5 thời điểm dù có khát thế nào cũng tuyệt đối không được uống nước nếu không muốn nhập viện ngay tức khắc

GD&TĐ - Uống nhiều nước trong ngày sẽ giúp cơ thể của bạn thanh lọc độc tố và làm sáng, căng mịn da. Tuy nhiên, có những thời điểm trong ngày bạn tuyệt đối không nên uống nước để tránh gặp phải những vấn đề sức khỏe không mong muốn.

5 thời điểm dù có khát thế nào cũng tuyệt đối không được uống nước nếu không muốn nhập viện ngay tức khắc

 Trước khi đi ngủ

du-co-the-nao-cung-khong-nen-uong-nuoc-o-5-thoi-diem-nay4-2018-09-19-16-51_0_0
 Có ít nhất 2 lý do tại sao bạn nên tránh uống nước trước khi ngủ:

Uống nhiều nước trước khi đi ngủ có thể khiến giấc ngủ gián đoạn vì bạn sẽ cần đi tiểu trong đêm nhiều hơn và có thể khiến bạn mất nhiều thời gian để có thể ngủ lại một lần nữa.

Vào ban đêm thận của chúng ta hoạt động chậm hơn so với ban ngày. Đó là lý do tại sao bạn có thể nhận thấy khuôn mặt và cánh tay sưng vào buổi sáng. Uống nước có thể làm tăng các triệu chứng này.

Trong thời gian luyện tập căng thẳng

Theo các nhà khoa học, uống quá nước nhiều trong quá trình tập thể dục có thể có những phản ứng phụ tiêu cực. Trong thời gian tập luyện căng thẳng, nhiệt độ cơ thể của một người tăng lên khiến họ cảm thấy nóng. Nhưng uống quá nhiều nước để làm mát trong khi luyện tập có thể làm cạn kiệt chất điện phân.

Điều này dẫn đến người đó có thể bị đau đầu, buồn nôn, chóng mặt. Hơn nữa, uống quá nhiều chất lỏng có thể nguy hiểm cho những người có bệnh tim vì nó làm tăng căng thẳng tim. Đó là lý do tại sao bác sĩ khuyên bạn nên uống nước sau khi tập luyện.

Uống nước ngay khi ăn phải đồ cay nóng

9-thoi-diem-du-khat-den-may-cung-khong-duoc-uong-nuoc-3

Vừa ăn một món cay mà đã vội vàng tìm đến chai nước để giải nhiệt sẽ tạo cảm giác nóng rát từ bên trong miệng, do phân tử capsaicin gây ra. Vì capsaicin là phân tử không phân cực nên nó chỉ hòa tan được trong các chất không phân cực như sữa.

Vậy nên, nếu lỡ ăn phải đồ cay nóng thì không nên uống nước để làm dịu cảm giác cay mà nên uống sữa tươi để giúp vùng lưỡi được giải nhiệt tốt hơn.

Uống nước liên tục trong bữa ăn

Nếu bạn uống nước ngay trong bữa ăn thì cơ thể sẽ không phân hủy được các thực phẩm đã nạp vào mà biến thành chất độc hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, khi đang ăn thì nên tránh uống nước liên tục để giảm bớt nguy cơ gặp vấn đề về hệ tiêu hóa.

Uống nước khi đã uống quá nhiều nước trong ngày

uong-nuoc-dung-cach-1448781181-1482555022461-0-169-600-1134-crop-1482555031954

Trong ngày, cơ thể chỉ cần tối đa khoảng 2 - 2,5 lít nước nên việc uống nhiều nước hơn sẽ vô tình gây phản tác dụng, đặc biệt còn làm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của thận. Ngay lúc này, thận sẽ phải làm việc nhiều hơn để đào thải nước nên chức năng hoạt động cũng sẽ dần kém đi, không thể điều hòa được các thành phần quan trọng trong máu.

Thế nên, bạn chỉ cần uống đủ nước và điều độ trong ngày để tránh gặp phải những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về thận cũng như máu.

Theo Khỏe và đẹp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ