8 điều cần làm trước khi chuyển sang một quốc gia khác

GD&TĐ - Xu hướng “Công dân toàn cầu” đang được bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên, việc di chuyển đến đất nước mới chưa bao giờ là đơn giản, và nếu bạn đang chuẩn bị chuyển đến một quốc gia khác sinh sống, thì những điều dưới đây sẽ giúp bạn thật hữu ích.

8 điều cần làm trước khi chuyển sang một quốc gia khác

1. Xem xét giá nhà ở

Hãy dành thời gian trước khi bạn di chuyển, để nghiên cứu chi phí trung bình của ngôi nhà trong khu vực mà bạn sẽ đến sinh sống. Ngoài ra, hãy xem xét chi phí thuê nhà, thay vì mua đứt một căn nhà. Nếu bạn biết chắc bạn sẽ ở khu vực nào trước khi chuyển đến đất nước đó, bạn sẽ giảm được nhiều căng thẳng.

2. Các mối quan hệ

Điều này chắc chắn sẽ giúp tình hình của bạn tiến triển hơn nếu bạn đã có những người bạn ở đất nước mà bạn sẽ chuyển đến. Hoặc cũng có thể mạnh dạn hơn, bạn nên tham gia các phòng trò chuyện với những người từ quốc gia đó. Bằng cách này, bạn sẽ không cảm thấy cô đơn nữa và còn giúp bạn thêm nhiều mặt khác.

3. Nghiên cứu các phương pháp vận chuyển

Ngay sau khi bạn chuyển đến một đất nước mới, bạn ngay lập tức cần phải có một kế hoạch cụ thể để làm thế nào nhận được đồ đạc, cũng như cách di chuyển đồ từ nơi này đến nơi khác ở quốc gia đó. Hay so sánh và xem xét kĩ về chi phí sử dụng phương tiện giao thông công cộng với chi phí dùng xe của riêng bạn.

4. Hiểu biết về tiền tệ

Hãy nhớ rằng, khi bạn đã di chuyển đến đất nước mới, cách tiêu tiền như ở đất nước cũ của sẽ phải thay đổi. Hãy tìm hiểu và nắm bắt thật kĩ về tỷ lệ chuyển đổi đơn vị tiền tệ và mức giá trị chi tiêu của quốc gia mới ra sao để bạn không rơi vào trường hợp chi tiêu quá mức.

5. Ngôn ngữ

Đây là việc chắc chắn bạn phải chuẩn bị thật kĩ cho bản thân từ trước, di chuyển đến một đất nước và làm quen lại từ đầu đã là khó khăn, mà nếu bạn còn gặp trục trặc về vấn đề bất đồng ngôn ngữ thì quả thật là tai hại! Kể cả bạn là một người có vốn tiếng Anh tốt, nhưng cũng không có nghĩa bạn có thể sinh sống ở các nước khác chỉ dựa vào một thứ ngôn ngữ. Tốt nhất, nếu di chuyển đến đất nước mới sinh sống bạn nên trang bị thật tốt và chuẩn xác về mặt ngôn ngữ của mình sao cho phù hợp.

6. Về ẩm thực

Nếu bạn là người dễ tính về khoản ăn uống thì sẽ không có gì để nói, nhưng nếu bạn ở nửa còn lại thì nên tập cho mình thói quen ăn uống đa dạng và phù hợp với ẩm thực đất nước phương xa là tốt nhất!

7. Đóng tài khoản ngân hàng

Bạn sẽ không muốn lãng phí thời gian của bạn ở đất nước mới bằng cách đối phó với các vấn đề phức tạp từ các tài khoản ngân hàng mà bạn quên đóng trước khi rời đi. Bạn chắc chắn sẽ có nhiều việc quan trọng hơn để làm khi mới chuyển đến đất nước mới, vì vậy, hãy chú ý đến việc đóng mọi tài khoản tiện ích mà bạn có trước khi bạn đi nhé!

8. Giữ liên lạc với gia đình, bạn bè

Sau khi bạn chuyển đến một quốc gia khác, bạn không muốn quên những người bạn hay gia đình ở nước nhà. Cho dù đó là thông qua email, phương tiện truyền thông xã hội hoặc nói chuyện qua điện thoại, hãy giữ liên lạc với mọi người, thường xuyên tán gẫu tâm sự, điều đó chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy được an ủi và dễ chịu hơn nhiều!

Theo Women Article

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ