8 món canh chua giải nhiệt ngày hè

Thời tiết nắng nóng, một bát canh chua sẽ giúp mọi người trong gia đình dễ dàng giải nhiệt, đưa cơm.

8 món canh chua giải nhiệt ngày hè
Canh dưa cải chua, thịt bò . Vị ngọt từ thịt bắp bò mềm, điểm thêm một chút chua của dưa cải và cà chua, là món canh được nhiều người yêu thích.
8 món canh chua giải nhiệt ngày hè ảnh 1
Canh hến nấu chua . Khi ăn canh hến nấu chua, bạn dễ dàng cảm nhận vị chua dịu, ngọt, thơm của hến và rau răm. Đây là một món ăn khá hấp dẫn trong những ngày hè. Chỉ cần thêm vài quả cà muối xổi bữa ăn sẽ càng đậm đà.
8 món canh chua giải nhiệt ngày hè ảnh 2
Canh mực dưa chua . Khi đi biển, bạn nhớ mua một chút mực về làm quà cho cả nhà. Mực nấu dưa chua mang lại cảm giác chua dịu, thơm nhẹ mùi mực.
8 món canh chua giải nhiệt ngày hè ảnh 3
Canh sấu nấu rau rút. Bạn có thể thêm chút thịt nấu lẫn cùng sấu và rau rút. Thưởng thức canh sấu nấu rau rút, người ăn dễ dàng cảm nhận vị chua thanh mát, đậm đà sau ngày làm việc nóng nực.
8 món canh chua giải nhiệt ngày hè ảnh 4
Canh tôm nấu khế. Các bà nội trợ có thể thay khế bằng sấu hoặc me. Bát canh nóng hổi với vị chua của khế, thơm của lá lốt, rau ngổ, mùi tàu sẽ khiến ít người cưỡng lại được.
8 món canh chua giải nhiệt ngày hè ảnh 5
Canh chua cá lóc. Canh chua cá lóc là món ăn quen thuộc với người dân Việt Nam; đặc biệt là ở vùng miền tây Nam Bộ.
8 món canh chua giải nhiệt ngày hè ảnh 6
Canh ngao chua dọc mùng.
8 món canh chua giải nhiệt ngày hè ảnh 7
Canh chua hải sản. Nguyên liệu gồm có mực tươi, tôm, dứa, cà chua cùng các loại gia vị đi kèm. Nếu bạn thích ăn đậu phụ thì có thể thêm vào lúc canh gần chín, món canh chua hải sản sẽ hấp dẫn ngon và mát hơn nhiều.
Theo kienthuc.net.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.