5 thiết kế “ảo” nhất thế giới

Bạn sẽ có cơ hội uống cà phê trên một chiếc "thảm bay" hoặc ngồi vào "ghế tranh".

5 thiết kế “ảo” nhất thế giới

Kệ sách ăn sâu vào sàn nhà

5 thiet ke

Yael và Shay của Raw Edges Studio đã thiết kế và làm mới những món đồ nội thất theo những ý tưởng táo bạo nhất.

Mô hình này được gọi là “Lỗ trên tường”, tạo ra một ảo ​​tưởng rằng những kệ sách ăn sâu vào sàn nhà khiến người nhìn tưởng rặng phía dưới sàn nhà có hố, những thực chất là không có gì.

Ghế cụt một chân

5 thiet ke

Thiết kế của Melbourne Josh Carmody khiến cho người nhìn tưởng rằng tất cả bốn chân của chiếc ghế vẫn tồn tại, những trên thực tế nó chỉ có ba.

Chúng ta có thể nghĩ rằng thiếu 1 chân chiếc ghế rất yếu, tuy nhiên nó lại được thiết kế, tính toán một cách tỉ mỉ để có thể vững chãi như những chiếc ghế khác và vẫn có 4 chân trụ phù hợp để ở mọi địa hình.

Bồn rửa phòng tắm trong suốt

5 thiet ke

Bồn rửa phòng tắm gần như vô hình này đã được tạo ra bởi nhà thiết kế Bulgaria Victor Vasilev, người hiện đang sống tại Milan. Bồn rửa kính là một ví dụ đặc biệt của thiết kế công nghiệp tối thiểu tạo ra trong năm 2010.

Bồn tắm có thiết kế kiểu dáng đẹp và độc đáo, theo dạng hình học vô cùng sang trọng. Kính là vật liệu chính làm cho chiếc bồn rửa trông gần như vô hình.

Bàn thảm bay

5 thiet ke

Trước đây, chúng ta chỉ có thể tìm thấy thảm bay trong truyện dân gian và bộ phim của hãng Disney. Thế nhưng giờ đây thiết kế mô phỏng thảm bay đang được đưa vào các tòa nhà ở nước Anh với công dụng như một chiếc bàn cà phê. 

Những nhà thiết kể ở Duffy London đã tạo ra các tấm thảm pixelated như là một phần của loạt đồ nội thất ảo giác quang học. Nó được thiết kế để trông như đang bay. Phần mặt bàn được in bằng kỹ thuật số gợn sóng, chân bàn được ẩn đi và hiệu ứng bóng tối giúp cho nó trông như đang bay.

Ghế tranh

5 thiet ke

Naoki Ono và Yuki Yamamoto đang làm việc cho một studio thiết kế có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản đã tạo ra những chiếc ghế trông như một bức tranh vải nhưng có thể ngồi lên.

Phần khung được làm từ gỗ và nhôm, sau đó được phủ bằng một loại vải đàn hồi có thể chịu được trọng lượng của một người.

Hình ảnh của một chiếc ghế sofa được in lên vải đàn hồi và được trải rộng trên các khung hình, làm cho nó trông như một bức tranh. Khi tựa những ghế tranh vào tường chúng có thể ngồi vào như những chiếc ghế khác.
Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ