6 dưỡng chất "đắt xắt ra miếng" cho bạn làn da đẹp không tì vết

Mỹ phẩm có chứa vàng, ngọc trai, tổ yến… có thể "hóa phép" cho làn da của bạn.

6 dưỡng chất "đắt xắt ra miếng" cho bạn làn da đẹp không tì vết

Ở phương Tây, Cleopatra từng tắm trong sữa lừa, mật ong và dầu oliu để có được vẻ đẹp huyền thoại. Còn tại châu Á, thời nhà Minh (Trung Quốc), bột ngọc trai là sản phẩm dưỡng da xa xỉ cho vua chúa. Cho đến nay, những dưỡng chất như vậy vẫn tiếp tục được săn đón - bởi đắt tiền nhưng thực sự ‘xắt ra miếng’.

Vàng

6 duong chat

Không chỉ là một kim loại đáng giá, vàng còn là chất chống oxy hóa, giúp chống viêm, ngừa mụn, tránh nếp nhăn và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Tinh chất vàng keo được sử dụng trong y học để chữa viêm khớp và nếu áp dụng cho da với liều lượng phù hợp, sẽ cho bạn một làn da rạng ngời.

Ngọc trai

6 duong chat

Bột ngọc trai từ lâu đã là bí quyết giữ gìn nhan sắc của hoàng tộc Trung Quốc. Ngọc trai rất giàu canxi, chứa amino axit và có khả năng bổ sung collagen cho da nhẵn mịn không tì vết.

Trứng cá muối

6 duong chat

Một bí quyết làm đẹp tới từ phương Tây đó là trứng cá muối. Nữ diễn viên Angelina Jolie từng chia sẻ cô đã dùng dưỡng chất này để chữa các vết rạn trên da sau khi sinh.

Trứng cá muối chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa như Omega 3 và Omega 6 giúp làm tan các vết rạn và tái tạo độ đàn hồi cho da.

Nhân sâm

6 duong chat

Nhân sâm từ lâu đã là dưỡng chất được ưa chuộng tại Hàn Quốc và Trung Quốc. Mỹ phẩm chứa nhân sâm đỏ giúp tăng độ ẩm, xóa vết thâm và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

Nọc và sáp ong

6 duong chat

Nọc ong hiện được dùng như một phương pháp lấy độc trị độc thú vị. Dùng mỹ phẩm chứa nọc ong sẽ tạo ra một phản ứng giả tương tự khi bị ong đốt, giúp làn da tự động hồng hào và căng mịn. Victoria Beckham và công nương Anh Kate Middleton là những sao đặc biệt ưa thích phương pháp này.

Bên cạnh đó, sáp ong cũng là một dưỡng chất đang được tìm hiểu để điều trị ung thư da. Với thành phần giàu chất chống vi khuẩn và oxy hóa, sáp ong sẽ sớm trở thành sản phẩm dưỡng da được săn đón.

Tổ yến

6 duong chat

Tổ yến, chủ yếu được làm từ nước bọt của chim yến, có chứa hàm lượng chống oxy hóa rất cao. Mỹ phẩm chiết xuất từ tổ yến có thể giúp tái tạo và phục hồi tế bào da, cho da mềm, mịn, đàn hồi tốt và khỏe mạnh. Tuy nhiên sử dụng tổ yến làm mỹ phẩm hiện không được khuyến khích do có nguy cơ gây hại đến sự tồn tại của loài chim này.

Theo PNNews/ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ