7 thói quen hữu ích nên dạy con

Đây là những bài học hữu ích giúp con bạn hình thành nhân cách. Nhưng đừng quên, trước tiên cha mẹ phải là tấm gương tốt.

7 thói quen hữu ích nên dạy con

Thái độ: điều đầu tiên bạn cần dạy con là thái độ tốt. Muốn thế bố mẹ phải là tấm gương về thái độ tốt và cách cư xử với các con. Không bao giờ quên nói “làm ơn” và “cảm ơn” trong mọi tình huống. Cách xử sự tốt của bạn sẽ dần dần thấm vào con và dần dần hình thành tính cách tốt cho bé nhà bạn.

7 thói quen hữu ích nên dạy con ảnh 2
Lòng tốt: luôn cho trẻ thấy ai cũng nên được đối xử tốt. Đừng nói xấu ai đó trước mặt con bởi làm như thế bạn sẽ không bao giờ dạy trẻ được về lòng tốt.
7 thói quen hữu ích nên dạy con ảnh 3
Vệ sinh: đa số các bậc phụ huynh thấy khó dạy trẻ cách giữ vệ sinh. Quá trình này sẽ mất thời gian và bố mẹ cần kiên trì để cho trẻ hiểu tầm quan trọng của việc đánh răng hay tắm hàng ngày, việc cần thiết phải chải tóc, rửa mặt. Dần dần bọn trẻ sẽ coi những hoạt động đó là một phần trong thời khóa biểu hàng ngày của chúng.
7 thói quen hữu ích nên dạy con ảnh 4
Ăn uống lành mạnh: ngày nay, vấn đề sức khỏe khiến nhiều bậc phụ huynh quan tâm là trẻ bị béo phì. Nếu muốn con khỏe mạnh bạn cần phải tạo thói quen ăn uống lành mạnh cho con. Không chiều theo sở thích những món ăn nhanh như khoai tây chiên, hamburgers của chúng mà hãy hướng con ăn uống những thực phẩm thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe.
7 thói quen hữu ích nên dạy con ảnh 5
Thể thao: nếu bạn không thích tập luyện, đừng mong con bạn yêu thích thể thao. Hãy dành thêm thời gian với con để bố mẹ và con cùng nhau tập luyện nhằm khuyến khích và tạo những thói quen lành mạnh cho con.
7 thói quen hữu ích nên dạy con ảnh 6
Nuôi dưỡng lòng trắc ẩn: trẻ con phải được dạy về lòng trắc ẩn bởi đó là cách hữu hiệu giúp chúng trong cuộc sống sau này. Hiểu về lòng trắc ẩn trẻ nhỏ sẽ học được cách hiểu được người khác, và sẽ được mọi người yêu thương vì biết cách cư xử.
7 thói quen hữu ích nên dạy con ảnh 7
Trách nhiệm: Muốn dạy con phải trách nhiệm với những hành động của mình bạn cần bắt đầu từ những việc đơn giản như rửa bát hay giặt quần áo và kết quả phải từ từ mới có. Nhưng để đạt được kết quả như mong muốn thì trước tiên, bố mẹ phải là người làm gương cho con về những hành động trách nhiệm của mình.
Theo kienthuc.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ