8 mẹo phân biệt mật ong thật - mật ong giả đơn giản

8 mẹo phân biệt mật ong thật - mật ong giả đơn giản

1. Phân biệt thật, giả bằng nước

Múc một ít cho vào cốc nước khuấy nhẹ. thật sẽ rất khó tan, dính chặt vào muỗng. giả làm từ nước đường sẽ tan nhanh chóng.

2. Phân biệt thật, giả bằng que tre

Một cách phân biệt thật và giả vô cùng đơn giản được ông bà ta lưu truyền từ rất xưa đó chính là dùng que tre. Bạn cho một ít ra 1 cốc nhỏ, dùng que tre khuấy mạnh đều tay. Nếu bị biến màu sang màu đục thì đó là giả, còn vẫn giữ nguyên màu sắc ban đầu thì đó chính là thât.

3. Phân biệt thật, giả bằng lưỡi

Một cách đơn giản hơn nữa để phân biệt thật và giả đó chính là dùng lưỡi của chúng ta. Nếm 1 ít mật ong, nếu bạn cảm nhận được vị ngọt gắt, và hơi nóng nơi cổ họng thì đó là thật. thật thường có mùi thơm đặc trưng, nhưng rất tự nhiên khác hoàn toàn mùi thơm dậy khi được pha thêm sản phẩm tạo mùi.

Có một lưu ý nhỏ cho bạn khi nếm nhé. Thường thì thật có vị ngọt gắt nhưng nếu là từ hoa Anh Túc thì ngay khi chạm cổ họng bạn sẽ cảm nhận được vị đắng đượm. Riêng với từ hoa Anh Túc (Loại chỉ có ở vùng Tam Giác Vàng Lào – Myanmar – Thái Lan) thì càng đắng đượm càng là loại tốt.

4. Dùng nến

8-cach-phan-biet-mat-ong-that-va-mat-ong-gia-cuc-don-gian (1)

Lấy sợi bấc của nến nhúng vào rồi đốt. thật sẽ làm nến không cháy được. Nếu không có nến bạn có thể dùng vải sợi cotton để thử.

Hoặc dùng khăn giấy: Nhỏ mật ong vào khăn giấy. Mật ong thật sẽ không thấm qua giấy còn giả sẽ thấm vào giấy nhanh chóng.

5. Phân biệt thật, giả bằng lòng đỏ gà

Khéo léo tách lấy lòng đỏ gà sao cho lòng đỏ không bị vỡ, để vào 1 cái bát sạch. Sau đó đổ ngập trứng, sau từ 20 phút – 30 phút, dùng thìa đè lên lòng đỏ trứng, nếu thấy lòng đỏ cứng cứng, chín thì đó là thật.

6. Dùng sợi thép

Sợi thép hơ nóng đỏ lên chọc vào mật ong, nếu thấy sủi bọt phả hơi lên thì đó là giả, người ta đã trộn lẫn khá nhiều nước.

7. Dùng tủ lạnh

Cho chai mật vào ngăn đá trong tủ lạnh. Sau 24h, nếu mật đông đặc cả chai chứng tỏ mật toàn là nước đường.

Nếu đông nửa chai thì đó là mật pha nước đường hoặc là nuôi cho ăn đường. Mật không đông mới là mật nguyên chất, hoàn toàn từ thiên nhiên hoặc nuôi nhưng không cho ăn đường.

8. Dùng hành tươi

Lấy một cọng hành tươi nhúng vào mật ong. Nếu cọng hành héo đó là thật.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ