6 mẹo tâm lý giúp người giàu càng giàu hơn

Số dư trong tài khoản không phải là yếu tố để phân biệt những người giàu với tầng lớp trung lưu. Thường thì những người giàu nhất, thành công nhất là những người có suy nghĩ khác biệt nhất.

6 mẹo tâm lý giúp người giàu càng giàu hơn

“Trở nên giàu có bắt nguồn từ cách suy nghĩ của bạn và quan niệm của bạn về chuyện kiếm tiền”, đó là lời triệu phú tự thân Steve Siebold viết trong cuốn sách “Cách suy nghĩ của người giàu” sau 25 năm liên tục nghiên cứu giới thượng lưu.

Theo ông, “Những người bình thường không thiếu ham muốn làm giàu, cái mà họ thiếu chính là niềm tin vào khả năng làm giàu của mình”.

Dưới đây là 6 thủ thuật tâm lý mà người giàu có thường sử dụng để gặt hái thành công.

Họ tự nhủ rằng mình không thiếu tiền, kể cả khi không có đủ tiền trong tay

6 mẹo tâm lý giúp người giàu càng giàu hơn ảnh 1

Người giàu không ngại đầu tư tiền bạc cho tương lai của mình bằng túi tiền của người khác.

Nếu họ có một ý tưởng hay mà không đủ khả năng cấp vốn, họ sẽ “bắt đầu sử dụng tiền của người khác để biến ý tưởng của mình thành hiện thực”, Siebold viết.

Họ đặt ra kỳ vọng cực kỳ cao

6 mẹo tâm lý giúp người giàu càng giàu hơn ảnh 2

Trong khi tầng lớp trung lưu đặt ra kỳ vọng về tiền bạc khá thấp để không bị thất vọng, thì những người giàu luôn đặt ra mức kỳ vọng cực cao – vì họ luôn muốn đối mặt với thử thách.

“Các nhà thông thái xưa nay đều nói rằng bạn nhận được những gì mình kỳ vọng, nhưng nhiều người vẫn quyết định giới hạn mình vào cuộc sống tầm thường để bảo vệ mình khỏi những thất bại trong tương lai”.

Khi những người giàu đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng của mình, họ ngay lập tức tìm cách để đạt được mục tiêu đó: “Những người chiến thắng không ngồi chờ mọi thứ diễn ra, họ khiến mọi thứ diễn ra”.

Họ nghĩ về kiếm tiền như một trò chơi

6 mẹo tâm lý giúp người giàu càng giàu hơn ảnh 3

Những người giàu coi công việc, cuộc sống và kiếm tiền như một trò chơi – và “đó là một trò chơi mà họ muốn thắng”, Siebold viết.

“Đây chính là lý do những triệu phú vẫn đi làm hàng ngày và theo đuổi những thành công tiếp theo. Sự phấn khích khi “chơi một trò chơi” khiến họ liên tục nâng mức kỳ vọng của mình lên. Họ càng phấn khích thì càng làm việc chăm chỉ hơn và càng thành công hơn”.

Họ nhân cách hóa tiền bạc và coi nó như một người bạn

Trong khi những người giàu tin rằng tiền bạc có thể giải quyết vấn đề và giúp đầu óc thư thái, thì tầng lớp trung lưu lại cho rằng tiền bạc là “cái xấu xa bất tận không cần thiết mà ta phải chịu đựng hết đời”.

Theo Siebold, người giàu coi tiền bạc là “một trong những đồng minh và người bạn tuyệt vời nhất. Đó là một người bạn có khả năng kết thúc những đêm dài mất ngủ vì lo lắng, những nỗi đau thể xác của họ và thậm chí có thể cứu sống họ”.

Họ kiểm soát được sự sợ hãi

“Những người thành công nhất luôn duy trì một mức độ tỉnh táo giúp họ không hề tỏ ra sợ hãi”, Siebold giải thích. “Với tâm thế đó, mọi điều dường như đều có thể. Mọi giấc mơ dù điên rồ đến đâu cũng đều khả thi trong mắt họ”.

Để được như vậy, bạn phải sẵn sàng rời bỏ vùng an toàn của mình. “Những bộ óc vĩ đại nhất từ rất sớm đã biết được rằng trở thành triệu phú là việc không dễ. Họ học được cách tạo cảm giác thoải mái khi tồn tại trong một trạng thái bất ổn liên tục”.

Họ tự nhủ rằng làm giàu là điều tự nhiên

Người giàu tin rằng “thành công, viên mãn và hạnh phúc là thứ tự hiện hữu tự nhiên”, Siebold viết. “Chính tâm thức này giúp họ tin vào những cách thức đảm bảo thành công của mình”.

Trái lại, những người bình thường luôn vật lộn vì họ luôn kỳ vọng chứ không tin lắm vào điều đó. “Họ nghĩ rằng mình không đáng được hưởng sự giàu có. Họ thường tự hỏi ‘Mình là ai mà dám đòi trở thành tỷ phú?’”

Nếu bạn ở vào trường hợp đó, hãy tự hỏi “Tại sao không phải là tôi?” vì đó chính là những gì mà người giàu luôn suy nghĩ.

Theo ttvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.