7 điều khiến bạn hạnh phúc

Theo nghiên cứu về hạnh phúc thì một trong 7 điều khiến bạn hạnh phúc liên quan đến sự thành công trong công việc...

Ảnh: MH
Ảnh: MH

1. Hãy tìm ra điểm mạnh của bản thân để phát triển

Có 577 người tình nguyện tham gia một nghiên cứu, họ đưa ra điểm mạnh của mình và sau đó thực hiện theo nhiều cách khác nhau trong vòng một tuần. Kết quả, họ cảm thấy hạnh phúc và bớt căng thẳng hơn nhóm đối chứng. 

Thậm chí sự hạnh phúc này còn duy trì một tháng sau đó. Điều này cho thấy, khi bạn sử dụng điểm mạnh vào hoạt động, tư duy sáng tạo, bạn sẽ có được cảm giác hạnh phúc hơn.

2. Hòa mình với thiên nhiên

Mỗi ngày bạn dành khoảng 20 phút đi dạo bên ngoài sẽ rất có lợi. Việc này không chỉ giúp bạn có tâm trạng tốt hơn mà có khi các mối quan hệ còn được mở rộng, tăng cường trí nhớ. Chớ quên ánh nắng mặt trời rất hữu ích.

3. Sống có nỗ lực

Hai nghiên cứu riêng biệt được đăng tải trên tạp chí Journal of Positive Psychology cùng chỉ ra rằng: Những người luôn sống cố gắng, nỗ lực hướng đến điều lạc quan, tin tưởng vào hạnh phúc thì dù ít hay nhiều họ cũng được đền đáp hơn là những người sống không có nỗ lực nào vào hạnh phúc của mình. 

Đặc biệt âm nhạc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của con người, âm nhạc có âm hưởng càng vui nhộn, hạnh phúc tươi vui càng tốt.

4. Tập thể dục thường xuyên

Nghiên cứu của đại học Bristol (Anh) cho biết việc tập luyện thể dục thể thao không chỉ có tác dụng với cơ bắp mà còn có tác dụng cả với não bộ và hệ thần kinh. Luyện tập có thể khiến bạn thư giãn sang cả ngày hôm sau.

5. Có sức khỏe tốt

Có sức khỏe tốt nghĩa là bạn có thể dễ dàng làm những điều mình muốn cao hơn tới 20 % so với người thể trạng yếu. Đầu tư vào sức khỏe là đầu tư khôn ngoan vì sức khỏe là nguồn gốc của nhiều thứ khác.

6. Quan tâm đến người khác

Mỗi tháng bạn dành một chút quan tâm dành cho những người khác thậm chí là động vật cũng khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Điều này còn có tác dụng ngay sau khi bạn làm việc tốt ngẫu nhiên nào đó. 

Peggy Thoits, một nhà xã hội học Đại học Vanderbilt (Mỹ) cho hay: “Công việc tình nguyện không phân biệt tuổi tác, giúp người tham gia có lợi ích cả về thể chất lẫn tinh thần”.

7. Tăng cường các mối quan hệ xã hội

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện khảo sát trên 1.600 sinh viên tích cực của đại học Harvard. Kết quả cho thấy những người này có tâm lý vui vẻ hơn, việc học hành thuận lợi hơn được đánh giá trên điểm số, tăng thêm thu nhập hơn những người thụ động khác. 

Từ đó suy ra, khi bạn có vài người bạn thân, một nhóm chơi, các thành viên trong gia đình hoặc tham gia một tổ chức xã hội nào đó bạn sẽ vui vẻ, hạnh phúc hơn.

8. Gặp gỡ những người hạnh phúc

Bạn không phải tìm đâu xa, có thể là chính đồng nghiệp của bạn. Hãy trao đổi, gặp gỡ họ vào giờ ăn trưa hoặc giờ nghỉ. Đôi khi những người cùng bạn đi bộ mà có thái độ tích cực, những chia sẻ thú vị thì họ cũng có tác động tích cực lên bạn. Nhớ rằng, ngay cả bạn cũng có ảnh hưởng tới tâm trạng, cách nghĩ của những người xung quanh.

Theo Dân trí/MNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.