6 thực phẩm đắp mặt siêu hiệu quả

Đắp mặt là phương pháp làm đẹp đơn giản, tiện dụng và mang lại hiệu quả cao. Nhưng, có một số loại thực phẩm có công dụng dưỡng nhan tốt hơn so với những loại khác. Hãy cùng nhận diện 6 loại thực phẩm tự nhiên sẽ mang đến vẻ ngoài rạng rỡ cho bạn.

6 thực phẩm đắp mặt siêu hiệu quả

Mật ong nguyên chất

Mật ong là loại mỹ phẩm xanh tuyệt vời. Mật ong chứa các chất kháng khuẩn và có thể hấp thụ dầu cũng như các tạp chất. Nếu sở hữu làn da nhạy cảm và dễ bị mụn trứng cá, bạn nên thường xuyên đắp các loại mặt nạ có thành phần chính từ mật ong. 

Bên cạnh đó, mật ong cũng là kem dưỡng ẩm hoàn hảo. Bạn chỉ cần thoa mật ong lên khuôn mặt một giờ trước khi đi ngủ và bạn sẽ thức dậy với làn da sáng, mịn màng hơn vào hôm sau.

Lá bạc hà

6 thực phẩm đắp mặt siêu hiệu quả 2

Bạc hà mang lại nhiều lợi ích với những người bị mụn trứng cá, mẩn đỏ và làn da nhạy cảm. Bạc hà chứa tinh dầu bạc hà không chỉ xoa dịu làn da bị kích thích mà còn giúp kiểm soát sản lượng dầu trong các lỗ chân lông.

Quả việt quất

6 thực phẩm đắp mặt siêu hiệu quả 3

Quả việt quất là một trong những loại quả có hàm lượng chất chống oxy cao. Chính vì vậy mà, loại quả này có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của làn da. 

Thay vì các loại kem dưỡng và huyết thanh, bạn có thể áp dụng mặt nạ dưỡng da từ quả việt quất để làm mờ và giảm các nếp nhăn trên da mặt.

Quả bơ

6 thực phẩm đắp mặt siêu hiệu quả 4

Các chất béo trong quả bơ giúp kiểm soát lượng dầu dư thừa trong lỗ chân lông, từ đó hạn chế sự nổi loạn của mụn. Quả bơ còn có khả năng làm chậm dấu hiệu lão hóa trên khuôn mặt và làn da do có hàm lượng vitamin E và các chất chống oxy hóa cao. 

Cùng các loại dầu tự nhiên, quả bơ sẽ là loại kem dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời cho khuôn mặt và cơ thể bạn.

Sữa chua không đường, chất béo thấp

6 thực phẩm đắp mặt siêu hiệu quả 5

Sữa chua có thể giúp giảm viêm, mẩn đỏ, mụn trứng cá và nếp nhăn. Canxi và vitamin A có trong sữa chua giúp tái tạo các tế bào da bị tổn thương, đồng thời giảm thiểu các nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da của bạn. Vì vậy mà sữa chua được coi là loại mặt nạ dưỡng nhan hoàn hảo.

Trà xanh

6 thực phẩm đắp mặt siêu hiệu quả 6
Trà xanh được biết đến như một trong những thực phẩm chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhất. Không chỉ hỗ trợ bạn trong việc giảm thiểu nếp nhăn, giảm mẩn đỏ, hàm lượng chất chống oxy hóa trong trà xanh có giúp giảm nguy cơ bị ung thư da.
Theo depplus.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.