8 thực phẩm chế biến sẵn có hại cho sức khỏe

Muốn phòng các bệnh như huyết áp cao hay tiểu đường, bạn đừng dùng thịt xông khói, mì ăn liền và các loại hạt rang đóng gói.

8 thực phẩm chế biến sẵn có hại cho sức khỏe

Thịt xông khói

8 thực phẩm chế biến sẵn có hại cho sức khỏe ảnh 1

Món này rất nhiều muối có thể dẫn đến huyết áp cao. Nó còn chứa một lượng lớn chất béo bão hòa làm tăng nguy cơ bệnh tim và béo phì. Thêm vào đó, Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo chất bảo quản trong thịt xông khói có thể gây ung thư.

Mì ăn liền

8 thực phẩm chế biến sẵn có hại cho sức khỏe ảnh 2

Một gói mì ăn liền có thể chứa đến 2.000 mg muối, nhiều hơn 4 lần so với lượng muối Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị cơ thể cần mỗi ngày, khiến bạn dễ bị huyết áp cao và đột quỵ. Ngoài ra mì ăn liền hầu như không cung cấp bất cứ dưỡng chất nào cho cơ thể.

Hoa quả khô 

8 thực phẩm chế biến sẵn có hại cho sức khỏe ảnh 3

Hoa quả khô tạo cho bạn cảm giác thỏa mãn nhưng lại làm tăng cân nếu ăn nhiều bởi chúng chứa một lượng lớn đường và calo.

Các loại hạt rang 

8 thực phẩm chế biến sẵn có hại cho sức khỏe ảnh 4

Các loại hạt rang đóng gói thường được chế biến với nhiều muối và đường nên có thể làm tăng khả năng bị thừa cân, tiểu đường và huyết áp cao. Chúng còn gây hại cho răng.

Kẹo hoa quả 

Kẹo hoa quả là kẻ thù của hàm răng và vòng eo do hàm lượng đường cao. Bạn rất dễ bị sâu răng, thừa cân và tiểu đường nếu có thói quen ăn kẹo.

8 thực phẩm chế biến sẵn có hại cho sức khỏe ảnh 6

Một số loại bơ thực vật chứa chất béo bão hòa, làm tăng cholesterol xấu và nguy cơ bị bệnh tim hay đột quỵ. Người bị ung thư cần hạn chế bơ thực vật.

Bắp rang bơ 

8 thực phẩm chế biến sẵn có hại cho sức khỏe ảnh 7

Bắp rang bơ không gây hại cho sức khỏe. Thế nhưng hãy cẩn thận khi ăn bắp rang bơ đóng gói, bởi hơi nóng lúc bắp rang trong lò vi sóng tiếp xúc với lớp túi đóng gói tạo nên các chất gây hại cho thận và chất lượng tinh trùng.

Sốt cà chua 

8 thực phẩm chế biến sẵn có hại cho sức khỏe ảnh 8

Sốt cà chua làm sẵn vừa nhiều đường và muối lại không có giá trị tự nhiên. Ăn khoai tây hoặc gà rán với sốt cà chua có nghĩa là bạn đã tự nạp vào cơ thể một lượng đường kha khá.

Theo Khoe365.net.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ