8 sao nữ trung niên Hoa ngữ thích làm gái 18 tuổi

Mặc dù đã luống tuổi, song nhiều mỹ nhân Hoa ngữ vẫn không ngại ngùng "cưa sừng làm nghé" để hóa thân thành các vai diễn như gái đôi mươi khiến nhiều khán giả la ó.

8 sao nữ trung niên Hoa ngữ thích làm gái 18 tuổi

Tuy nhiên, cũng có những vai diễn để đời với tạo hình lung linh, phù hợp với nhân vật khiến công chúng ái mộ.

Lưu Hiểu Khánh khiến người xem "lạnh gáy"

Được mệnh danh là mỹ nhân không tuổi nổi tiếng với vai diễn Võ Tắc Thiên để đời trên màn ảnh, Lưu Hiểu Khánh thường xuyên đảm nhận các vai diễn trẻ trung mặc dù bà đã bước sang tuổi 59. 

Năm 1995, mỹ nhân họ Lưu nhận lời đóng vai Võ Tắc Thiên từ năm 18 tuổi dù khi đó bà đã bước sang tuổi 40, song với nhan sắc trẻ trung, vai diễn của Lưu Hiểu Khánh nhận được nhiều lời khen ngợi cả về tài năng diễn xuất lẫn ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp.

Tuy nhiên, những năm gần đây "bà hoàng" Võ Tắc Thiên - Lưu Hiểu Khánh lại lạm dụng quá đà việc "cưa sừng làm nghé" để nhận nhiều vai diễn quá trẻ trung so với độ tuổi của mình khiến nhiều người xem phải "lạnh gáy". 

Bộ phim mới đây nhất của Lưu Hiểu Khánh là Tùy Đường anh hùng 3 gây sốc cho người hâm mộ khi bà hóa thân thành cô công chúa 16 tuổi A Sử Na Yến đóng cặp cùng nam diễn viên Trịnh Quốc Lâm kém bà 21 tuổi.

Lưu Hiểu Khánh
Lưu Hiểu Khánh
Lưu Hiểu Khánh "cưa sừng làm nghé" khi hóa thân thành cô công chúa 16 tuổi trong Tùy Đường anh hùng 3, đóng cặp với nam diễn viên Trịnh Quốc Lâm kém bà 21 tuổi.

Sự việc gây nhiều phẫn nộ cho người xem, vì đa phần đều cho rằng gương mặt của Lưu Hiểu Khánh đã quá già, không phù hợp để đóng vai công chúa 16 tuổi trong sáng và thơ ngây. 

Nhiều khán giả đã bình luận trên một số diễn đàn mạng cho rằng, Lưu Hiểu Khánh thực sự khiến người xem "chết khiếp" với tạo hình công chúa 16 tuổi có khóe mắt đầy nếp nhăn và da mặt lão hóa.

Không những vậy, tạo hình cô gái trẻ trong Tôi có một giấc mơ của Lưu Hiểu Khánh còn khiến nhiều người nổi da gà khi bà nhập vai một thiếu nữ trẻ trung với mái tóc thắt hai bím.

 Lưu Hiểu Khánh vào vai diễn thiếu nữ tuổi đôi mươi trong Tôi có một giấc mơ.
Lưu Hiểu Khánh vào vai diễn thiếu nữ tuổi đôi mươi trong Tôi có một giấc mơ.
Phan Nghinh Tử: 48 tuổi vẫn vào vai thiếu nữ

Phan Nghinh Tử được mệnh danh là "bất lão mỹ nhân". Vai diễn Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp 1984 của bà đã khiến công chúng ngất ngây với tạo hình Tiểu Long Nữ mang cốt cách thần tiên. 

Dù khi đảm nhận vai Cô Cô, Phan Nghinh Tử đã bước sang tuổi 40 song nhìn vẻ đẹp của bà giống như cô gái đôi mươi, trong sáng, ngây thơ và thuần khiết.

Phan Nghinh Tử đóng Tiểu Long Nữ khi dù đã bước sang tuổi 40 song vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi.
Phan Nghinh Tử đóng Tiểu Long Nữ khi dù đã bước sang tuổi 40 song vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi.

Năm 1992, khi Phan Nghinh Tử 43 tuổi, bà đã nhận lời vào vai Đại Ngọc Nhi trẻ trung xinh đẹp trong Nhất đại Hoàng hậu Đại Ngọc Nhi. Hay nàng Phương Mỹ Quân mạnh mẽ trong Nữ tuần án. 

Trong phim, bà đóng cặp với Tiêu Ân Tuấn - 26 tuổi, trong khi Phan Nghinh Tử đã bước sang tuổi 48 nhưng hai người trông vẫn rất cân xứng.

Phan Nghinh Tử khi đã 43 tuổi vẫn hóa thân thành thiếu nữ Đại Ngọc Nhi.
Phan Nghinh Tử khi đã 43 tuổi vẫn hóa thân thành thiếu nữ Đại Ngọc Nhi.

Hay vai Phương Mỹ Quân trong Nữ tuần án khi bà đã 48 tuổi.
Hay vai Phương Mỹ Quân trong Nữ tuần án khi bà đã 48 tuổi.
Dương Quân Quân "cưa sừng" khiến phim bị hủy hoại

Nếu ai đã từng coi Tây Môn vô hận chắc chắn sẽ phải thốt lên rằng, nhân vật Trương Khiết Khiết do Dương Quân Quân đóng là "thảm họa" màn ảnh. 

Nhân vật Trương Khiết Khiết trong phim là một cô gái đôi mươi, tài sắc vẹn toàn còn Dương Quân Quân là một nữ diễn viên gạo cội đã... 65 tuổi.

Chính sự chênh lệch này đã khiến bộ phim "bị hủy hoại" hoàn toàn. Nhiều người ác ý còn cho rằng, Dương Quân Quân và Tiêu Ân Tuấn trông như hai mẹ con chứ không phải tình nhân trong phim.

Dương Quân Quân quá già để sánh đôi cùng trai trẻ Tiêu Ân Tuấn trong Tây Môn vô hận.
Dương Quân Quân quá già để sánh đôi cùng trai trẻ Tiêu Ân Tuấn trong Tây Môn vô hận.

Địch Oanh nhận "gạch đá" khi vào vai thiếu nữ 18 tuổi

Trong Monga Woman 2014, để thể hiện vai hình ảnh thiếu nữ thôn quê 18 tuổi, Địch Oanh đã không ngại khó, ngại khổ để "cưa sừng". Thế nhưng, gương mặt của tuổi 52 đã quá già so với nhân vật khiến Địch Oanh bị nhận nhiều chỉ trích của khán giả.

 Địch Oanh không ngần ngại thể hiện cô gái nông thôn 18 tuổi khi đã ở tuổi trung niên.
Địch Oanh không ngần ngại thể hiện cô gái nông thôn 18 tuổi khi đã ở tuổi trung niên.

Tiêu Tường phá hỏng vai diễn

Được mệnh danh là đệ nhất mỹ nhân Đài Loan trong những năm 90, Tiêu Tường luôn tự tin với vóc dáng và khuôn mặt gợi cảm của mình. 

Có lẽ vì tự tin quá mức mà Tiêu Tường luôn muốn khẳng định bản thân mình với những vai diễn thiếu nữ hay cô gái đôi mươi trong sáng, thơ ngây. Tuy nhiên, những lần "cưa sừng" của Tiêu Tường đều không nhận được sự ủng hộ của dư luận.

Trong Hiệp cốt đan tâm, vai nữ chính của Tiêu Tường bị lấn át bởi vẻ tinh nghịch, xinh xắn và đáng yêu của nữ thứ Hà Mỹ Điền. Tạo hình của Tiêu Tường ở tuổi 37 đã phá hỏng hình ảnh mỹ nhân Sử Hồng Anh 18 tuổi.

Nếu Phan Nghinh Tử khá thành công khi đóng thiếu nữ dù ở tuổi 40 nhưng với Tiêu Tường, điều đó đã làm hỏng danh xưng đệ nhất mỹ nhân Đài Loan của cô.

Sự trẻ trung, nhí nhảnh của Hà Mỹ Điền
Sự trẻ trung, nhí nhảnh của Hà Mỹ Điền "ăn đứt" nữ chính Tiêu Tường trong phim.

Hay vai mỹ nhân Tuyết Mai 17 tuổi trong Liêu Trai 3 cũng bị Tiêu Tường làm hỏng tạo hình. Khi đó, Tiêu Tường đã bước sang tuổi 42.
Hay vai mỹ nhân Tuyết Mai 17 tuổi trong Liêu Trai 3 cũng bị Tiêu Tường làm hỏng tạo hình. Khi đó, Tiêu Tường đã bước sang tuổi 42.

Thậm chí, khi Tiêu Tường lên 43 tuổi, cô vẫn còn hóa thành nữ sinh trung học với mái tóc tết hai bím trong Hãn vệ giả.
Thậm chí, khi Tiêu Tường lên 43 tuổi, cô vẫn còn hóa thành nữ sinh trung học với mái tóc tết hai bím trong Hãn vệ giả.

Sau thành công của thiếu nữ Đan Châu trong Hồng Hà Cốc 1996, tên tuổi Ninh Tĩnh lên như diều gặp gió và cô liên tiếp đảm nhận nhiều vai thiếu nữ đôi mươi mặc cho độ tuổi của mình không còn trẻ trung như năm cô 24 tuổi đóng Hồng Hà Cốc.

Ninh Tĩnh trong Hoa hòe đỏ.

Ninh Tĩnh trong Hoa hòe đỏ.

Dù đã 39 tuổi, song Ninh Tĩnh vẫn đủ tự tin để diễn vai Phụng Nhi mới lên 16 tuổi trong Hoa hòe đỏ 2010. Dù đã khá "dừ" song với tài năng diễn xuất của mình, Ninh Tĩnh vẫn làm nên một Phụng Nhi mạnh mẽ góp phần tạo nên thành công của phim.

Năm 2013, Ninh Tĩnh xuất hiện với nàng Mị Bát Tử 20 tuổi trong Đại Tần đế quốc chi tung hoành mặc dù cô đã bước sang tuổi 41. Do nhan sắc không thuộc hàng "bất lão mỹ nhân" như Phan Nghinh Tử nên nàng Mị Bát Tử của Ninh Tĩnh trông khá chững chạc và già dặn.

Nàng Mị Bát Tử của Ninh Tĩnh trông khá
Nàng Mị Bát Tử của Ninh Tĩnh trông khá "dừ" so với độ tuổi 20 trong phim.

Y Năng Tịnh khập khiễng với vai gái trẻ

Nổi danh từ năm 17 tuổi với danh xưng thần tượng tuổi teen tại Đài Loan, Y Năng Tịnh sở hữu vẻ đẹp trẻ trung hiếm có. Dù đã 40 tuổi, song cô vẫn chẳng ngại ngần đóng những vai thiếu nữ trẻ trung. 

Điển hình là nhân vật Vệ Thu Hòa trong Đại từ thương từ trẻ tới già. Tuy nhiên, tạo hình khá “sến sẩm” của Y Năng Tịnh khi thể hiện vai diễn thời con gái đã khiến Vệ Thu Hòa trông “dừ” hơn.

Có lẽ vai diễn “cưa sừng” đặc biệt nhất của Y Năng Tịnh chính là vai quận chúa Thoát Trần trong Hoán hoa tẩy kiếm lục đóng cùng Tạ Đình Phong và Chung Hân Đồng.

Y Năng Tịnh trong Đại từ thương.
Y Năng Tịnh trong Đại từ thương.

Tạo hình nàng quận chúa
Tạo hình nàng quận chúa "sến sẩm" của Y Năng Tịnh bị dư luận "ném gạch đá".

Hứa Tình

Nổi danh từ vai diễn Nhậm Doanh Doanh trong Tiếu ngạo giang hồ, Hứa Tình dù đã 45 tuổi song vẫn giữ được vẻ đẹp tươi sáng, rạng ngời. 

Chẳng vì thế mà khi bà vào vai cô thiếu nữ Đồng Nam Nam trẻ trung, xinh xắn trong bộ phim Người cùng tuổi 2010 đã nhận được rất nhiều lời khen của công chúng.

Hứa Tình trẻ trung, nhí nhảnh khi hóa thân thành thiếu nữ khi cô đã ở tuổi 45.
Hứa Tình trẻ trung, nhí nhảnh khi hóa thân thành thiếu nữ khi cô đã ở tuổi 45.

Theo 2sao.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.