6 lý do để trở thành huấn luyện viên Yoga

GD&TĐ - Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt Học viện Thể thao toàn cầu, Nữ hoàng Yoga Anjali đã có những màn trình diễn Yoga đỉnh cao truyền lửa về tinh thần và đạo đức Yoga. Đồng thời, học viện chia sẻ 6 lý do khiến nghề huấn luyện viên Yoga trở thành nghề hot nhất thế giới.

Nữ hoàng Yoga Anjali.
Nữ hoàng Yoga Anjali.

Sự kiện ra mắt Học viện thể thao toàn cầu (Global Sport Academy-Gsc) diễn ra mới đây tại Hà Nội đã nhận được đông đảo quan tâm của giới chuyên môn cũng như cộng đồng yêu thích bộ môn Yoga. 

Chương trình có sự tham dự của Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam Vũ Trọng Lợi, Phó tổng thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam, đồng sáng lập kiêm giám đốc Học viện Thể thao toàn cầu bà Trần Thị Hằng, … Đặc biệt sự kiện còn có sự tham dự của nữ hoàng Yoga Anjali. Người từng đạt hơn 1500 huy chương vàng cúp vàng vô địch trong nước và quốc tế.

Đào tạo HLV Yoga quốc tế

Yoga có từ lâu đời xuất phát từ Ấn Độ, với rất nhiều lợi ích mà Yoga mang lại, hiện nay Yoga đã trở thành môn thể thao phổ biến không chỉ trên thế giới mà ngay ở Việt Nam đây cũng là môn thể thao toàn diện yêu thích của nhiều người. Nếu như trước đây, nhiều người vẫn mơ hồ cho rằng Yoga chỉ là những động tác “ngồi thiền” nhưng trên thực tế chứng minh quan niệm trên mắc những sai lầm cơ bản, bởi Yoga là môn thể thao khá toàn diện. 

Nữ hoàng Yoga Anjali.
Nữ hoàng Yoga Anjali. 

Học viện Thể thao toàn cầu (Global Sport Academy-Gsc) ra đời với sứ mệnh đào tạo, cung cấp nhân sự chuyên nghiệp, chất lượng cao cho toàn ngành Fitness. Đơn vị liên kết với học viện chính là Alliance USA, tổ chức Yoga lớn và uy tín bậc nhât tại Ấn Độ và toàn thế giới, là tổ chức đầu tiên được cấp phép bởi chính phủ Ấn Độ, là cái nôi của Yoga thế giới.

Nữ hoàng Yoga Anjali.
Nữ hoàng Yoga Anjali.

Đặc biệt, khóa đào tạo huấn luyện viên (HLV) yoga quốc tế sẽ mang lại cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời dành cho những người muốn tự chủ về thời gian với mức thu nhập hấp dẫn.

Trong lễ ra mắt Học viện đã chia sẻ 6 lý do để nghề HLV Yoga trở thành một trong những nghề hấp dẫn nhất thế giới. Cụ thể như: Tự do về thời gian, đặc điểm nổi bật của công việc dạy yoga là bạn không cần phải làm việc 8 tiếng liên tục sẽ dạy theo một số khung giờ của câu lạc bộ, hoặc giờ của khách hàng; Thu nhập tốt; Khỏe mình, khỏe người; Đi đâu cũng sống được; Không cần tốt nghiệp đại học và cuối cùng là chi phí đầu tư ban đầu không cao.

Yoga cần luyện tập đúng cách

Tại sự kiện ra mắt, bà Trần Thị Hằng, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam chia sẻ, những bài tập yoga sẽ mang lại sự dẻo dai, tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho phụ nữ. Ngoài ra Yoga còn có đặc điểm vượt trội là tác động vào hệ thần kinh, tâm trí và đặc biệt là nội tiết tố - tuyến giáp, tuyến nội tiết tố bên trong của phụ nữ. Yoga đã được coi như là liệu pháp tăng cường sức khỏe - có tác dụng như một môn vật lý trị liệu. Bằng chứng là hiện nay Yoga đã có rất nhiều bài tập trị liệu (trị liệu lưng, khớp gối, thoát vị đĩa đệm và tiền đình).

Tuy mọi người đều có thể tập được yoga nhưng hãy lựa chọn bài tập phù hợp với khả năng và sức lực của mình. Yoga có nhiều nhánh khác nhau (thiền, thở, thanh lọc..). Hiện các trung tâm hay dạy cho các học viên là các asana (các động tác cần có quy chuẩn, định tuyến) ví dụ các động tác này khi tập đầu gối phải vuông ra 90 độ, nhưng nếu tự tập ở nhà đầu gối không được 90 độ sẽ tác động xấu đến khớp gối và dần dần đau dần thậm chí có khi bị hỏng đầu gối.

Giảng viên HLV Yoga quốc tế – Kundan chia sẻ về kinh nghiệm tập Yoga.
Giảng viên HLV Yoga quốc tế – Kundan chia sẻ về kinh nghiệm tập Yoga. 

Thời điểm đầu tiên đi tập, người tập tuyệt đối không tự tập mà phải đến các trung tâm dưới sự hướng dẫn bài bản của các giảng viên để làm các động tác đúng đắn nhất. Luyện tập yoga, nhìn tập tưởng nhẹ nhàng nhưng khi chẳng may gặp chấn thương thì rất lâu phục hồi (liên quan đến các hệ xương, cơ).  Do đó, bà Hằng nhấn mạnh, người mới tập nên có sự hướng dẫn của các giảng viên, chỉ đến khi các học viên đã quen các động tác, các định tuyến của asana rồi, nếu không có thời gian thì mới có thể tự tập ở nhà.

Bà Hằng khuyên mỗi người nên chọn bài tập phù hợp với sức lực của mình. Nếu khỏe, dẻo dai có thể tập với những bài tập cường độ khó, khi luyện tập lâu ngày có thể tập nâng cao.Trẻ dưới 12 tuổi không nên tập Yoga chuyên nghiệp vì sẽ ảnh hưởng đến xương. Nếu tập thì phải tập theo chương trình kid yoga (bài tập dành riêng cho trẻ nhằm tăng trưởng chiều cao).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ