7 món giúp bạn xua tan cơn đói lúc đêm muộn mà không lo tăng cân

Ăn khuya có thực sự khiến bạn béo hơn không? 7 món dưới đây sẽ xua tan nỗi lo này.

Quả cherry có chứa melatonin giúp thúc đẩy giấc ngủ nhanh và sâu hơn, loại quả này cũng có lượng kcal thấp, được khuyến khích nên dùng trước khi đi ngủ.
Quả cherry có chứa melatonin giúp thúc đẩy giấc ngủ nhanh và sâu hơn, loại quả này cũng có lượng kcal thấp, được khuyến khích nên dùng trước khi đi ngủ.

Nhiều người thường rỉ tai với nhau rằng ăn khuya sẽ khiến bạn béo và tăng cân vù vù. Vậy thực hư điều này thế nào? Ăn khuya có thực sự khiến bạn béo không? Phải ăn thế nào để không béo? Chính là những câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc.

Thực tế theo các chuyên gia dinh dưỡng, hệ tiêu hóa sẽ hoạt động kém hơn vào buổi tối. So với trong ngày, năng suất của hệ tiêu hóa sẽ giảm 10 – 15 % và thậm chí là 35% vào lúc bạn ngủ.

Chính vì vậy nếu bạn ăn một bữa no vào buổi tối sẽ khiến hệ tiêu hóa không thể tiêu thụ hết lượng thức ăn đó, gây tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Đó là chưa kể sau khi ăn vào buổi tối, chúng ta thường không vận động mà chỉ đi ngủ vì vậy sẽ gây tình trạng tích tụ chất béo, mỡ bụng, làm tăng cân.

Empty

Các nhà khoa học vẫn lưu ý bạn nên ăn bữa cuối cùng trước giờ đi ngủ khoảng 3 tiếng.

Ngoài ra, nếu thực sự thèm ăn đêm bạn cũng có thể ăn những món có năng lượng thấp, dưới 200 kcal. Dưới đây là một số món gợi ý mà bạn có thể ăn đêm mà không lo béo. Nhưng tất nhiên bạn chỉ nên ăn một chút để hạn chế cơn đói và không nên duy trì thói quen này mỗi ngày.

Empty
2. Kiwi. Trong loại trái cây này cũng có lượng kcal thấp, thành phần còn có chứa hoạt chất serotonin giúp dễ ngủ và ngủ sâu hơn, hạn chế cơn thèm ăn.
Empty

3. Kỷ tử. Với thành phần giàu chất chống oxy hóa, đây không chỉ là món ăn không lo tăng cân mà còn giúp cải thiện vóc dáng, đem lại làn da trẻ trung, mịn màng.

Empty

4. Sữa chua. Một hộp sữa chua không đường có chứa khoảng 94kcal lại giàu protein giúp hỗ trợ xương phát triển và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Empty

5. Hạt bí ngô. Có thành phần giàu magiê và tryptophan giúp bạn dễ ngủ.

Empty

6. Đậu nành. Nếu muốn có một bữa ăn khuya ngon lành mà không lo béo, bạn có thể ăn một chút đậu lành luộc với thành phần giàu protein tốt giúp xương chắc khỏe và dễ ngủ.

Trong suốt nhiều năm qua, rất có thể bạn đã ăn uống theo lập trình của bản thân: buổi sáng ăn sáng, buổi trưa ăn trưa, buổi tối thì ăn tối.

Nếu cơ thể bạn cảm thấy đói, ngay lập tức bạn sẽ muốn dung nạp calorie. Nhưng nếu khi không đói mà bạn vẫn ăn, calorie sẽ tích tụ ở dạng chất béo không cần thiết. Vì thế, thói quen lập trình trong ăn uống rất có thể sẽ làm cơ thể dư mỡ.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.