8 “ông lớn” danh tiếng có thể tuyển dụng bạn mà không yêu cầu bằng đại học

Nhằm nỗ lực thu hút những tài năng xuất chúng nhất trên thị trường, ngày càng có nhiều công ty mở rộng phạm vi tìm kiếm ứng viên của mình bao gồm cả những nhân tài không có bằng đại học.

8 “ông lớn” danh tiếng có thể tuyển dụng bạn mà không yêu cầu bằng đại học

Trang tìm kiếm việc làm Glassdoor đã biên soạn một danh sách những gợi ý công ty lớn có thể tuyển dụng nhiều vị trí mà không cần "đếm xỉa" tới bằng cấp của ứng viên.

Trong số các công ty này cũng có những "ông lớn" danh tiếng như Apple, Google và IBM.

1. Google

8 ông lớn danh tiếng có thể tuyển dụng bạn mà không yêu cầu bằng đại học - 1
 
(Ảnh: Freepik)

Theo FlexJobs, thay vì yêu cầu bằng đại học, Google có rất nhiều vị trí mở đòi hỏi ứng viên có “kinh nghiệm thực tế tương đương”.

2. Ernst & Young

Mặc dù một số vị trí tại EY vẫn yêu cầu bằng cử nhân hoặc cao hơn, FlexJobs nói rằng công ty dịch vụ tài chính toàn cầu này có rất nhiều vị trí linh hoạt không yêu cầu bằng đại học.

3. Penguin Random House

Công ty xuất bản này đã tuyển dụng những vị trí trong đó yêu cầu “kinh nghiệm làm việc ở các vị trí tương đương” nếu người nộp đơn không có bằng cử nhân bốn năm.

4. Hilton

8 ông lớn danh tiếng có thể tuyển dụng bạn mà không yêu cầu bằng đại học - 2
(Ảnh: Hiltoneducation.com)

Công ty quản lý và kinh doanh khách sạn này có một số lựa chọn công việc linh hoạt chỉ yêu cầu bằng tốt nghiệp trung học.

5. Apple

Apple có các vị trí mở cho những người lao động mới vào nghề và công nhân có kinh nghiệm về công nghệ, kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng tập trung vào chi tiết - nhưng không có bằng đại học.

6. Nordstrom

8 ông lớn danh tiếng có thể tuyển dụng bạn mà không yêu cầu bằng đại học - 3
(Ảnh: seekingalpha.com)

Gã khổng lồ bán lẻ đã cung cấp một số vị trí linh hoạt tại cửa hàng và bộ phận hành chính mà không yêu cầu bằng đại học.

7. IBM

IBM có các vị trí có thể yêu cầu kinh nghiệm kỹ thuật hoặc chứng nhận đặc biệt, nhưng không cần bằng đại học bốn năm.

8. Lowe’s

8 ông lớn danh tiếng có thể tuyển dụng bạn mà không yêu cầu bằng đại học - 4
(Ảnh: npr.org)

Lowe, công ty nổi tiếng về chuỗi cửa hàng bán trang thiết bị gia dụng và nội thất, cung cấp nhiều vị trí khác nhau mà không yêu cầu bằng cấp dành cho nhân viên tại cửa hàng và những người làm việc từ xa.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ