5.000 học sinh tham gia ngày hội định hướng nghề nghiệp của HSU

GD&TĐ -Với chủ đề “Định hướng nghề nghiệp trong kỷ nguyên 4.0”, ngày 2/11, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) Trường Đại học Hoa Sen (HSU) tổ chức ngày hội Hướng nghiệp 2019 -2020 .

Học sinh một trường THPT đang nghe chuyên viên tư vấn
Học sinh một trường THPT đang nghe chuyên viên tư vấn

Sự kiện đã thu hút hơn 5.000 học sinh, phụ huynh và giáo viên các trường THPT trên địa bàn TP.HCM tham dự bên cạnh sự đồng hành của các trường đại học thuộc hệ thống giáo dục Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG): Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng (HIU), Trường Đại học Gia Định (GDU) và Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu (BRU).

Với mục đích giúp  học sinh, phụ huynh và giáo viên hiểu đúng về hướng nghiệp, chọn ngành chọn nghề theo năng lực cá nhân và biết các kênh tài nguyên để tìm kiếm thông tin, đại diện HSU và các chuyên gia, các diễn giả đã đem đến ngày hội nhiều thông tin vô cùng hữu ích.

TS. Vũ Tường Thụy – Phó Hiệu trưởng HSU phát biểu tại ngày hội
 TS. Vũ Tường Thụy – Phó Hiệu trưởng HSU phát biểu tại ngày hội

Phát biểu khai mạc ngày hội, TS. Vũ Tường Thụy – Phó Hiệu trưởng HSU cho biết: “Với tư cách là người đi trước, thầy mong muốn các em học sinh hôm nay sẽ có nhiều trải nghiệm cùng những thông tin đúng đắn để có lựa chọn hợp lí về nghề nghiệp tương lai.

Thầy hi vọng trong ngày hôm nay, các bạn học sinh sẽ có những suy nghĩ chín chắn hơn, có nhiều niềm tin hơn, vượt qua chính mình để làm chủ những công nghệ trong tương lai”.

Tại ngày hội, học sinh, phụ huynh và giáo viên cũng được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia đầu ngành, CEO từ các lĩnh vực ngành nghề như TS.

Trần Đức Cảnh, thành viên Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực (tư vấn chính sách về giáo dục đào tạo và nhân lực cho Thủ tướng Chính phủ); Tiến sĩ kinh tế Trương Văn Phước – Nguyên Quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, thành viên của Tổ Tư vấn kinh tế Thủ tướng, đại diện của Tập đoàn Accor - một trong những tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới của Pháp, …

Chia sẻ tại ngày hội, TS. Trần Đức Cảnh cho biết, hướng nghiệp là một trong những quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời. Việc lựa chọn một sự nghiệp phù hợp với các sở thích, kỹ năng và giá trị của bạn sẽ tăng cơ hội thành công và một cuộc sống hạnh phúc lâu dài.

Vì vậy, việc xây dựng cho mình lộ trình sự nghiệp tương lai lâu dài là vô cùng cần thiết và nên có kế hoạch, quyết định nghề nghiệp càng sớm càng tốt.

“Người được hướng nghiệp tốt có thể sử dụng thời gian “thức” trong 40 năm tới hiệu quả, trưởng thành, hài lòng về bản thân và cuối cùng là tận hưởng thời gian nghỉ hưu với nguồn tài chính tốt, ổn định”- TS Cảnh nói

Chia sẻ với các bạn học sinh, TS. Trần Đức Cảnh đã đưa ra con số ước tính sơ bộ về tỉ lệ cược để chọn ra một nghề nghiệp tuyệt vời và sự nghiệp hoàn hảo dựa trên quyết định sáng suốt (có kế hoạch và được chuẩn bị tốt) chiếm tỉ lệ 70%, trong đó tỉ lệ này theo trực giác chỉ 25% và theo ngẫu nhiên chỉ có 5%. Điều này chứng tỏ việc hướng nghiệp vô cùng quan trọng, là bước chuẩn bị tốt cho đại học và công việc, ngành nghề trong tương lai.

Với phương châm nhà trường đồng hành cùng gia đình và xã hội trong công tác giáo dục, tư vấn hướng nghiệp, ngày hội Hướng nghiệp là hoạt động thường niên của Trường Đại học Hoa Sen, trở thành điểm đến cho các bạn học sinh và phụ huynh vào mỗi mùa tuyển sinh.

Học sinh THPT hào hứng với các hoạt động vui tươi, bổ ích tại ngày hội
 Học sinh THPT hào hứng với các hoạt động vui tươi, bổ ích tại ngày hội

Thực tế cho thấy, có rất nhiều thí sinh đăng ký dự thi vào các trường đại học không chọn được ngành học phù hợp do thiếu thông tin hoặc thiếu sự quan tâm đúng đắn. Hệ lụy là không ít các bạn phải đối đầu với những khó khăn trong quá trình học tập và khi tham gia vào thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt.

Thông qua hoạt động tư vấn hướng nghiệp,  học sinh được trang bị thông tin về ngành nghề đào tạo của các trường, phương châm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp. Từ đó nâng cao nhận thức về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, làm cơ sở để chọn trường – chọn ngành chính xác, tránh tình trạng lãng phí về thời gian, kinh phí học tập.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.