6 điều phụ nữ phải tu dưỡng cả đời nếu muốn cuộc sống hạnh phúc

Khí chất, đây là điều dẫu có tiền bạc bao nhiêu cũng chẳng thể mua được, chẳng thể hóa trang. Vậy nên, một người phụ nữ có khí chất lại càng trở nên xinh đẹp.

6 điều phụ nữ phải tu dưỡng cả đời nếu muốn cuộc sống hạnh phúc

Ăn nói nho nhã

Một người có học thức, có khí chất hay không thì qua lời ăn tiếng nói cũng có thể nhìn thấy đôi phần. Một người có khí chất không bao giờ buông những lời tục tĩu cũng như không đàm luận những chuyện dung tục, càng không thể mở miệng mắng chửi người khác.

Đối với một người phụ nữ có khí chất, đó càng là những hành vi cực kỳ thô lỗ.

“Chim khôn kêu tiếng rảnh rangNgười khôn nói tiếng dịu dàng, dễ nghe”

Người phụ nữ có khí chất sẽ biết dưỡng mình thành ‘người khôn’, chính là người sống có nhân nghĩa, biết đối nhân xử thế đúng mực, đúng chuẩn ở đời. Người xưa từng nói “lạt mềm buộc chặt” – lời nói dịu dàng, nho nhã thể hiện phẩm cách tốt đẹp của người phụ nữ sẽ khiến người khác phải yêu mến và tôn trọng.

0f3a8e016022ebc4c09c081292e2e70a

Tự tin

Phụ nữ có khí chất luôn là những người tràn đầy sự tự tin. Một người có tự tin ắt biết tìm cho mình sự bình yên trong tâm, tìm được chính mình. Tự tin ở đây không chỉ là sự thể hiện bề ngoài mà là từ nội tâm bên trong.

Một người phụ nữ có khí chất thì dù rơi vào tình huống, hoàn cảnh nào cũng đều thể hiện được sự tự tin của mình.

Tự tin không thể dựa vào vật chất kim tiền bên ngoài mà là sự thấu hiểu, hàm dưỡng tự bên trong. Chỉ một người có đủ đầy hàm dưỡng, có kiến thức và sự thấu hiểu về bản thân cũng như cuộc sống, biết mình là ai, mình cần gì thì khi đó họ mới có được sự tự tin thực sự.

Khiêm tốn

Biết nhún nhường thì muôn phần được lợi, còn cao ngạo, tự mãn thì chỉ có chuốc họa vào thân. Cổ ngữ có câu: “Khiêm thụ ích, mãn chiêu tổn” cũng là ý như vậy. Chỉ có bảo trì tâm thái khiêm tốn, người ta mới có thể học hỏi cái hay từ người khác và có được cơ hội trưởng thành.

Khoe khoang quá chỉ chứng minh cho sự vô tri của mình mà thôi. Chỉ mới có một chút thu hoạch đã kiêu căng tự mãn, như vậy chẳng khác nào khiến bản thân thụt lùi, mãi không thể tiến bước.

Người phụ nữ biết khiêm nhường, nhu mì tựa như nước vậy. Nước chảy về chỗ thấp, gặp chướng ngại vật biết tự động rẽ tránh, sẽ không đối đầu đối kháng.

Người phụ nữ khiêm nhường trong gia đình cũng như vậy, họ sẵn sàng chịu thiệt, biết hạ mình xuống để nâng gia đình lên. Khiêm nhường ở đây không phải là tự ti, yếu đuối, mà chính là tình yêu thương và lòng bao dung rộng lớn của người vợ, người mẹ trong gia đình.

Sắc đẹp sẽ phai tàn theo năm tháng, nhưng khí chất của người phụ nữ nếu được dưỡng thành sẽ ngày càng thắm đượm. Phụ nữ không chỉ có thể xinh đẹp, tài năng lại đủ đầy khí chất như vậy, thật khiến người ta phải muôn phần yêu mến và tôn trọng.

43590278_10217204931976199_2035417140814675968_n (1)

Đức độ

Phụ nữ có khí chất luôn là người đức độ, họ hiểu được kiếp sống nhân sinh, hiểu được bản thân mình nên cũng hiểu được vạn vật trên đời đều do nhân quả, làm người thành hay bại cũng chỉ từ một chữ đức.

Vậy nên trong quan niệm sống hàng đầu của những người phụ nữ có khí chất, chính là sống nhân đức, thiện lương. Họ yêu thương, chăm sóc và vun vén cho gia đình, là hậu phương vững chắc của chồng, là niềm tin và tấm gương tốt đẹp cho con cháu.

Cổ ngữ có câu: “Hậu đức tải vật” (Đức dày chở vạn vật), làm người chỉ cần có đức hạnh tốt thì chuyện gì cũng thành. Trái lại, người không có đức lớn thì chẳng việc nào thành công. Người xưa khuyên răn chúng ta cần phải vui vẻ chịu thiệt, nghĩ cho người khác mới có thể làm nên việc lớn, cũng lại là ý đó.

Giữ tâm trong sáng

Đạo đức xã hội ngày càng xuống dốc, nên có rất nhiều quan niệm đã méo mó hẳn so với nền văn hóa truyền thống mà cha ông ta để lại.

Các tác phẩm văn nghệ, tiểu thuyết, phim ảnh thời nay cũng theo trào lưu đó, các quan niệm về tốt xấu đúng sai cũng không rõ ràng, thậm chí trắng đen đảo lộn.

Trong hoàn cảnh nhiễu nhương ấy nếu ai mà trong tâm giữ được thanh tĩnh và thiện lương, thì lúc ấy tâm hồn và trái tim của họ sẽ thanh thản và trong sáng. “Đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu”, người có khí chất này sẽ được kết giao với nhiều người tốt và từ đó may mắn sẽ đến.

am-nhac-2

Biết từ chối

Rất nhiều người phụ nữ không biết cách từ chối, nhiều khi trở thành do dự bất định. “Lòng muốn cự tuyệt, nhưng bề ngoài lại mời đón”, từ đó nảy sinh rắc rối, phiền phức trong cả cuộc sống và sự nghiệp.

Có nhiều lúc trong cuộc sống người ta phải biết chối từ. Chối từ của cải phi nghĩa và những tiền tài vật chất không phải của mình, nhất định không làm những việc trái lương tâm và đạo đức luân thường, không nói những lời làm tổn thương người khác…

Người phụ nữ biết chối từ những điều trái đạo lý luôn được xã hội tôn trọng, hơn nữa còn phù hợp với đạo Trời, từ đó sẽ gặp nhiều may mắn.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.