6 thói quen khi ngủ khiến bạn vừa già vừa yếu

Nếu bạn mắc phải các thói quen khi ngủ dưới đây thì nên sửa ngay nếu không muốn xấu xí, già nhanh và sinh bệnh.

6 thói quen khi ngủ khiến bạn vừa già vừa yếu
Ăn quá muộn trước khi đi ngủ. Sau khi chúng ta đi vào giấc ngủ, một phần cơ thể hoạt động chậm lại, bước vào tình trạng nghỉ ngơi. Nếu bạn ăn một cái gì đó trước khi đi ngủ, dạ dày, và các bộ phận liên quan sẽ phải tiếp tục được hoạt động, không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn gây hại sức khỏe nói chung.
Não hoạt động quá độ. Nếu bạn có thói quen làm việc và học tập vào ban đêm thì hãy kết thúc những công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ. Chỉ nên giải quyết những công việc nhẹ nhàng để não thư giãn trước khi đi vào giấc ngủ.
Gối quá cao. Các chuyên gia chỉ ra rằng chúng ta nên sử dụng gối cao tầm 8-12 cm là thích hợp. Gối quá thấp sẽ gây ra triệu chứng cứng cổ hoặc do máu chảy quá nhiều vào não gây ra hiện tượng mí mắt sưng vào sáng hôm sau. Trường hợp gối quá cao, nó sẽ ảnh hưởng đến đường thở, dễ ngáy. Thậm chí thường xuyên gối cao dễ dẫn đến đau cổ hoặc hơi gù.
Dùng chăn trùm đầu. Điều này dễ gây ra hiện tượng khó thở, đồng thời bạn có thể hít khí carbon dioxide do chính mình thở ra, cực kỳ bất lợi cho sức khỏe. Đối với trẻ nhỏ, trùm chăn khi ngủ còn dẫn đến nguy cơ ngạt thở.
Ngủ ngược gió. Khi bạn ngủ thì khả năng thích nghi với những thay đổi môi trường sẽ giảm nên dễ bị cảm lạnh. Vì vậy nên để nhiệt độ ở mức thích hợp, không ngủ ngược chiều gió. Nơi ngủ nên tránh gió, cách giường ra khỏi cửa sổ, cửa ra vào một khoảng nhất định.
Ngủ ngồi. Đôi khi làm việc quá mệt mỏi khiến bạn có thể vừa xem tivi mà ngủ. Ngủ ngồi làm chậm nhịp tim, các mạch máu mở rộng, lưu lượng máu đến các cơ quan khác nhau sẽ ít hơn. Cùng với đó, thiếu lượng máu lưu thông cung cấp cho dạ dày, thiếu thiếu oxy não, dẫn đến chóng mặt, ù tai.
Theo khoe360.tienphong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ