8 câu chuyện tình người cảm động năm 2016

Những câu chuyện đời thường dưới đây đã chinh phục trái tim hàng triệu người trên thế giới.

8 câu chuyện tình người cảm động năm 2016

Những câu chuyện giản dị, cảm động tổng hợp từ Bright Side khiến chúng ta có thêm niềm tin vào những điều tử tế, tốt đẹp:

Nghĩa cử đẹp của cô gái với người cứu mạng mình

Theo Abcnews, 17 năm trước, người lính cứu hỏa Mike Hughes đã cứu cô bé 9 tháng tuổi Danielle Davison khỏi ngôi nhà chìm trong biển lửa. Năm ngoái, cô nữ sinh đã mời ân nhân tới dự lễ tốt nghiệp trung học của mình.

8 cau chuyen tinh nguoi cam dong nam 2016 - Anh 1

Trong bài diễn văn, Danielle viết: "Việc chú Mike có mặt trong buổi lễ hôm nay đối với tôi rất quan trọng. Tôi thực sự không biết diễn tả cảm xúc đó thế nào. Đây là những giọt nước mắt hạnh phúc từ một người có thể sẽ chẳng được đứng đây nếu không có chú".

8 cau chuyen tinh nguoi cam dong nam 2016 - Anh 2

Danielle Davison và người lính cứu hỏa đã cứu mạng cô 17 năm trước tại buổi lễ tốt nghiệp. Ảnh: Abcnews.

Hàng chục nghìn người chúc mừng một cô gái tự kỷ bị xa lánh

8 cau chuyen tinh nguoi cam dong nam 2016 - Anh 3

Cô bé Hallee Sorenson và dì.

Bước sang tuổi 18, cô bé tự kỷ Hallee Sorenson mời rất nhiều bạn tới dự tiệc sinh nhật nhưng không ai đến. Để an ủi cháu, dì cô bé đã đăng bức ảnh hai dì cháu lên Facebook, nhờ mọi người gửi tới Hallee một tấm thiệp với những lời chúc mừng. Chị không ngờ, bưu điện khu mình sinh sống đã ngập trong cả đống thư từ và bưu phẩm gửi đến Hallee. Cô bé nhận được hơn 10.000 tấm thiệp, thư tay và quà tặng từ khắp nơi trên nước Mỹ và những nơi khác.

Chàng võ sĩ xây nhà cho hàng nghìn người nghèo

8 cau chuyen tinh nguoi cam dong nam 2016 - Anh 4

Võ sĩ Manny Pacquiao và khu nhà anh xây cho những gia đình nghèo tại quê hương mình ở Philippines.

Manny Pacquiao là cậu bé bình thường lớn lên trong một gia đình nghèo ở Philippines. Khi trưởng thành, anh trở thành võ sĩ nổi tiếng, giành được các đai vô địch thế giới ở tám hạng cân khác nhau. Sau khi giành được vinh quang trong sự nghiệp thể thao, Manny Pacquiao đã dùng một khoản tiền lớn để xây dựng hơn 1.000 căn nhà cho các gia đình nghèo tại quê hương mình.

Hàng xóm dành cả mùa hè để sửa lại nhà cho bà giáo nghèo

8 cau chuyen tinh nguoi cam dong nam 2016 - Anh 5

Ngôi nhà xập xệ của bà Anne Glancey đã trở nên khang trang sau khi được hàng chục người hàng xóm tự tay sửa sang trong suốt mùa hè.

Dù lo lắng cho khoản phạt lên tới 3.000 USD mỗi ngày nếu không sửa lại ngôi nhà xập xệ, bà giáo về hưu Anne Glancey không biết cầu cứu ai khi chẳng còn người thân nào. Một hôm, bà ngỡ ngàng khi hai người hàng xóm là Adam và Kristin Polhemus tự tìm tới sửa nhà cho mình. Họ đã gác lại kỳ nghỉ hè và rủ thêm nhiều bạn bè, láng giềng cùng tới sửa lại ngôi nhà giúp bà. Cứ cuối tuần, mọi người lại kéo tới sửa sang và cuối cùng, ngôi nhà cũ nát đã hoàn toàn thay đổi, trở nên sạch sẽ và khang trang như mới.

Người phụ nữ Đan Mạch cứu sống cậu bé Nigeria đói lả vì bị bỏ rơi

8 cau chuyen tinh nguoi cam dong nam 2016 - Anh 6

Chị Anja Ringgren Lovén đã nuôi dưỡng cậu bé khẳng khiu vì đói ngày nào thành em bé bụ bẫm, vui vẻ.

Tháng 2/2016, bức ảnh về một bé trai 2 tuổi với thân hình da bọc xương ở Nigeria đang được một phụ nữ cho uống nước lan truyền chóng mặt trên mạng. Cậu bé đã phải ăn rác để sống sót suốt 8 tháng, sau khi bị gia đình bỏ rơi và mọi người xa lánh, hắt hủi vì cho là "phù thủy".

Xót thương trước hoàn cảnh cậu bé, Anja Ringgren Lovén, một tình nguyên viên người Đan Mạch, cũng là người phụ nữ trong bức ảnh trên, đã đưa em về Quỹ từ thiện Giáo dục và Phát triển trẻ em châu Phi (ACAEDF) do cô sáng lập để chăm sóc. Cậu bé sau đó được đặt tên là Hope, nghĩa là "Hy vọng".

Hiện tại, Hope đã trở thành cậu bé hai tuổi khỏe mạnh, vui vẻ, ở cùng 34 đứa trẻ khác ở trại trẻ mồ côi do chị Anja và chồng lập nên. Ngoài công việc chăm sóc trẻ mồ côi, cặp vợ chồng này còn khởi xướng và tham gia nhiều chương trình nhân đạo vì quyền con người.

Thầy giáo lập "câu lạc bộ các quý ông" cho các học sinh nam thiếu bố

8 cau chuyen tinh nguoi cam dong nam 2016 - Anh 7

Thầy giáo tiểu học Raymond Nelson ở bang South Carolina (Mỹ) đã thành lập "Câu lạc bộ quý ông" dành cho học sinh không có bố. Mỗi tuần, anh dạy các em những bài học cuộc sống, chẳng hạn cách thắt cà vạt, cách đối xử với phụ nữ.

Thầy Raymond đặt ra nguyên tắc trang phục nghiêm ngặt với người tham gia câu lạc bộ, nhằm khơi dậy và nuôi dưỡng đạo đức và ý thức của học sinh, vì một quý ông mặc vest lịch thiệp sẽ không cư xử như một gã thô lỗ. "Tôi biết nhiều em gặp khó khăn vì từ nhỏ đã không có bố nên tôi chỉ mong giúp các em trưởng thành hơn và ghi nhớ những gì tôi dạy," anh nói.

Vận động viên điền kinh từ bỏ cơ hội giành huy chương để giúp đối thủ bị thương

8 cau chuyen tinh nguoi cam dong nam 2016 - Anh 8

Dù về đích cuối, nữ vận động viên dìu đối thủ trên đường chạy đã chinh phục trái tim mọi người nhờ nghĩa cử cao đẹp của cô.

Tại Thế vận hội Rio 2016, trên đường chạy 5.000m dành cho nữ, Abbey D’Agostino (Mỹ) bất ngờ bị chấn thương và ngã, khiến người chạy sau cô là Nikki Hamblin cũng ngã theo. Điều đáng nói là, Nikki Hamblin, người New Zealand, đã dừng lại để giúp Abbey đứng dậy, sau đó còn dìu đối thủ chạy hết quãng đường, dù điều đó đồng nghĩa với việc cô sẽ mất cơ hội giành huy chương tại cuộc đua này. Tuy về đích cuối cùng nhưng hai người vẫn vào đến vòng chung kết và còn được trao huy chương Pierre de Coubertin vì thể hiện sự hào hiệp và tinh thần thể thao chân chính.

Trả ví đánh rơi, người đàn ông vô gia cư Thái Lan được đổi đời

8 cau chuyen tinh nguoi cam dong nam 2016 - Anh 9

Ông Woralop tại nơi làm việc mới - là nhà máy của người đã làm rơi chiếc ví ông nhặt được.

Người đàn ông lang thang Woralop, 44 tuổi ở Thái Lan tình cờ nhặt được ví tiền, trong đó có một số thẻ tín dụng và 20.000 bath (tương đương khoảng 12.7 triệu đồng) tại nhà ga. Ông đem chiếc ví nộp cho cảnh sát, không tơ hào một đồng trong đó. Chủ nhân chiếc ví, Niity Pongkriangyos, một chủ nhà máy 30 tuổi, khi nhận lại vật đánh rơi đã rất cảm kích và mời ân nhân đến làm việc tại nhà máy của anh, đồng thời tặng thêm một căn hộ nhỏ.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ