5 ngư dân được cứu khi tàu chìm ở Trường Sa

Trong khi tàu đang chìm dần giữa cơn sóng cả, gió lớn, 5 ngư dân Quảng Ngãi đã được tàu bạn đến cứu kịp thời.

5 ngư dân được cứu khi tàu chìm ở Trường Sa

Sáng 13/8, 5 ngư dân trên tàu cá QNg-95139TS bị sóng đánh chìm khi đang đánh bắt ở ngư trường Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) đã về đến cảng Hòn Rớ (TP Nha Trang) an toàn.

Ông Huỳnh Dần (50 tuổi, trú xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), chủ tàu QNg-95139TS, cho biết, chiều 12/8 khi tàu ông đang đánh bắt thủy sản cách Nha Trang khoảng 60 hải lý thì gặp nạn.

Theo ông Dần, thời điểm đó có gió lớn, mưa to, sóng mạnh làm khoang máy bị ngập, khiến tàu ngừng hoạt động. “Lúc đó gió rất to, nước tràn vào tàu nhanh khiến tàu chìm dần”, ông Dần nhớ lại.

5 ngu dan duoc cuu khi tau chim o Truong Sa - Anh 1

Ông Dần vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ chìm tàu. Ảnh: An Bình

Sau khi dùng hệ thống I-com liên lạc với các tàu lân cận nhờ giúp đỡ thì tàu QNg-95139TS chìm. Ngay lúc đó, tàu cá KH-95446TS của ông Phạm Văn Tin (trú TP Nha Trang, Khánh Hòa) nhận được liên lạc, đã tức tốc đến vị trí tàu gặp nạn ứng cứu kịp thời.

“Trong tình cảnh sóng to, gió lớn như vậy, nếu bạn tàu đến chậm thì không biết tính mạng của chúng tôi sẽ ra sao nữa”, ông Dần xúc động.

Đến 6h sáng 13/8, tàu KH-95446TS đã đưa 5 ngư dân trên tàu gặp nạn về đến Nha Trang an toàn. Sức khỏe các ngư dân đã dần ổn định.

Ông Dần cho biết tàu ông có công suất 711CV, ra khơi từ ngày 22/7, đánh bắt cá ngừ đại dương tại vùng biển Trường Sa.

“Tàu chìm coi như mất trắng. Tôi chỉ hy vọng phía bảo hiểm sẽ chi trả mà thôi. Giờ lo các thủ tục cần thiết để có thể đóng tàu ra khơi sớm nhất có thể”, ông Dần tâm sự.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ