8 điều bất ngờ về quốc gia giàu nhất thế giới

Là quốc gia giàu nhất thế giới nhưng Qatar không có cuộc sống về đêm, cả đất nước chỉ có hai quán rượu.

8 điều bất ngờ về quốc gia giàu nhất thế giới

Là một quốc gia Trung Đông, giáp biên giới Arab Saudi và phần còn lại của lãnh thổ được bao quanh bởi vịnh Ba Tư, Qatar được biết đến như đất nước giàu nhất thế giới năm 2016. Dưới đây là một số điều thú vị về Qatar:

GDP bình quân đầu người cao nhất thế giới với 146.011 USD năm 2015. Bên cạnh đó, theo số liệu thống kê năm 2010, nếu sức mua của người Mỹ là 100, của Anh là 75,7, trong khi Qatar là 187,1.

8 dieu bat ngo ve quoc gia giau nhat the gioi - Anh 1

Qatar giàu có và hiện đại. Ảnh: Countries Details.

Qatar sở hữu nhiều tài sản trên khắp thế giới nhằm giúp đất nước giảm phụ thuộc vào giá dầu. Năm 2005, cơ quan đầu tư Qatar được thành lập, chuyên mua bán các công ty, nhãn hàng và trung tâm thương mại lớn trên thế giới. Riêng tại London, Qatar sở hữu tòa nhà Harrods, Shard, doanh trại Chelsea Barracks, tòa nhà từng là Đại sứ quán Mỹ, khu làng Olympic cùng nhiều bất động sản khác, chưa kể 25% cổ phần chuỗi siêu thị lớn thứ 2 của Anh là Sainsbury"s và đồng sở hữu hãng phim Miramax mua lại từ Disney.

Qatar chỉ có hai cửa hàng được phép bán rượu trên toàn quốc, đặt tại thủ đô Doha và do công ty Phân phối Qatar điều hành. Để mua rượu tại đây, bạn cần thư của ông chủ xác nhận số tiền lương kiếm được hàng tháng và chỉ được mua một lượng hạn chế.

Qatar không phải một điểm đến phù hợp cho những du khách thích cuộc sống về đêm. Nếu muốn tìm các quán bar hay club, Doha là lựa chọn duy nhất nhưng số lượng không nhiều.

Khỏa thân hay mặc trang phục “khêu gợi”, bao gồm quần ngắn, áo ba lỗ đều bị xem là bất hợp pháp ở Qatar, kể cả trên bãi biển hay các địa điểm dã ngoại.

8 dieu bat ngo ve quoc gia giau nhat the gioi - Anh 2

Hòn ngọc Qatar – đảo nhân tạo xa xỉ ở Doha. Ảnh: Amusing Planet.

Qatar được xem như một trong những quốc gia đa dạng văn hóa nhất thế giới khi là điểm dừng chân của công dân đến từ 180 nước khác nhau.

Với nguồn thu từ dầu khí, người dân Qatar có thu nhập cao thứ 2 thế giới, nhưng lại không bao giờ mất chi phí khám chữa bệnh. Ngay cả tiền gas, điện, nước cũng do chính phủ chi trả.

Cuối tuần ở Qatar rơi vào thứ 6 và thứ 7. Theo đó, để chuẩn bị cho buổi cầu nguyện chiều thứ 6, phần lớn cửa hàng sẽ đóng cửa buổi sáng hôm đó.

Theo Vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ