8 bí mật thiết kế khiến nhà bạn đẹp như trên bìa tạp chí

GD&TĐ - Đi xem các sản phẩm IKEA – hãng bán đồ nội thất Thụy Điển nổi tiếng thế giới – bạn có để ý rằng những đồ vật ở đây đều có điểm chung: tất cả đều nguyên gốc, được sắp xếp thông minh và mang lại cảm giác cực kỳ thoải mái. 

8 bí mật thiết kế khiến nhà bạn đẹp như trên bìa tạp chí

Bạn có thể học được những mẹo của IKEA để sắp xếp cho ngôi nhà của mình thêm đẹp và tiện nghi nhé.

Chọn đúng màu sắc: Màu sắc có thể làm thay đổi căn phòng, ví dụ màu sáng sẽ khiến phòng nhỏ thành rộng hơn. Bạn có thể chọn màu xanh dương sáng, tím oải hương, bạc hà… chúng sẽ mang lại cảm giác tươi mới và không kém phần sang trọng.

Sử dụng điểm nhấn. Tạo điểm nhấn trên nền đơn điệu có thể làm bật nội thất của bạn. Đó có thể là những chiếc gối sống động, thảm trải sàn, đèn chùm, tranh vẽ…

Đừng ngại thử nghiệm: Dám thử nghiệm không chỉ với đồ đạc và những thiết bị mà còn cả những thứ cơ bản như sàn nhà. Bạn nhớ rằng một sàn nhà “năng động” đòi hỏi những yếu tố khác phải trung lập nhiều hơn hoặc ít hơn để không biến mọi thứ thành mớ hỗn độn.

Chơi đùa với không gian. Màu sắc không chỉ là cách duy nhất khiến phòng rộng hơn mà những thứ như gương cũng có thể làm được việc này.

Chọn ánh sáng chuẩn. Càng nhiều ánh sáng càng tốt. Bạn có thể sử dụng các mảng thắp sáng khác nhau: đèn sáng trung tâm, đèn bàn, đèn trên sàn, sánh sáng mờ, ánh sáng chói…

Đừng quên trang trí. Đừng ngần ngại khi sử dụng cây cối làm vật trang trí vì nó sẽ khiến bất kỳ căn phòng nào cũng đều trở nên tươi mới hơn.

Ngoài ra những đồ vật như thảm, gối trang trí, bức tranh tương phản, đồng hồ, lọ hoa, giỏ mây, bình lọ, đĩa hoa quả… đều làm căn phòng thêm nhẹ nhàng và có sức sống.

Đừng lạm dụng: Trần nhà truyền thống bao giờ cũng là lựa chọn tốt nhất. Bạn nên tránh việc xây dựng nhiều tầng lớp trong không gian.

Thứ duy nhất nên lạm dụng là chiếc giường. Bạn nên để nhiều gối, chăn trên giường vì nơi đây là nơi thoải mái nhất trong nhà. Bạn sẽ muốn nằm xuống ngay khi nhìn thấy chiếc giường.

Theo Brightside

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.
U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.