7 bước chăm sóc đơn giản để sống mũi thẳng đẹp sau ngày phẫu thuật

Phẫu thuật mũi là cách để nhiều bạn gái có được sống mũi cao, thẳng, tự nhiên, hài hòa gương mặt. Dưới đây là cách để các bạn gái tự chăm sóc cho chiếc mũi của mình sau khi hoàn thành ca phẫu thuật.

7 bước chăm sóc đơn giản để sống mũi thẳng đẹp sau ngày phẫu thuật

Dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ

Sau khi phẫu thuật, mũi của bạn sẽ bị sưng. Hãy dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm theo chỉ định của bác sỹ. Nếu bạn bị dị ứng với bất cứ loại thuốc nào, hãy nói với bác sỹ trước khi phẫu thuật.

7 bước chăm sóc đơn giản để có sống mũi cao, thẳng đẹp sau ngày phẫu thuật

Chườm lạnh trên má và trán.

Ngoài sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm, bạn nên chườm lạnh lên má và trán. Chú ý không ấn quá mạnh tay và không chạm vào mũi của bạn. Chạm vào mũi thế này có thể làm biến dạng mũi.

Sử dụng bông để lau sạch mặt trong 7 ngày

Bạn có biết, 7 ngày đầu sau phẫu thuật, mũi của bạn sẽ dần dần được tạo hình. Bạn không được rửa mặt cho đến khi vết thương lành lại.

Trong khoảng thời gian này, bạn nên sử dụng bông và dung dịch nước muối để rửa mặt. Nếu bạn có da nhờn, thường xuyên tiết dầu, hãy thường xuyên lau mặt để hạn chế vi khuẩn xâm nhập vết thương.  

7 bước chăm sóc đơn giản để có sống mũi cao, thẳng đẹp sau ngày phẫu thuật

Sử dụng gối, không nằm nghiêng

Việc sử dụng gối khi nằm rất quan trọng trong việc tạo hình mũi. Bạn nên dùng dùng gối cao và nằm ngửa giúp duy trì hình dạng của mũi và không nên nằm nghiêng sang một bên.

Kiêng ăn thịt gà, hải sản và rượu lên men trong 1 tháng

Việc kiêng một số thực phẩm sau khi phẫu thuật mũi rất quan trọng. Sau khi phẫu thuật, bạn chú ý kiêng ăn thịt gà, hải sản, rượu, trứng gà để tránh làm vết thương bị sưng, viêm.

Tránh nâng vật nặng, tránh chạm vào mũi

Sau khi phẫu thuật mũi 1 tháng, bạn cố gắng không nhấc vật nặng, không cười to, không tác động vào mũi.  

7 bước chăm sóc đơn giản để có sống mũi cao, thẳng đẹp sau ngày phẫu thuật

Sau khi cắt chỉ, sử dụng bông để làm sạch vết thương

Sau khi phẫu thuật 2 tuần, bác sỹ sẽ tiến hành cắt chỉ cho bạn. Khi trở về nhà, bạn nên dùng bông và nước muối làm sạch mũi một cách nhẹ nhàng. Bạn chú ý không nên lau quá mạnh để tránh mũi bị chảy máu.

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ