7 tư thế giúp bạn giảm đau lưng dễ dàng

7 tư thế giúp bạn giảm đau lưng dễ dàng

Tư thế chó

Lợi ích: Tư thế này có thể giúp giảm đau lưng, kéo dài hông và cơ đùi sau.

Bắt đầu với tư thế này là nâng hông lên, cánh tay thẳng, cố gắng ấn gót chân xuống đất, co đùi sau đó giữ trong 10 giây và 4 từ từ thư giãn phần thân dưới. Làm lặp lại một lần nữa.

Tư thế cầu

Lợi ích: Đây là một tư thế giúp giảm đau lưng và cũng giúp thư giãn đến thắt lưng. Ngoài ra tư thế cầu cũng giúp thư giãn các cơ lưng bị mệt mỏi do làm việc ở cùng một tư thế trong một thời gian dài.

Bắt đầu bằng cách nằm ngửa, nâng đầu gối lên, nâng eo và hông lên cao. Cố gắng giữ bàn tay chạm gót chân, nhưng nếu không thể thì đặt cánh tay xuống đất và giữ trong 10 giây.

yoga, giảm đau lưng,

Tư thế Bent chạm vào ngón chân

Lợi ích: Tư thế này sẽ làm tăng sự linh hoạt của cột sống và giúp tăng cường cơ bắp đùi.

Chỉ cần nhẹ nhàng cúi xuống phía trước, duỗi thẳng chân, cố gắng giữ cơ thể càng gần đùi càng tốt. Nếu có thể kéo dài nhiều thì sử dụng bàn tay để giữ mặt sau của mắt cá chân. Giữ một lúc rồi trở về vị trí thẳng đứng.

yoga, giảm đau lưng,

Bắn cung

Lợi ích: Tư thế này sẽ giúp củng cố cột sống, vai và eo. Đây cũng là tư thế giúp xoa bóp các cơ quan trong bụng.

Bắt đầu bằng cách nằm úp mặt xuống sàn. Trải rộng chân của bạn một chút và gấp chúng lên, sau đó dùng cả hai tay để giữ mắt cá chân. Hít vào, kéo một mắt cá chân của bạn và từ từ uốn cong lên, co bóp trong 10 giây, sau đó thư giãn. Lặp lại 5 lần nữa.

yoga, giảm đau lưng,
Tư thế rắn

Lợi ích: Đây là tư thế tập thể dục giúp tăng cường cơ bắp và cột sống, đồng thời rất tốt cho hệ thống tiêu hóa.

Bắt đầu bằng cách quỳ, cánh tay thẳng, nâng người lên. Đẩy lưng căng nhiều càng tốt, sau đó cúi đầu xuống và cố gắng giữ cằm sát vào ngực

yoga, giảm đau lưng,

Hoa sen xoắn

Lợi ích: Tư thế này làm giảm đau thắt lưng.

Bắt đầu bằng cách ngồi và dần dần vặn thân, đẩy tấm lưng thẳng đứng. Xoay thân và cổ trở lại và giữ trong 10-20 giây sau đó đổi hướng.

yoga, giảm đau lưng,

Tư thế núi

Lợi ích: Đó là một tư thế đơn giản giúp tạo sự linh hoạt của cột sống. Giải quyết thoát vị và điều chỉnh cấu trúc cơ thể rất tốt.

Bắt đầu với việc đứng khép chân, sau đó hai tay đưa lên cao trên đầu, ngả người ra sau càng nhiều càng tốt cho đến khi cảm thấy căng cơ. Hoặc dùng cả hai tay để đẩy lưng eo và sau đó uốn cong eo càng chặt càng tốt. Đếm và giữ trong 10 - 15 giây rồi lặp lại 10 lần.

yoga, giảm đau lưng,

Theo Công lý & xã hội

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ