5 nguyên tắc trong cuộc sống của những người có sức khỏe tuyệt vời

GD&TĐ - Những nguyên tắc đơn giản dưới đây là chìa khóa cho lối sống lành mạnh với một sức khỏe đáng mơ ước.

5 nguyên tắc trong cuộc sống của những người có sức khỏe tuyệt vời

Để có sức khỏe tuyệt vời, chúng ta cần xây dựng một lối sống lành mạnh. Nhưng với những người trẻ bận rộn, việc này nghe có vẻ vô cùng phức tạp do những khó khăn về thời gian hay điều kiện kinh tế. Thực tế không hoàn toàn như vậy, để đạt được sức khỏe tối ưu, cân nặng phù hợp hay cảm thấy dồi dào năng lượng mỗi ngày, tất cả những gì bạn cần làm là tuân theo 5 nguyên tắc đơn giản dưới đây.

Không đưa những thứ độc hại vào cơ thể

Rượu bia hay thuốc lá đều là các chất kích thích có khả năng gây nghiện nếu lạm dụng. Chúng là nguyên nhân của nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như ung thư hay xơ gan, thậm chí còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa của con người. Những người có ý thức bảo vệ sức khỏe sẽ hạn chế một cách tối đa những loại thực phẩm này. Ngoài ra, các loại thực phẩm chế biến sẵn, hay thức ăn nhanh và đồ ngọt cũng không được ưa chuộng.

5 nguyên tắc trong cuộc sống của những người có sức khỏe tuyệt vời - Hình 1

Chú trọng vào vận động

Việc vận động cơ thể và sử dụng cơ bắp là điều cực kì quan trọng cho sức khỏe tối ưu. Không chỉ giữ cho ngoại hình của bạn khỏe mạnh, việc tập thể dục còn đảm bảo cho não, các cơ quan và hormone của bạn hoạt động ở mức tối ưu. Nhờ đó, lượng đường trong máu, mức insulin và cholesterol sẽ giảm xuống, lượng testosterone và hormone tăng trưởng tăng lên khiến chúng ta khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Ngoài ra, tập thể dục còn có thể giúp giảm trầm cảm và nguy cơ mắc các bệnh mãn tính khác nhau, chẳng hạn như béo phì, tiểu đường hay bệnh tim. Có nhiều cách để tập thể dục, những động tác đơn giản tại nhà hay việc đứng dậy đi lại trong các giờ giải lao đôi khi sẽ phù hợp với bạn hơn là nhiều giờ trong phòng tập hay các thiết bị đắt tiền.

5 nguyên tắc trong cuộc sống của những người có sức khỏe tuyệt vời - Hình 2

Ngủ như một đứa trẻ

Không còn nghi ngờ gì nữa, những giấc ngủ ngon và chất lượng chắc chắn là chìa khóa cho một cuộc sống khỏe mạnh. Không chỉ giúp bạn hồi phục năng lượng sau ngày dài làm việc, việc ngủ đủ còn khiến nhan sắc rạng rỡ hơn, và nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim hay béo phì cũng giảm đi đáng kể.

Để dễ ngủ hơn, bạn có thể làm mờ ánh sáng trong nhà bạn một vài giờ trước khi đi ngủ và ngủ trong bóng tối hoàn toàn, không có ánh sáng nhân tạo. Hãy cố gắng ngủ đủ, đi ngủ và thức dậy vào những thời điểm tương tự mỗi ngày để cả thể chất lẫn tinh thần đều được cải thiện.

5 nguyên tắc trong cuộc sống của những người có sức khỏe tuyệt vời - Hình 3

Tránh căng thẳng quá mức

Một lối sống lành mạnh không chỉ liên quan đến chế độ ăn uống, việc vận động hay giấc ngủ mà còn có mối quan hệ mật thiết với cách bạn cảm nhận và cách bạn nghĩ. Nếu bạn thường xuyên bị căng thẳng, cuộc sống của bạn chắc chắn là một thảm họa. Căng thẳng quá mức có thể làm tăng nồng độ cortisol và làm suy giảm nghiêm trọng sự trao đổi chất của cơ thể, gây thèm ăn và dẫn đến trầm cảm.

Để ngăn ngừa điều đó, hãy cố gắng đơn giản hóa cuộc sống của bạn. Thường xuyên tập thể dục, đi bộ hay làm quen với yoga hoặc thiền cũng sẽ giúp tâm trí bình thản hơn. Với những vấn đề quá khó khăn, gia đình, bạn bè hay thậm chí là một bác sĩ tâm lý sẽ giúp đỡ bạn xử lý một cách dễ dàng nhất.

5 nguyên tắc trong cuộc sống của những người có sức khỏe tuyệt vời - Hình 4

Nuôi dưỡng cơ thể với các thực phẩm nguyên chất

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để ăn uống lành mạnh là tập trung vào các loại thực phẩm tự nhiên và nguyên chất. Đó là rau sạch, cá thịt tươi sống hay các loại quả theo mùa vừa mới chín và ngũ cốc nguyên hạt. Các thực phẩm đã chế biến sẵn có thể có hương vị và hình thức bắt mắt hơn, nhưng chúng sẽ chứa nhiều phụ gia và chất bảo quản không tốt cho sức khỏe của bạn.

5 nguyên tắc trong cuộc sống của những người có sức khỏe tuyệt vời - Hình 5
Theo Tin tức giải trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.