8 phương pháp làm đẹp lợi hại mà mọi cô gái để phải biết

GD&TĐ - Phụ nữ nhiều nước Châu Á được biết đến với vẻ đẹp “không tuổi”, điều mà nhiều người cho là món quà của tạo hóa, trong khi những người khác tin rằng đó là kết quả của những nỗ lực tận tâm chăm sóc làn da.

8 phương pháp làm đẹp lợi hại mà mọi cô gái để phải biết

1. Sử dụng phương pháp “4-2-4”

Nhiều phụ nữ châu Á sử dụng phương pháp “4-2-4”, 4 phút dùng dầu tẩy trang, 2 phút sử dụng kem làm sạch. Sau đó, họ dành thêm 4 phút để rửa mặt lại với nước. Quá trình này được gọi là  làm sạch hai giai đoạn.

2. Sử dụng miếng bọt biển Konjac 

Đây là một miếng bọt biển được sản xuất từ rễ cây konjac. Trước khi sử dụng, hãy ngâm trong nước ấm trong vài phút để làm mềm sau đó bóp nhẹ để ráo nước và lau mặt bằng chuyển động tròn, bắt đầu từ trán và di chuyển xuống dưới cằm.

3. Chăm sóc chuyên sâu 1 tuần 1 lần với serum, emulsion và essence

Phụ nữ ở một số nước châu Á sử dụng tới 17 sản phẩm để chăm sóc da trên khuôn mặt của họ. Tất cả các sản phẩm làm đẹp chuyên biệt phải được áp dụng theo cách sau: Đầu tiên, áp dụng các sản phẩm có kết cấu nhẹ, sau đó là những loại nặng hơn, và cuối cùng là kem và nhũ tương dày nhất. Bằng cách này, da của bạn sẽ có thể hấp thụ lượng thành phần phục hồi tối đa.

4. Bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím quanh năm

Bạn có bao giờ để ý rằng các cô gái Nhật Bản thường đeo kính đen hoặc mang dù mặc cho thời tiết không đặc biệt nắng? Đây không chỉ là một kiểu thời trang mà còn là cách chăm sóc da của họ. Nhiều người không biết rằng, những tia tử ngoại vẫn có thể ảnh hưởng đến chúng ta ngay cả trong một ngày u ám. Thế nên, ngày nàocũng phải dùng các sản phẩm có chỉ số SPF để tự bảo vệ làn da khỏi lão hóa bởi ánh sáng mặt trời.

5. Sử dụng nước vo gạo như một “thần dược”

Trong nhiều thế kỉ, phụ nữ ở Châu Á đã sử dụng nước gạo để tăng cường vẻ đẹp cho làn da và mái tóc của họ. Thường xuyên rửa mặt bằng nước gạo sẽ làm cho da mềm mại và cải thiện những sắc tố thẫm màu trên da. Chất liệu kì diệu này cũng có thể được sử dụng để cải thiện tình trạng của tóc: nó có thể hoạt động như một loại dầu xả sau khi gội đầu.

6. Thêm bạc hà và trà xanh vào kho mĩ phẩm

Bạc hà và trà xanh là yếu tố quan trọng trong “kho vũ khí” làm đẹp của phụ nữ châu Á. Các sản phẩm này được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm, từ kem chống lão hóa đến tinh chất dưỡng da, mặt nạ, dầu,… Thường xuyên sử dụng bạc hà và trà xanh sẽ làm cho làn da của bạn khỏe mạnh và giúp nó tỏa sáng hơn.

7. Chuyển tất cả các sản phẩm thành dạng bọt trước khi thoa lên da

Nhiều phụ nữ ở Châu Á tránh chà xát mĩ phẩm trực tiếp vào làn da của họ. Thay vào đó, họ sử dụng những miếng vải mềm, giúp tăng cường dòng máu chảy vào da, và ngược lại, tăng cường quá trình phục hồi và giúp trẻ hóa da. Họ cũng không tạo bọt trực tiếp lên bề mặt da mà thay vào đó sử dụng túi lưới được thiết kế đặc biệt cho mục đích này. Sau đó chỉ việc dùng bọt bôi nhẹ nhàng lên da.

8. Làm đều màu da

Để có được kết quả tốt nhất, bạn cần tẩy da chết và dùng mặt nạ làm trắng da. Lấy 1/2 thìa cà phê đường và 1 thìa bột gỗ đàn hương trộn đều. Dùng một nửa trái cà chua nhúng vào hỗn hợp này rồi chà nhẹ nhàng lên da từ 5 – 10 phút. Vừa chà vừa bóp nhẹ để lấy nước ép cà chua. Sau đó rửa mặt lại bằng nước.

Để chuẩn bị mặt nạ làm trắng da, thái nhỏ khoai tây rồi ép lấy nước. Đổ 2 muỗng cà phê bột gạo vào tô, thêm 1 muỗng cà phê mật ong, 4 muỗng cà phê nước ép khoai tây, 3 muỗng cà phê nước chanh rồi trộn đều. Áp dụng một lớp dày của mặt nạ trên da của bạn và để trong khoảng 30 – 40 phút. Sau đó nhẹ nhàng xoa bóp trong 2 – 5 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm.

Hóa ra, để có được làn da mịn màng, khỏe khoắn đòi hỏi cả một quá trình chăm sóc dài lâu. Hy vọng những bí quyết trên đây sẽ hữu ích cho bạn.

Theo phunugiadinh/bestie

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ