5 món đồ ở bệnh viện có thể là nơi trú ẩn cho virus corona, tuyệt đối không chạm vào

5 món đồ ở bệnh viện có thể là nơi trú ẩn cho virus corona, tuyệt đối không chạm vào

Nút bấm thang máy

Khu vực thang máy là nơi di chuyển chung của cả nhân viên y tế, bệnh nhân lẫn người đến thăm. Do đó, bất cứ vi khuẩn gây bệnh nào mà họ tiếp xúc cũng có thể lây nhiễm sang các nút bấm thang máy.

Không những thế, nút bấm thang máy lại là nơi rất ít khi được vệ sinh hay khử trùng.

Để phòng ngừa, tốt nhất bạn nên rửa tay sau khi chạm vào nút bấm thang máy hoặc sử dụng khăn giấy hoặc khăn ăn để ấn nút.

Tay vịn ghế dành cho người khám bệnh

Đây cũng là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn và ít khi được làm sạch đúng cách. Vi khuẩn từ tay người có bệnh có thể lây sang phần tay vịn. Những người khỏe mạnh chạm vào có thể bị lây nhiễm vi khuẩn bất cứ lúc nào.

Tay nắm cửa

Tương tự như nút bẩm thang máy, tay vịn của ghế, tay nắm của cũng là vật dụng được rất nhiêu người sử dụng, bao gồm cả bệnh nhân và các y bác sĩ. Nó có thể ẩn chứa một ổ vi khuẩn lớn.

Do đó, chúng ta nên sử dụng khăn giấy để mở cửa và rửa tay thật sạch sau khi đến bệnh viện.

Rèm quanh giường bệnh

Các loại rèm xung quanh phòng bệnh, gường bệnh không thể được thay thế thường xuyên nên ẩn chứa rất nhiều các loại vi khuẩn. Nó có thể gây ra các bệnh nhiễm trùng khác nhau từ viêm da đến viêm phổi, viêm tủy...

Tay vịn trên giường bệnh

Tay vịn giường bệnh là nơi mà bệnh nhân, các nhân viên y tế thường xuyên chạm vào nên nó trở thành nơi chứa rất nhiều vi khuẩn. Một số vi khuẩn có thể sống thời gian dài trên thép không gỉ và các bề mặt cứng trong bệnh viện.

Vì vậy, khi đến thăm hoặc chăm sóc bệnh người, người thân nên chú ý lau tay vịn bằng nước khử trung hàng ngày.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.