6 cách dã rượu cho đấng mày râu mùa World cup

GD&TĐ - Mùa World cup với những trận đấu đỉnh cao, các đấng mày râu yêu thích môn thể thao vua này không thể bỏ qua và đã“cuồng nhiệt cổ vũ - ăn ngủ cùng bóng đá”. Vì vây những bữa tiệc bia rượu nhằm tăng phần hưng phấn là điều không thể thiếu. Để có sức khoẻ trong mùa World cup bạn hãy đọc những cách giải rượu dưới đây:

6 cách dã rượu cho đấng mày râu mùa World cup

1.     Khi uống nhiều bia rượu cơ thể sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, đau đầu và rất háo nước. Lúc đó bạn hãy uống ít giấm ăn hoặc lấy 50g giấm, ba lát gừng và một thìa đường đun sôi rồi uống, bạn sẽ hết háo nước và tỉnh táo hơn.

2.     Sau những đêm thức trắng xem đá bóng, lại thêm uống nhiều bia rượu sẽ khiến bạn buồn ngủ. Vì vậy bạn hãy pha một cốc cà phê đặc và uống, nó sẽ kích thích cơ thể bạn tỉnh lại.

3.     Chè xanh có chất cafein và tein có tác dụng phòng chống hôn mê và ức chế hô hấp. Bên cạnh đó chè còn chứa chất axit tannic có tác dụng giải trừ độ cồn của rượu. Chính vì vậy khi say uống chè xanh cũng có tác dụng dã rượu hiệu quả.

4.     Khi đã uống rượu nhiều, các đấng mày râu thường không ăn gì cả, dễ dẫn đến đói và đau dạ dày. Vì vậy sau khi say bạn có thể cho uống nước cháo loãng hoặc cháo nấu với đỗ xanh (để nguyên vỏ) thành nước rồi cho lá tía tô vào, vừa có tác dụng giải cảm vừa dã rượu hiệu quả.

5.     Theo Đông y, loại lá dong gói bánh chưng có vị ngọt nhạt, tính hơi hàn, có tác dụng thanh nhiệt cao nên có tác dụng giải rượu hiệu quả. Cách sử dụng lấy từ 100-200g lá dong, giã nát lọc lại bằng nước ấm và uống. Sau 30 phút người sẽ trở lại bình thường.

6.     Vỏ quả quýt cũng có tác dụng giải rượu mà nhiều bà nội trợ không biết, chỉ đơn giản đun vở quýt tươi lấy nước uống, có tác dụng giải rượu bất ngờ.

Các bạn nên chú ý khi uống rượu không nên uống cùng nước ngọt như coca hay pepsi ,vì nó có đường, ga sẽ làm bạn say gấp đôi so với uống rượu thông thường.

Với những cách giải rượu trên sẽ giúp bạn có sức khoẻ tốt hơn để “cuồng nhiệt zô zô ăn ngủ cùng trái bóng World cup”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…