5 sai lầm thường gặp khi gội đầu chỉ khiến mái tóc nhanh hư tổn

GD&TĐ - Việc gội đầu tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng nếu không làm đúng cách, mái tóc của bạn có nguy cơ bị rụng, xơ rối và hư tổn...

5 sai lầm thường gặp khi gội đầu chỉ khiến mái tóc nhanh hư tổn

Gội đầu hàng ngày

Chất dầu tự nhiên của tóc có tác dụng "vi diệu" trong việc chống lại tình trạng tóc rối và khô xơ. Các chuyên gia về tóc khẳng định, mái tóc đẹp nhất khi dầu tự nhiên được sản sinh từ da đầu ngấm xuống tận ngọn tóc. Da đầu của bạn cần luôn được sạch sẽ. Tuy vậy, việc gội đầu quá nhiều sẽ làm mất đi chất nhờn tự nhiên trên da đầu, khiến tóc bạn dễ bị khô xơ và chẻ ngọn hơn.

Bên cạnh đó, các hóa chất trong dầu gội đầu cũng không hoàn toàn có lợi cho mái tóc của bạn. Vì vậy, bạn chỉ nên gội đầu 2 – 3 lần/tuần hoặc cách ngày với một lượng dầu gội và dầu xả vừa đủ. Nếu bạn lo lắng da đầu quá nhiều dầu, khiến tóc bạn bết dính và trông "mất hết cả hình tượng" thì hãy thử nghĩ đến việc sử dụng dầu gội khô hoặc chỉ xả bằng nước thôi nhé!

Không gỡ tóc rối trước khi gội đầu

5-sai-lam-thuong-gap-khi-goi-dau-chi-khien-mai-toc-nhanh-hu-ton-2018-04-05-23-53_0_0

Rất nhiều người thường có suy nghĩ, cứ để mái tóc xơ rối đi gội đầu thì mái tóc sẽ mềm ra trong quá trình gội và dễ gỡ rối hơn. Tuy nhiên, đây lại là thói quen hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ, khi bạn xả tóc ướt rồi bắt đầu dùng tay gãi lên da đầu, các sợi tóc lại càng dễ rối và rụng nhiều hơn. Do đó, các chuyên gia chăm sóc tóc thường khuyên bạn trước khi gội đầu thì nên dùng một chiếc lược to để chải qua cho mái tóc bớt rối trước. Nhờ vậy, mái tóc sau khi gội sẽ có độ bóng khỏe, mượt mà và ngăn ngừa nguy cơ gãy rụng.

Không làm ướt da đầu và tóc trước khi gội

5-sai-lam-thuong-gap-khi-goi-dau-chi-khien-mai-toc-nhanh-hu-ton1-2018-04-05-23-53_0_0

Một sai lầm mà rất nhiều người hay mắc phải là để tóc vừa mới nhúng nước ướt một chút đã vội xoa dầu gội lên. Nếu tóc và da đầu không ướt hoàn toàn, dưỡng chất từ dầu gội sẽ không thể hoạt động tốt, làm tóc bạn ngày càng khô hơn. Vậy nên, trước khi xoa dầu gội, hãy đảm bảo toàn bộ tóc và da dầu của bạn đều được làm ướt bằng nước lạnh (nước nóng sẽ lấy đi các dưỡng chất từ tóc, khiến tóc bạn khô và xơ).

Dùng móng tay sắc, nhọn để gãi đầu

5-sai-lam-thuong-gap-khi-goi-dau-chi-khien-mai-toc-nhanh-hu-ton2-2018-04-05-23-54_0_0

Da đầu rất nhạy cảm. Vậy nên, khi dùng móng tay sắc, nhọn để gãi đầu, bạn sẽ rất dễ "vô tình" làm tổn hại lớp da đầu. Nhiều nàng thường có suy nghĩ gãi mạnh bằng móng tay sẽ giúp da đầu sạch hơn, giảm ngứa, loại bỏ lớp bủi bẩn, vân vân và vân vân. Nhưng sự thật việc ấy chỉ gây tổn thương da đầu, làm hỏng chân tóc và khiến tóc mọc ít hơn. Cách tốt nhất là các nàng hãy massage da đầu thật nhẹ nhàng bằng phần mềm của ngón tay từ trên đỉnh đầu xuống gáy. Lúc đầu có thể không quen và cảm giác gội đầu bằng ngón tay rất "kì cục". Nhưng vì mục tiêu một mái tóc khỏe đẹp rạng ngời, các nàng hãy tập cho mình những thói quen tốt ngay từ hôm nay nhé!

Không dùng hoặc dùng quá nhiều dầu xả

5-sai-lam-thuong-gap-khi-goi-dau-chi-khien-mai-toc-nhanh-hu-ton3-2018-04-05-23-54_0_0

Sau khi gội đầu, nếu bạn không dùng dầu xả thì mái tóc sẽ không thể mềm mượt và óng ả được. Do trong dầu xả có chứa các dưỡng chất giúp làm tóc bóng mượt và bảo vệ các biểu bì của tóc nên hãy nhớ dùng dầu xả sau khi gội đầu.

Tuy nhiên, bạn cần phân biệt rõ khi sử dụng dầu xả là chỉ dùng với phần chân tóc chứ không bôi trực tiếp lên da đầu. Bởi lẽ, nếu dùng dầu xả trên da đầu có thể phá vỡ khả năng dưỡng ẩm tự nhiên của da đầu. Từ đó khiến mái tóc nổi nhiều gàu và nhanh bết dính hơn. Thế nên, hãy bôi dầu xả cách chân tóc từ 2 - 3cm và sau khi gội thì nên xả sạch với nước để nhận được hiệu quả nhất định bạn nhé.

Theo Phunutoday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ