8 quy tắc bất thành văn cần nhớ khi yêu dù là đàn ông hay phụ nữ

GD&TĐ - Theo trang Psychologytoday, bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, chỉ cần bạn một lòng muốn tình yêu của mình phát triển mạnh mẽ thì điều duy nhất bạn cần nhớ chính là luôn “tuân thủ” theo những quy tắc bất thành văn dưới đây.

8 quy tắc bất thành văn cần nhớ khi yêu dù là đàn ông hay phụ nữ

1. Đừng bao giờ phủ nhận hoặc xóa bỏ thực tế cá nhân của người bạn yêu

Mỗi người trong chúng ta đều tin tưởng vào người ấy, người luôn đưa cho chúng ta sự hỗ trợ khi cần thiết và người ảnh hưởng đến cách chúng ta nhìn thế giới, ngay cả khi họ không có cùng cách nhìn với chúng ta.

Mặc dù, chúng ta thường mở rộng hay thay đổi quan điểm của mình khi so sánh với đối phương nhưng quan điểm tình cảm của chúng ta phụ thuộc vào việc tin tưởng thế giới theo cách chúng ta thấy. Nếu đối phương cố gắng để phủ nhận thực tế đó thì chúng ta sẽ cảm thấy vô hình và hụt hẫng.

2. Sự thỏa hiệp thực sự chỉ có thể xảy ra khi cả hai đều ủng hộ quan điểm của nhau

Khi các cặp đôi  có ý kiến mâu thuẫn nhau, họ thường xuyên biện minh và bảo vệ quan điểm của mình. Rất nhanh sau đó, thay vì nói chuyện với nhau, họ nhanh chóng bắt đầu cãi nhau. Từ những điểm lợi thế khác nhau, không có điểm chung nào để điều hòa hai quan điểm của họ.

Thực chất mấu chốt của vấn đề là cái tôi cá nhân của họ quá cao, họ sợ rằng nếu họ tạm thời từ bỏ quan điểm cá nhân đó, sẽ không thể lấy lại được. Nếu điều đó xảy ra, một người có thể thắng trong cuộc chiến đấu khẩu, nhưng tình yêu sẽ mất đi sau cuộc chiến.

3. Mối quan hệ chất lượng được tạo thành từ hai phía

8 quy tac bat thanh van can nho khi yeu du la dan ong hay phu nu

Các cặp đôi nên chân thành và cởi mở về những bí mật thiêng liêng của cuộc đời họ, cũng như họ mong đợi gì từ đối phương khi bắt đầu một mối quan hệ.

Suy nghĩ, cảm xúc và thái độ có thể thay đổi theo thời gian, nhưng các cặp đôi nên tìm cách sửa sai khi mắc lỗi và phải luôn chia sẻ với người mình yêu thương. Niềm tin chỉ có thể nắm giữ khi mỗi chúng ta sẵn sàng ủng hộ và thực hiện các thỏa thuận đó.

4. Tuyệt đối không xem thường hay so sánh đối phương

8 quy tac bat thanh van can nho khi yeu du la dan ong hay phu nu

Khi mới yêu, đối phương luôn là một nửa hoàn hảo nhất trong lòng bạn. Tuy nhiên theo thời gian, rất dễ để nảy sinh những bất đồng trong mọi việc. Từ đó làm xuất hiện những dấu hiệu so sánh đối phương với một ai đó mà bạn biết, hoặc thậm chí coi thường nửa kia.

Đó là những điều hết sức tệ hại, những điều này có thể làm cho người ấy tổn thương sâu sắc và hậu quả dẫn đến có thể là tan vỡ tình yêu.

5. Những người yêu nhau muốn trở thành người giỏi nhất có thể với người kia

8 quy tac bat thanh van can nho khi yeu du la dan ong hay phu nu

Khi mọi người đang hẹn hò, họ biết rằng họ cần phải nỗ lực hoàn thiện bản thân. Họ cố gắng xây dựng vẻ bề ngoài, biết họ là ai và họ muốn gì, theo kịp những gì đang xảy ra trên thế giới, chăm sóc sức khỏe và cố gắng tránh xa những suy nghĩ và hành động khiến họ không thể hoàn hảo.

Đáng buồn thay, khi nhiều mối quan hệ càng trở nên thân thiết, các cặp đôi có xu hướng không quan tâm đến điều đó nữa. Nó quá dễ dàng để bỏ cuộc khi có nhiều sự căng thẳng của cuộc sống can thiệp.

Nhưng trong các mối quan hệ thành công, lâu dài, cả hai đều phải dựa vào nhau để giữ chúng trong tầm kiểm soát. Họ luôn muốn trở thành người hoàn hảo nhất mà họ có thể dành cho bản thân và cho người kia, và họ cùng nhau giữ và theo đuổi những lời hứa đó.

6. Sở hữu hoặc chiếm hữu là không thể chấp nhận được

Không ai có thể chấp nhận được rằng họ chỉ đơn giản là một nhân vật trong kịch bản của người khác. Bất an, nhu cầu về quyền lực, sợ thiệt thòi, luôn muốn kiểm soát, hoặc không tin tưởn đối phương, tất cả làm suy yếu nền tảng cơ bản của tình yêu.

Đe dọa chia tay, trả thù hoặc không tham gia có thể khiến một người khác phải nhẫn nhịn để đáp ứng các yêu cầu của người kia trong khi hy sinh chính họ. Nhưng nếu điều đó xảy ra, đau đớn giày vò và oán giận sẽ luôn trong tâm trí người đó. Cảm giác ở trong mối quan hệ mà luôn lo sợ thiệt thòi thì sẽ không thể có một tình yêu lâu bền. Nếu những cảm xúc đó bị bỏ qua quá lâu, mối quan hệ sẽ tan vỡ.

Tình yêu cuối cùng chỉ có thể duy trì khi cả hai muốn người kia trở nên thoải mái, hài lòng, và có ý nghĩa với cuộc đời họ. Tất cả các mối quan hệ đều trải qua những tình huống khó khăn, nhưng quá nhiều mà không có cách giải quyết có thể khiến những người yêu nhau bị mắc kẹt trong một mối quan hệ cô đơn và vô nghĩa.

Tình yêu đích thực có thể kết thúc với sự hy sinh cuối cùng: “Tôi yêu bạn đủ để muốn bạn trở thành người hạnh phúc nhất, ngay cả khi tôi không ở cạnh bạn”.

7. Không bao giờ đổ lỗi cho đối phương về những gì bạn không thể, không có, hoặc không đạt được

8 quy tac bat thanh van can nho khi yeu du la dan ong hay phu nu

Có lẽ nó là một phần bản chất xấu của con người khi đổ lỗi cho người khác về bất hạnh hoặc thất bại của chính mình, nhưng nó là một thảm họa trong một mối quan hệ tình cảm.

Khi không đạt được mong muốn của bản thân, chúng ta thường có xu hướng đổ lỗi hoặc khó chịu với người khác. Điều này sẽ khiến tình yêu của bạn biến mất một cách nhanh chóng.

8. Tiếp tục phát triển vượt ra ngoài giới hạn của riêng bạn

Tất cả mọi người đều cần những an toàn và thách thức, dù là một mình hay trong một mối quan hệ. Quá nhiều dự đoán sẽ dẫn đến sự nhàm chán và cuối cùng là đổ vỡ. Quá nhiều rủi ro có thể ảnh hưởng xấu đến sự quen thuộc.

Những người trong các mối quan hệ lâu dài, thành công biết rằng họ phải duy trì sự khám phá, cả ở riêng bản thân và của cả 2 người. Mọi người đều biết đâu là giới hạn và đâu là nơi họ có thể vượt qua được. Phát triển những ý tưởng mới và khám phá là những thách thức của chúng ta, nhưng hãy đưa ra những khác biệt tạo nên chiều sâu và khả năng.

Chỉ cần nghĩ rằng nó sẽ như thế nào khi đọc cùng một cuốn sách mỗi năm. Một số đoạn văn sẽ vẫn thú vị và cuốn hút, nhưng tất cả sẽ mất sự tò mò nếu chúng được lặp đi lặp lại như vậy.

Theo Tạp chí Sống Khỏe/súckhoegiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.