7 cách giúp dữ liệu trên iPhone luôn an toàn

 iOS hiện đang là một trong những nền tảng di động phổ biến nhất. Điều nhiều người lo lắng đó là làm thế nào để dữ liệu trên chiếc smartphone hàng hiệu iPhone luôn được an toàn trong khi hầu hết các loại phần mềm độc hại đều nhắm vào đây?

7 cách giúp dữ liệu trên iPhone luôn an toàn

Bên cạnh những tính năng liên tục được Apple cập nhật cho các dòng iPhone của mình, việc đảm bảo an toàn cho những siêu phẩm này còn có thể đến từ các phần mềm, ứng dụng khác.

Quản lý mật khẩu với 1Password

Khi cùng lúc có nhiều tài khoản đăng nhập và password đi kèm sẽ mang đến cho người dùng sự bất tiện. Nhiều người đã chọn giải pháp sử dụng một tài khoản và một mật khẩu chung nhất cho tất cả các loại tài khoản.

Mặc dù tiện lợi, dễ nhớ nhưng cách làm này lại ẩn chứa nguy hiểm khôn lường. Đối với những người sử dụng các thiết bị iOS (iPhone, iPod Touch, iPad), hãng phần mềm Agile Web Solution đã mang đến một giải pháp toàn diện mang tên 1Password.

Phần mềm này có tác dụng tạo ra một password chung, đáng tin cậy cho tất cả các tài khoản của người dùng.

Đây là phần mềm không miễn phí.

Lướt web an toàn với Kaspersky Safe Browser

Kaspersky Safe Browser là một ứng dụng được cung cấp miễn phí, giúp người dùng lọc những đường dẫn dính mã độc và nội dung không phù hợp, tránh cho người dùng người dùng trở thành nạn nhân của những website lừa đảo.

Ứng dụng này cũng mang đến những bản cập nhập hỗ trợ việc sử dụng các dịch vụ đám mây và hỗ trợ hầu hết những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay như Google, Bing...

Wickr cho phép bạn gửi những tin nhắn tự hủy

Wickr là ứng dụng cho phép người dùng có thể tự xóa các tin nhắn dạng văn bản, hình ảnh và video nhạy cảm đã gửi đi chỉ trong vài phút hoặc thậm chí vài giây. Tức là các tin nhắn sẽ “bốc hơi” ngay sau khi người nhận mở ra đọc và không để lại bất cứ dấu vết nào.

Với Wickr, không chỉ tự xóa, mà còn có khả năng mã hóa các tin nhắn trước khi chuyển đi nhằm phòng trường hợp kẻ xấu rình mò trên mạng hoặc thậm chí các dịch vụ của họ có khả năng đánh chặn và ghi lại tin nhắn trên đường gửi đi.

Để sử dụng, người dùng chỉ cần cài đặt và mở ứng dụng đó ra, soạn tin nhắn, đính kèm ảnh... rồi hẹn thời gian thông tin tồn tại từ 1 giây (ngay sau khi file được mở) cho tới 6 ngày.

Đây cũng là một ứng dụng miễn phí.

Ẩn đi hình ảnh với Pic Lock 3

Pic Lock 3 với giao diện được thiết kế lại hoàn toàn và nhiều lớp bảo vệ giúp người dùng giữ được hình ảnh của mình cũng như những file media khác được an toàn và tránh được ánh mắt tò mò của người lạ. Ứng dụng này được cung cấp miễn phí.

Keeper Password & Data Vault

Keeper Password & Data Vault là một ứng dụng an toàn và dễ dàng sử dụng để quản lý mật khẩu của bạn cùng với các thông tin cá nhân.

Bạn có thể truy cập an toàn mật khẩu, thông tin cá nhân và thông tin đăng nhập trên các trang web từ bất cứ nơi nào và đồng bộ liền mạch trên điện thoại thông minh; Chia sẻ lưu trữ với thành viên khác trong gia đình hoặc các nhóm kinh doanh; Các tính năng mã hoá dữ liệu cao cấp áp dụng theo tiêu chuẩn bảo mật của quân đội giúp bảo vệ dữ liệu của bạn.

Ứng dụng được cung cấp miễn phí.

HotSpot Shield VPN

Hotspot Shield bảo vệ toàn bộ quá trình lướt web của người dùng, giữ an toàn kết nối tại cả mạng Internet ở nhà & mạng Internet Công Cộng (cả có dây lẫn không dây).

Hotspot Shield bảo vệ danh tính của bạn bằng cách đảm bảo rằng tất cả các giao dịch trên web (mua sắm, điền mẫu đơn, tải xuống) được giữ an toàn thông qua HTTPS. Ngoài ra, ứng dụng này còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí dành cho việc sử dụng dữ liệu mạng.

Ứng dụng được cung cấp miễn phí.

Kryptos

Kryptos là ứng dụng mã hóa giọng nói an toàn và tin cậy được cung cấp miễn phí. Phần mềm này áp dụng cơ chế mã hóa 256 bit AES để mã hóa các thông tin liên lạc bằng giọng nói trước khi truyền đi bằng cách sử dụng 2048 bit RSA.

Kryptos cung cấp kết nối VoIP cho các cuộc gọi trên 3G, 4G và WiFi. Người dùng sẽ tải về và cài đặt phần mềm, sau đó phải kích hoạt tài khoản với Kryptos.

Người sử dụng sẽ tạo ID của riêng họ. Các cuộc gọi được thực hiện  một cách an toàn. Tuy nhiên, cả hai người dùng đều phải sử dụng phần mềm này mới có thể sử dụng chức năng mã hóa.

Theo VnMedia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...