7 loại thực phẩm nên tránh ăn trước khi tập luyện

Để có sức khỏe dẻo dai và bền bỉ khi tập thể dục, bạn tuyệt đối tránh ăn một số thực phẩm có thể gây mệt mỏi, giảm năng lượng và hiệu suất tập luyện.

7 loại thực phẩm nên tránh ăn trước khi tập luyện
7 loai thuc pham ban nen tranh an truoc khi tap luyen hinh anh 1

Thực phẩm nhiều đường: Những người thường xuyên tập luyện, chơi thể thao nên tránh ăn các thực phẩm chứa nhiều đường như bánh ngọt, kem, kẹo, bánh quy, trái cây sấy khô, bánh pudding… đặc biệt trước khi tập thể dục. Vì chúng sẽ làm giảm lượng đường trong máu, dẫn đến mệt mỏi nhanh chóng. Ảnh: Medicalnewstoday.

7 loai thuc pham ban nen tranh an truoc khi tap luyen hinh anh 2

Cà phê: Ảnh hưởng của caffeine đối với mỗi người là khác nhau. Sau khi tiêu thụ đồ uống chứa caffeine, một số người cảm thấy có nhiều năng lượng hơn để hoạt động, trong khi một số người khác lại thấy lo lắng và khó tập trung.

Ngoài ra, cà phê và những đồ uống tăng lực có thể dẫn đến mất nước, đồng thời gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, đau đầu. Ảnh:Thestatesman.

7 loai thuc pham ban nen tranh an truoc khi tap luyen hinh anh 3

Đồ ăn chiên rán: Đồ ăn chiên rán chứa nhiều dầu mỡ sẽ khiến cơ thể mất thời gian dài để tiêu hóa lượng chất béo trong đó. Bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung vào hoạt động vì chúng khiến dạ dày nặng nề.

Do đó, việc tiêu thụ các thực phẩm chiên rán cần tuyệt đối tránh nếu bạn muốn tăng hiệu suất tập luyện. Ảnh:Listbrew.

7 loai thuc pham ban nen tranh an truoc khi tap luyen hinh anh 4

Thực phẩm giàu chất béo: Thịt đỏ, thịt xông khói, sườn nướng, xúc xích, bánh mỳ kẹp thịt, pate… đều là những món ăn nhiều chất béo. Ngay cả đồ ăn kèm như mayonnaise, nước sốt hay salad có kem tươi cũng nên tránh vì chúng cũng giàu chất béo.

Ngoài ra, cũng không nên uống sữa nguyên kem trước khi hoạt động thể chất vì nó khiến dạ dày khó chịu và tinh thần khó tập trung. Ảnh: Bostonmagazine.

7 loai thuc pham ban nen tranh an truoc khi tap luyen hinh anh 5

Thực phẩm chế biến sẵn: Thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, đồ đóng hộp, mì chế biến… có hàm lượng natri rất cao. Trong khi đó, các thực phẩm ăn nhẹ cũng chứa nhiều calo, đồ nướng và cá đông lạnh lại giàu natri và chất béo.

Chế độ ăn uống thừa natri có thể dẫn đến các bệnh như sỏi thận, mất nước, tăng huyết áp, rối loạn tiêu hóa… Do đó, để duy trì sức bền khi tập luyện, bạn nên chọn đồ ăn được chế biến từ thực phẩm tươi sống. Ảnh: Upi.

7 loai thuc pham ban nen tranh an truoc khi tap luyen hinh anh 6

Thức ăn cay: Đồ ăn với vị cay có thể thỏa mãn vị giác của bạn, nhưng bạn sẽ cảm thấy khó chịu ngay khi bắt đầu di chuyển. Thức ăn cay có thể dẫn đến trường hợp khó tiêu hoặc ợ nóng, khiến bạn phải ngừng tập luyện ngay lập tức. Ảnh: Nutralngredients.

7 loai thuc pham ban nen tranh an truoc khi tap luyen hinh anh 7

Sản phẩm từ sữa: Nếu bạn nhạy cảm hoặc không dung nạp với thực phẩm nhất định, điều quan trọng là phải tránh nó trước khi hoạt động.

Các vận động viên không dung nạp lactose nên tránh xa sản phẩm từ sữa có hàm lượng lactose nặng như sữa và phô mai mềm.

Nguyên nhân là chúng có thể gây ra chuột rút đường ruột, đầy hơi, ợ nóng và thậm chí tiêu chảy do vi khuẩn lên men. Ảnh:Gooddecisions.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ