màu cho lông mày bằng các màu sắc nổi bật, người khác lại tẩy trắng chúng hoàn toàn. Ngay cả những người nổi tiếng như Kristen Stewart, Halsey và Gigi Hadid cũng tham gia vào xu hướng này.

Lông mày phá cách sẽ tạo điểm nhấn cho 1 pose ảnh, làm bạn nổi bật trong một sự kiện nhưng cơn sốt này sẽ không kéo dài hơn nữa.

7. Giấy tẩy trang

Hiện đang có vô số loại giấy tẩy trang được bán trên thị trường, nhưng giới làm đẹp đang dần loại bỏ chúng. Theo các bác sĩ da liễu, những giấy tẩy trang này không chỉ có hại cho làn da của bạn mà còn có tác hại xấu cho môi trường.

Tờ Real Simple trước đây đã thống kê rằng có đến 20 triệu khăn tẩy trang không thể phân hủy được xử lý mỗi ngày.

Khi thế hệ trẻ đang nỗ lực chống lại biến đổi khí hậu, có khả năng họ sẽ là người đầu tiên loại bỏ các sản phẩm này. Thay vào đó, các loại vải có thể tái sử dụng sẽ lên ngôi.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ