8 nét văn hóa thú vị của Hàn Quốc

GD&TĐ - Văn hóa Hàn Quốc đã tồn tại được 5000 năm. Nếu bạn biết và tôn trọng văn hóa Hàn Quốc thì thời gian du lịch ở Hàn Quốc của bạn sẽ vô cùng tuyệt vời.

8 nét văn hóa thú vị của Hàn Quốc

1. Kimchi

Nguyên liệu làm Kimchi là rau cải thảo được ngâm và muối với sốt ớt đỏ và mắm cá cơm. Nó có vị rất đậm đà, cay và chua. Người Hàn Quốc thực sự rất thích Kimchi và họ ăn nó mỗi ngày.

Mỗi bữa cơm của họ đều có Kimchi là món phụ. Đôi khi Kimchi cũng được dùng để làm nhiều món ăn khác như là canh hoặc bánh mặn.

2. Cởi giày trước khi vào nhà

Khi bước vào nhà ở Hàn Quốc, bạn cần phải cởi giày hoặc dép để ở ngoài cửa. Điều này thể hiện rằng bạn đang tôn trọng văn hóa và người Hàn.

Người Hàn Quốc thường có mối quan hệ đặc biệt với nơi họ ngồi và ngủ. Trong nhà của Hàn Quốc sẽ không bao giờ để sàn nhà bị bẩn.

3. Rượu Soju

Việc nhậu và uống rượu cũng được coi như là một trong những truyền thống văn hóa của Hàn Quốc. Loại rượu vô cùng nổi tiếng ở Hàn chính là rượu Soju.

Soju được uống bằng ly rượu nhỏ và được phục vụ với đồ ăn. Người Hàn Quốc thường uống Soju theo nhóm, gia đình hoặc bạn bè. Họ thường hô geonbae! (cụng ly) và uống hết 1 ly.

4. Cơm

Giống như Nhật Bản, người Hàn Quốc thường xuyên ăn cơm vào mỗi bữa ăn. Cơm phổ biến với người Hàn tới mức câu chào hỏi vô cùng thường xuyên của họ là: “Bạn đã ăn cơm chưa?”.

Khác với Nhật Bản, người Hàn Quốc ăn cơm bằng thìa và họ cũng không bao giờ nhấc hẳn bát cơm đưa lên miệng khi ăn.

5. Không thường xuyên cười

Người Hàn Quốc rất ấm áp và hào phóng. Nhưng họ sẽ không thể hiện ra ngoài nếu không cần thiết.

Đôi khi, nếu bạn ra ngoài đường ở Hàn Quốc, bạn sẽ thấy rằng họ không cười nhiều hay thân thiện như bạn nghĩ. Nhưng điều này này lại không đúng với trẻ con, trẻ con Hàn Quốc cười đùa và nói chuyện rất nhiều và vui vẻ.

6. Cẩn thận với khuỷu tay

Hàn Quốc là một đất nước đông đúc. Mặc dù nó chỉ xây bằng vài cụm núi đá, một số thung lũng và rất ít đồng bằng.

Kết quả là có rất nhiều người trong không gian nhỏ, và mọi người sẽ không nghĩ hai lần về việc đẩy và chen lấn để lên xe buýt, vào thang máy hoặc chạy đến với những thứ tốt nhất ở chợ.

Đừng bao giờ tỏ thái độ hay cố nói: “Excuse me” với những phụ nữ già. Họ thực sự rất đáng sợ. 

7. Leo núi

Địa hình ở Hàn Quốc hầu hết là vùng núi vậy nên không hề bất ngờ khi người Hàn thường xuyên đi leo núi.

Ngay cả những thành phố đông đúc nhất cũng có những ngọn núi mang đến một thiên đường tương đối khỏi sự ồn ào của những con đường bên dưới.

Người Hàn Quốc ở trên núi tốt nhất. Họ mỉm cười và chào đón bạn và thường sẽ khăng khăng chia sẻ đồ ăn thức uống của họ. Hãy chắc chắn dừng lại ở một nhà hàng chòi núi cho pajeon (bánh rán Hàn Quốc) và dong dong ju (rượu gạo). 

8. Biển

Đối với một người Hàn Quốc, không có thứ gọi là Biển Nhật Bản. Vùng nước giữa Hàn Quốc và Nhật Bản chỉ được gọi là Biển Đông.

Theo matadornetwork

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ