8 chuyện vặt nhưng lại khiến bạn stress cả ngày

Có những chuyện tủn mủn, ngày nào bạn cũng gặp, cũng thấy, bạn không để ý nhưng đó lại là thủ phạm khiến núi căng thẳng ngày càng chất cao, cao hơn nữa.

8 chuyện vặt nhưng lại khiến bạn stress cả ngày

Chẳng phải điều to tát như bệnh tật hay mất việc mới khiến bạn căng thẳng. Bạn có thể cảm thấy cuộc sống nặng nề chỉ vì những lý do rất vụn vặt. Giáo sư James Ehrlich thuộc Đại học Colorado, Mỹ, nhận định: "Ngày nay, nhiều người luôn sống trong tình trạng stress và cơ thể liên tục phóng thích hóc-môn căng thẳng". Dưới đây là 9 điều khó chịu dường như ai cũng phải chạm trán thường xuyên:

1. Lộn xộn

Chồng con chẳng quan tâm đến sự gọn gàng và thường bày bừa trong khi bạn muốn mọi thứ phải đâu vào đấy. Kết quả, bạn luôn căng thẳng, cáu gắt vì cứ phải dọn dẹp và nhắc nhở cả nhà sống ngăn nắp.

Giải pháp: Bạn họp cả nhà lại, giải thích ích lợi của việc sống ngăn nắp và yêu cầu mỗi ngày cả gia đình dành ra 5-10 phút để dọn dẹp nhà cửa. Như vậy, bạn sẽ vui vẻ, đỡ mệt hơn và nhà cửa cũng đâu ra đấy.

8 chuyen vat nhung lai khien ban stress ca ngay - Anh 1

Nhà cửa bề bộn khiến bạn phải dọn dẹp mà không có thời gian nghỉ ngơi.

2. Không có phút yên tĩnh

Meghan McDonough, tác giải quyển A minute for me (tạm dịch: Một phút dành cho mình), khẳng định: "Mọi người đều cần một chút thời gian, không có tiếng ồn, không áp lực công việc để sạc pin cho cơ thể".

Giải pháp: Nếu quá bận rộn, bạn nên tận dụng lúc tắm để thư giãn hoàn toàn. Bạn hãy để tâm nghe tiếng nước, cảm nhận làn da, tuyệt đối không nghĩ chuyện gì khác.

3. Vợ chồng trái tính nhau

Theo tiến sĩ người Mỹ Elizabeth Lombardo, sau vài năm chung sống, chúng ta có xu hướng xem nhẹ sự tương đồng mà lại hay xét nét nhân cách của nhau, tạo ra sự căng thẳng trong hôn nhân.

Giải pháp: Hãy cố gắng nhìn những điểm chưa tốt của ông xã một cách bao dung, vì anh ấy cũng như bạn: có quyền giữ những nét tính cách riêng. Hôn nhân chỉ hạnh phúc khi cả hai tôn trọng sự khác biệt của nhau.

8 chuyen vat nhung lai khien ban stress ca ngay - Anh 2

Để gia đình luôn vui vẻ, vợ chồng nên bỏ qua những điểm khác biệt.

4. Khởi động ngày mới quá vội vã

Khi bạn bắt đầu một ngày mới với sự vội vã, quá nhiều kế hoạch, bạn đầu tư kích hoạt các phản ứng căng thẳng và chúng có thể đeo bám bạn suốt cả ngày.

Giải pháp: Bạn đừng đặt ra áp lực phải hoàn thành bao nhiêu nhiệm vụ mỗi ngày. Sức người có hạn, bạn nên phân bố công việc hợp lý và tạm gác những hoạt động chưa thực sự gấp rút sang ngày hôm sau.

5. Một phụ nữ lôi thôi trong gương

Bạn nhìn vào gương và thấy tóc tai bù xù, mặt kém sắc, quần áo chẳng được thanh lịch. Cảm giác lúc ấy chắc chắn là bực bội và dễ bi quan, yếm thế.

Giải pháp: Bạn nên đầu tư cho mình một kiểu tóc đẹp, duy trì thói quen trang điểm 5 phút và đeo thêm 1-2 món trang sức đơn giản. Khi khoác lên mình một diện mạo tươi sáng, bạn sẽ cảm thấy tự tin và vui vẻ hơn.

8 chuyen vat nhung lai khien ban stress ca ngay - Anh 3

Dù cho có chuyện gì xảy ra, hãy luôn giữ cho mình xinh đẹp.

6. Nạp quá ít calo

Bạn muốn giảm cân nên cắt giảm lượng calo, thậm chí bỏ bữa ăn. Tự nhiên, cơ thể bạn sẽ chuyển sang chế độ thèm ăn và bạn thấy mình cáu kỉnh, nhức đầu và mệt mỏi.

Giải pháp: Thay vì đếm lượng calo nạp vào cơ thể, bạn nên nghĩ đến việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Chế độ ăn của bạn cần có nhiều trái cây, rau, đậu và ngũ cốc nguyên hạt vì chúng giàu nước, chất xơ.

7. Nói có với mọi yêu cầu

Dù không biết chắc mình có thể thực hiện hay không, nhưng vì nể nang, vì ngại, bạn gật đầu đồng ý. Sau đó, bạn căng thẳng tìm cách giữ lời hoặc hủy bỏ lời hứa vào phút chót rồi lo ngại, áy náy.

Giải pháp: Bạn nên học cách nói "không". Nếu khó từ chối ngay, bạn có thể nói: "Cho tôi một ngày để suy nghĩ và kiểm tra lại lịch làm việc", sau đó gọi điện hoặc nhắn tin để từ chối. Từ chối gián tiếp thường dễ hơn.

8 chuyen vat nhung lai khien ban stress ca ngay - Anh 4

Hãy học cách từ chối để khỏi rước muộn phiền vào người.

8. Nhân viên bán hàng tỏ vẻ khinh bạn

Cô nhân viên cho rằng bạn chẳng có tiền để "mó" đến một đôi giày hàng hiệu. Cô ta chẳng thèm tiếp chuyện hay tư vấn, thậm chí còn nói: "Hàng đắt lắm".

Giải pháp: Bạn hãy nói chuyện tử tế nhưng quyết đoán với nhân viên bán hàng. Bạn hỏi xem mình đã làm gì không đúng để cô ấy tỏ thái độ khó chịu. Lời giải thích hợp lý hoặc xin lỗi của cô ấy sẽ giúp bạn không phải ức chế.

Theo TTVH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ