8 kẻ giết người hàng loạt kinh điển trên màn ảnh có thật trong lịch sử

Chân dung và tội ác man rợ của những kẻ giết người hàng loạt có thật trong lịch sử nước Mỹ đã được tái hiện qua nhiều bộ phim kinh dị nổi tiếng.

8 kẻ giết người hàng loạt kinh điển trên màn ảnh có thật trong lịch sử
8 ke giet nguoi hang loat kinh dien tren man anh co that trong lich su hinh anh 1

Leatherface trong The Texas chainsaw massacre (Tử thần vùng Texas)Nguyên mẫu của tên sát nhân hàng loạt Leatherface là Ed Gein – gã sát thủ lột da người có thật trong lịch sử hình sự Mỹ.

Với sở thích bệnh hoạn giải phẫu cơ thể phụ nữ, Ed Gein bắt đầu trộm mộ từ khi còn ở độ tuổi thiếu niên. Trong suốt mười năm tiếp theo, bị ám ảnh bởi tư tưởng cực đoan về phụ nữ do mẹ ruột gieo rắc vào đầu, gã đã ra tay với hàng loạt nạn nhân tầm tuổi mẹ mình.

Ed Gein giết hại, giải phẫu và biến các phần cơ thể nạn nhân thành đồ dùng trong nhà. Hắn còn ăn thịt, lột da người chết, khoác chúng lên người và nhảy múa điên loạn.

8 ke giet nguoi hang loat kinh dien tren man anh co that trong lich su hinh anh 2

Ghostface trong Scream (Tiếng thét)Gã sát nhân kinh điển trong siêu phẩm kinh dị Scream đã giết hại 5 sinh viên trong 4 ngày liên tiếp.

Hung khí của Ghostface là một con dao nhỏ nhưng có sức sát thương ghê gớm. Kịch bản của bộ phim dựa trên một vụ giết người hàng loạt nhắm vào các sinh viên ở Gainesville, Florida, Mỹ vào năm 1990. Hung thủ là gã đàn ông có tên Danny Harold Rolling.

Truyền thông Mỹ khi đó đã gọi hắn bằng biệt danh "The Gainesville Ripper" (Kẻ cắt cổ làng Gaines).

8 ke giet nguoi hang loat kinh dien tren man anh co that trong lich su hinh anh 3

John Wayne Gacy trong To catch a killer (Để bắt tên sát nhân): Được biết đến với tên Killer Clown (Hề sát nhân), John Wayne Gacy thường hóa trang thành chú hề trong những buổi tiệc của trẻ em hoặc tiệc gây quỹ từ thiện ở Chicago.

Tên tội phạm tình dục đồng tính tàn độc nhất trong lịch sử thế giới này đã hãm hiếp và giết chết 32 người đàn ông. Thủ đoạn của Gacy là mời mọc các bé trai hoặc thiếu niên vô gia cư về nhà bằng tiền bạc hoặc công việc. Sau đó, hắn sẽ khống chế, cưỡng hiếp và siết cổ họ cho đến chết.

Trong To catch a killer, khán giả đã được chứng kiến thủ đoạn giết người tàn độc của tên hề điên loạn này.

8 ke giet nguoi hang loat kinh dien tren man anh co that trong lich su hinh anh 4

Hannibal Lecter trong Silence of the Lambs (Sự im lặng của bầy cừu): Gã sát thủ có vẻ ngoài đẹp trai, lịch lãm Ted Bundy đã bắt cóc, hãm hiếp và sát hại 30 thiếu nữ tại 7 tiểu bang của Mỹ từ năm 1974 đến năm 1978.

Dã man hơn, hắn còn chặt đầu ít nhất 12 nạn nhân và giữ chúng trong nhà mình như một cách khoe chiến tích. Con số nạn nhân thực sự của sát thủ này có thể còn nhiều hơn.

Nhà văn Thomas Harris đã xây dựng nhân vật Hannibal Lecter trong tiểu thuyết Silence of the Lambs dựa trên nguyên mẫu Ted Bundy. Tác phẩm này sau đó được chuyển thể thành phim điện ảnh. Hanibal Lecter được đánh giá là một trong những gã sát nhân kinh điển nhất màn ảnh.

8 ke giet nguoi hang loat kinh dien tren man anh co that trong lich su hinh anh 5

Henry Lee Lucas trong Henry: Portrait of a serial killer (Chân dung kẻ giết người hàng loạt)Henry Lee Lucas là cái tên không thể thiếu trong danh sách những kẻ giết người hàng loạt đáng sợ nhất nước Mỹ.

Nạn nhân đầu tiên chính là mẹ ruột của hắn. Lucas phải trả giá cho tội ác này bằng 10 năm tù giam. Sau khi được trả tự do, hắn lại thực hiện hàng loạt vụ giết người man rợ khác.

Henry Lee Lucas bị buộc tội giết hại ít nhất 350 người trong hơn 20 năm. Bản thân hắn thừa nhận rằng số lượng nạn nhân lên tới 600 người. Chân dung gã sát nhân và tội ác tàn bạo của hắn đã được tái hiện trong bộ phim Henry: Portrait of a serial killer.

8 ke giet nguoi hang loat kinh dien tren man anh co that trong lich su hinh anh 6

AileenCarolWuornos trong Monster (Quái vật): Đây là một trong số ít nữ tội phạm giết người hàng loạt được đưa lên màn ảnh rộng. Aileen Carol Wuornos đã sát hại tổng cộng 7 người đàn ông trong vòng 2 năm từ 1989 đến 1990.

Ả ta hành nghề mại dâm, từng có con vào năm 15 tuổi và quan hệ loạn luân với anh trai ruột của mình. Lúc nhỏ, Aileen Carol Wuornos bị ngược đãi và xa lánh. Đây có lẽ là nguyên nhân khiến tâm lý của ả méo mó, nảy sinh ý định giết người vì cho rằng họ âm mưu hãm hại mình.

Bộ phim Monster đã dựng lại quá trình phạm tội của nữ ác quỷ này.

8 ke giet nguoi hang loat kinh dien tren man anh co that trong lich su hinh anh 7

Zodiac trong Zodiac (Tên sát nhân huyền thoại): Đây là tên gọi của gã sát nhân cung hoàng đạo gây chấn động dư luận Mỹ vào cuối những năm 1960, đầu những năm 1970. Hắn đã giết hại tổng cộng 37 người vô tội.

Không chỉ vậy, Zodiac còn ngạo mạn viết thư thú nhận tội ác gửi đến báo chí. Nhưng cho đến nay, chỉ 1 trong số 4 bức thư được giải mã thành công. Hơn 50 năm qua đi, danh tính kẻ thủ ác vẫn còn là một bí ẩn.

Bộ phim Zodiac được xem là cuốn băng tư liệu ghi lại những vụ giết người man rợ của gã sát nhân này. Giờ đây, Zodiac có lẽ đã nằm sâu dưới đất nhưng người dân Mỹ chưa bao giờ quên tội ác của hắn.

8 ke giet nguoi hang loat kinh dien tren man anh co that trong lich su hinh anh 8

Jeffrey Dahmer trong Dahmer: Đằng sau ngoại hình đẹp trai, quyến rũ, Jeffrey Dahmer thực chất là một kẻ giết người bệnh hoạn. Hắn bắt đầu gây ra tội ác chỉ 3 tuần sau khi tốt nghiệp trung học. Vẻ ngoài nổi bật giúp Dahmer dụ dỗ vô số đàn ông đồng tính trẻ tuổi đến nhà. Tại đây, hắn giết họ bằng cách đầu độc và bóp cổ.

Gã sát nhân còn chặt xác nạn nhân thành nhiều mảnh, giữ lại trong nhà như chiến lợi phẩm hoặc biến thành bữa ăn của mình. Bộ phim Dahmer đã gợi lại những vụ giết chóc kinh hoàng mà gã gây ra từ năm 1978 đến 1991.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ