7 “trợ thủ” công nghệ đắc lực khi du xuân Tết Đinh Dậu 2017

Du xuân đầu năm đã trở thành truyền thống văn hóa của người Việt. Để chuyến đi thêm thú vị, những món đồ công nghệ trở thành những thiết bị hữu ích, giúp lữ khách có những giây phút thoải mái, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong chuyến du xuân đầu năm Đinh Dậu 2017.

7 “trợ thủ” công nghệ đắc lực khi du xuân Tết Đinh Dậu 2017
7 “tro thu” cong nghe dac luc khi du xuan Tet Dinh Dau 2017 - Anh 1

Smartphone selfie

Không chỉ nghe gọi, smartphone đang ngày càng đa dụng. Hơn nữa, sự bùng bổ của dòng smartphone selfie trong năm 2016 đã mang đến người dùng cơ hội chụp được những bức ảnh đẹp khi du xuân ngày Tết. Bởi giờ đây, người dùng không còn phải loay hoay với hàng tá nút điều khiển mà chỉ với một nút bấm duy nhất, smartphone có thể ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng của chuyến đi với chất lượng ảnh khiến nhiều người hài lòng.

7 “tro thu” cong nghe dac luc khi du xuan Tet Dinh Dau 2017 - Anh 2

Trong những smartphone selfie được người dùng nhắc đến dịp Tết Đinh Dậu 2017 phải kể đến bộ đôi iPhone 7/7 Plus, Galaxy S7/S7 Edge ở phân khúc cao cấp. Những người dùng ở phân khúc tầm trung có thể chọn mua Galaxy A7 2016, Sony Xperia XA Ultra, OPPO F1s, Vivo V5 ở phân khúc...

Những người có khả năng tài chính không thật dư dả vẫn có thể tìm mua Asus ZenFone Selfie, Oppo A37.

Camera hành trình

Với những người có sở thích đi phượt trong những ngày đầu năm mới, camera hành trình là thiết bị nên mang theo. Bởi thiết bị này sẽ giúp người chụp có được bức ảnh selfie với khung cảnh đẹp ở phía sau thay vì chỉ lưu lại duy nhất gương mặt trong bức ảnh. Đặc biệt, khi chụp đông người, camera hành trình sẽ khắc phục được tình cảnh chen chúc để được xuất hiện trong bức ảnh.

7 “tro thu” cong nghe dac luc khi du xuan Tet Dinh Dau 2017 - Anh 3

Bên cạnh đó, không ít người cảm thấy khó khăn trong việc ghi lại toàn bộ cảnh đẹp xung quanh, thông qua những bức ảnh panorama đòi hỏi nhiều thao tác. Khi đó, camera hành trình như Samsung Gear 360 là “cứu cánh” tuyệt vời.

Đồng hồ thông minh

Trong thời đại công nghệ, smartwatch dần trở thành phụ kiện được nhiều người lựa chọn khi muốn tạo điểm nhấn riêng cho bản thân bằng cách “mix & match” với đôi giày hợp thời hay bộ cánh thời trang. Trong đó, những smartwatch được thiết kế theo phong cách cổ điển như Samsung Gear S3 hay Moto 360 được nhiều người lựa chọn.

7 “tro thu” cong nghe dac luc khi du xuan Tet Dinh Dau 2017 - Anh 4

Không chỉ có vậy, với những tiện tích như GPS cho startwatch hoạt động độc lập mà không cần sự trợ giúp của smartphone, chăm sóc sức khỏe, thậm chí có thể trở thành “vệ sĩ trung thành” trong những trường hợp khẩn cấp, smartwatch đang trở thành thiết bị hữu dụng cho những chuyến du xuân.

Pin sạc dự phòng

Smartphone ngày càng đa năng khi được trang bị nhiều chức năng như: chụp ảnh, lướt web, định vị, dẫn đường… Đó cũng là nguyên nhân khiến pin tiêu hao nhanh chóng. Hơn thế, việc mải mê thưởng lãm những cảnh đẹp mới lạ xứ người khiến nhiều người quên “nạp năng lượng” cho pin điện thoại. Khi đang cần chớp lấy khoảnh khắc đẹp hoặc muốn liên lạc với người thân nhưng lại không thể ghi hình vì máy ảnh hay điện thoại hết pin thì quả là đáng tiếc. Khi đó, chúng ta sẽ thấy được sự hữu dụng của pin sạc dự phòng.

7 “tro thu” cong nghe dac luc khi du xuan Tet Dinh Dau 2017 - Anh 5

Thẻ nhớ

Với những chuyến du xuân dài ngày, nhất là đến những vùng đất mới lạ, hấp dẫn, bộ nhớ mà máy ảnh, được trang bị trở nên quá nhỏ bé. Vì thế, việc mang theo thiết bị lưu trữ nhỏ gọn và tiện lợi như thẻ nhớ SD (secure digital) thật sự hữu ích. Trong đó, dòng thẻ SDHC (HC=high capacity) dung lượng từ 4GB đến 32GB và dòng thẻ SDXC (XC=eXtended Capacity) là thế hệ mới nhất dành cho máy ảnh với mức dung lượng từ 32GB trở lên. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm này trên thị trường.

7 “tro thu” cong nghe dac luc khi du xuan Tet Dinh Dau 2017 - Anh 6

Loa Bluetooth di động

Đây là thiết bị hữu dụng với những người đi du lịch theo nhóm hoặc các phượt thủ. Với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo trong những cuộc vui ngoài trời, loa Bluetooth sẵn sàng đáp ứng nhu cầu giải trí trong những buổi party đêm. Đặc biệt, nhiều dòng loa Bluetooth được trang bị những công nghệ hiện đại có khả năng kết nối với smartphone còn mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị.

7

7 “tro thu” cong nghe dac luc khi du xuan Tet Dinh Dau 2017 - Anh 7

Chân máy ảnh, điện thoại

Chân máy (tripod, còn gọi là giá đỡ ba chân) hỗ trợ đắc lực cho người dùng khi chụp ảnh ở những nơi có địa thế không vững chắc, môi trường có ánh sáng yếu mà không cần đèn flash hoặc trong trường hợp chụp ảnh liên tục có tốc độ chụp thấp, ảnh pháo hoa... Bên cạnh đó, chân đế dành cho điện thoại di động cũng giúp cố định máy khi chụp ảnh hoặc quay phim. Với thiết kế gọn nhẹ, cơ động, có thể cất vào túi xách hay ba lô dễ dàng, chân máy ảnh, điện thoại là thiết bị hữu dụng cho những hành trình khám phá miền đất mới lại trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

7 “tro thu” cong nghe dac luc khi du xuan Tet Dinh Dau 2017 - Anh 8

Với sự trợ giúp của những “trợ thủ” công nghệ đắc lực kể trên, chúng ta thêm phần yên tâm trong hành trình du xuân ngày Tết để có được những trải nghiệm thú vị, khó quên vào đầu năm mới.

Theo Sống Mới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.