7 cách giúp chị em công sở dẫu bị đồng nghiệp tẩy chay vẫn vượt lên tỏa sáng

Đừng có ngồi đó mà khóc lóc rồi đòi nghỉ việc, hãy mạnh mẽ lên nào các chị em ơi!

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Mối quan hệ công sở luôn là những sự phức tạp. Có người yêu quý bạn, nhưng cũng có người thì không. Họ luôn muốn tẩy chay bạn ra khỏi một nhóm, khiến chúng ta cảm thấy lạc lõng để nhanh chóng nghỉ việc. Nhưng nếu bạn yếu đuối thì những người xấu tính này sẽ đạt được mục đích của họ đấy.

Vậy nên làm ngay 7 mẹo sau để bạn vẫn kiên cường trước sự tẩy chay của đồng nghiệp nhé!

1. Tìm kiếm đồng minh chứ không phải bạn bè

Thường thì khi bị tẩy chay, các chị em công sở đang yếu đuối vô cùng và rất muốn có bạn bè ở cạnh để làm chỗ dựa. Nhưng bạn có chắc những người mà bạn coi là thân thiết ở công ty đã là những người đứng về phe bạn? Bởi vậy mà ông cha ta có câu "Sông sâu biển thẳm dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người".

Mặt khác, quá mải mê kết thân với đồng nghiệp thì hiệu suất công việc của bạn sẽ không tốt, càng làm cái cớ để bị tẩy chay hơn.

Vì thế bạn nhất định phải tìm những người đồng minh. Đó có thể là cấp trên, là đồng nghiệp làm việc ăn ý với bạn. Họ hiểu điểm mạnh của bạn và hài lòng khi được hợp tác. Những người ấy sẽ giúp bạn vươn lên trong công việc đồng thời kéo bạn ra khỏi sự tẩy chay này!

2. Chủ động đề xuất những buổi đi chơi

Đôi khi, để cải thiện mối quan hệ với sếp và các đồng nghiệp, bạn có thể thử cách đề xuất và tiên phong cho những ý tưởng đi chơi bên ngoài.

Ví dụ như một buổi tiệc nướng, dã ngoại, du lịch gần thành phố... Khi người khác thấy bạn hào hứng như vậy, họ sẽ cảm nhận một nguồn năng lượng tích cực mà bạn đem lại. Ai mà chẳng thích đi chơi đúng không nào? Họ sẽ sớm nhận ra tầm quan trọng của bạn trong công ty thôi!

3. Hoàn thiện bản thân để trở thành nhân viên không-thể-thiếu

Hiệu quả công việc đóng một vai trò rất quan trọng trong mối quan hệ đồng nghiệp với nhau. Bạn hãy tự đặt ra câu hỏi rằng mình đã làm việc đủ tốt để đồng nghiệp cảm thấy mình quan trọng hay chưa?

Hay như khi các chị em công sở thân thiết với sếp và chứng minh được năng lực với anh ta, hẳn là bạn cũng sẽ sớm được thăng chức đó. Ngay từ bây giờ, phải trau dồi bản thân thật nhiều vào nhé!

Bị đồng nghiệp tẩy chay thì đây sẽ là 7 cách giúp chị em công sở vẫn vượt lên tỏa sáng - Ảnh 2.

4. Thay đổi cách giao tiếp

Ồ, điều này là vô cùng quan trọng đấy nha! Có phải bạn thường không tham gia vào những cuộc trò chuyện giải trí cùng đồng nghiệp đúng không? Vậy thì hãy nên biết các chị em khác đang quan tâm gì, cách truyền đạt của họ ra sao để mình thích nghi.

Hơn nữa, bạn cùng đừng tỏ ra quá anti-social bởi điều này sẽ làm đối phương nghĩ rằng bạn thực sự ghét họ. Họ cũng sẽ không dành cho bạn sự quan tâm và yêu mến đâu.

5. Tự ngẫm lại xem liệu bạn có đang thực sự bị tẩy chay hay không

Có thể bạn là một người quá nhạy cảm và thích đóng vai kẻ yếu thì sao? Hãy đánh giá toàn bộ suy nghĩ của bạn lại một lần nữa để chắc chắn rằng đồng nghiệp đang đối xử với mình như thế nào và họ làm gì sau lưng bạn.

Nếu như quá lấn sâu vào những thị phi nơi công sở thì bạn sớm muộn cũng trở thành trò tiêu khiển cho những con người này mà thôi!

Bị đồng nghiệp tẩy chay thì đây sẽ là 7 cách giúp chị em công sở vẫn vượt lên tỏa sáng - Ảnh 3.

6. Tránh tự ti và sợ hãi

Lúc các đồng nghiệp loại bạn ra khỏi một cuộc họp, hãy cố gắng tìm hiểu nguyên nhân đằng sau là gì. Nhiều chị em vì tự ti quá mà những lần sau đều né tránh mọi người và nghĩ rằng chẳng ai muốn kết thân với mình. Đôi khi sự thật không quá nghiêm trọng như bạn nghĩ đâu.

7. Nếu cảm thấy không hợp với văn hóa công ty, hãy rời đi

Văn hóa công ty là một yếu tố quan trọng quyết định việc bạn có gắn bó lâu dài với nơi đây hay không. Nếu như bạn là một người lý trí mà xung quanh toàn những con người sống quá cảm tính thì việc bạn cố hòa nhập với họ sẽ thực sự nguy hại. Họ cũng chẳng mấy thân thiện khi phải làm việc với bạn. Do đó, hãy tìm cho mình một môi trường mới phù hợp hơn.

Bị đồng nghiệp tẩy chay thì đây sẽ là 7 cách giúp chị em công sở vẫn vượt lên tỏa sáng - Ảnh 4.

Sau 7 cách trên, chắc chắn các chị em sẽ không còn thấy cô đơn và lạc lõng chốn công sở đúng không nào? 

Theo toquoc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ