8 dấu hiệu sẽ xuất hiện 3 ngày trước khi chết của bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối

8 dấu hiệu sẽ xuất hiện 3 ngày trước khi chết của bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối

Cái chết chắc chắn là điều tồi tệ và nặng nề nhất, nó có thể đánh gục tất cả tinh thần của các thành viên trong gia đình của bệnh nhân ung thư, tồi tệ hơn khi nó đến đột ngột.

Biết trước các dấu hiệu trước khi chết của bệnh nhân cũng là cách để các thành viên trong gia đình chuẩn bị tâm lý để đối mặt với sự thật đau buồn.

ung thư, bệnh nhân ung thư, giai đoạn cuối đời của bệnh nhân ung thư

Theo một nghiên cứu trên 357 bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra 8 yếu tố dự đoán cái chết sắp xảy đến đối với bệnh nhân. Những dấu hiệu này xuất hiện khoảng 3 ngày trước khi chết.

- Giảm khả năng tập trung và ít nói chuyện.

- Không thể nhắm mắt.

- Thị giác giảm rõ rệt.

- Phản ứng yếu ớt với kích thích ngôn ngữ.

- Rên rỉ.

- Tiểu tiện, đại tiện không kiểm soát.

- Cổ kéo dài.

- Gặp khó khăn khi thở.

ung thư, bệnh nhân ung thư, giai đoạn cuối đời của bệnh nhân ung thư

Ngoài ra còn có những triệu chứng khác mà người ung thư giai đoạn cuối phải đối mặt như những cơn đau dữ dội khi các tế bào ung thư lan dần và phá hủy các bộ phận khác của cơ thể.

Trên đây là những dấu hiệu thường gặp của đa số bệnh nhân khi đối diện với cái chết. Tuy tình trạng và bệnh tình khác nhau, nhưng bằng những dấu hiệu dễ quan sát, gia đình các bệnh nhân sẽ có thể ở bên chăm sóc họ cho tới những phút cuối cùng.

Theo Công lý & xã hội

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.