6 thói quen cực kì tốt trước khi ngủ phụ nữ nên biết!

GD&TĐ - Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe cho mọi người. Dưới đây là 6 thói quen cực tốt trước khi ngủ ai cũng nên áp dụng. 

6 thói quen cực kì tốt trước khi ngủ phụ nữ nên biết!

1. Rửa mặt và đánh răng

Đánh răng trước khi ngủ quan trọng hơn vào buổi sáng, không chỉ giúp bảo vệ răng mà còn giúp ngủ ngon. Và đặc biệt phải rửa mặt trước khi đi ngủ, nhất là sau khi xem TV vì những tia bức xạ rất có hại cho làn da, điều này giúp da sạch sẽ, giúp giấc ngủ được thư giãn.

2. Mát xa da đầu và tóc

Dùng ngón tay vuốt ngược tóc, làm nóng da đầu giúp máu lưu thông được tốt hơn, cải thiện trí nhớ và loại bỏ những mệt mỏi. Ngoài ra việc mát xa tóc có thể bảo vệ tóc, làm giảm rụng tóc.

3. Thiền và đi bộ khoảng 10 – 20 phút

Đi bộ thư giãn khoảng 10 – 20 phút giúp bề mặt da được lưu thông, giúp giấc ngủ đến nhanh và sâu hơn.

4. Một ly sữa với mật ong

Theo các chuyên gia y tế, một ly sữa với mật ong có thể hỗ trợ giấc ngủ. Mật ong giúp giữ cân bằng lượng đường trong máu, trong suốt giấc ngủ và sau khi thức dậy.

5. Để cửa sổ thông gió

Trong phòng ngủ nên giữ cho không khí trong lành, trước khi ngủ nên mở cửa một lúc và chú ý không được trùm chăn kín đầu

6. Ngâm chân nước nóng

Y học phương Đông tin rằng, bàn chân có hơn 60 huyệt và dây thần kinh. Vào mùa đông, các mạch máu lưu thông chậm hơn, nên việc ngâm chân nước nóng sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, sự trao đổi chất tốt hơn. Nhiệt độ thích hợp để ngâm chân là 40 – 50 độ C

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.