6 tàu sân bay hạt nhân của Mỹ đồng loạt bị hỏng

GD&TĐ - Trang tin Interfax cho biết, sáu tàu sân bay hạt nhân của Mỹ ở Bờ Đông đã bất ngờ bị hỏng và không thể thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trong tương lai gần.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kế hoạch của Washington trong việc phát triển, xây dựng và sử dụng tích cực các hàng không mẫu hạm dường như đã thất bại cho đến thời điểm này.

Theo các cơ quan thông tin, hiện tại, đã có đến sáu tàu sân bay hạt nhân của Mỹ bị hỏng và không thể tham gia chiến đấu. Con số này chiếm hơn một nửa số lượng tàu sân bay trong kho vũ khí của Mỹ.

“Tất cả sáu tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân được Mỹ bố trí ở Bờ Đông sẽ không thể thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trong tương lai gần” - trích thông tin từ Interfax.

Ngay cả trong trường hợp khẩn cấp, các tàu sân bay Mỹ cũng sẽ không thể sử dụng, điều này làm mất đi mọi lợi thế của Washington trong bối cảnh các quốc gia trên thế giới đang không ngừng phát triển các loại vũ khí tối tân, có thể phá hủy hoặc nhấn chìm các tàu sân bay bất cứ lúc nào.

Theo các chuyên gia, trong vài năm tới, Washington có thể sẽ phải từ bỏ việc sử dụng tàu sân bay vì hiệu quả chiến đấu không cao. Các tàu quân sự như vậy giờ đây có thể bị phá hủy từ khoảng cách lên tới hàng ngàn km.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ