5 mẹo đơn giản giúp làm sạch da bằng những nguyên liệu tự nhiên

Bụi bẩn trên da chính là một trong những nguyên nhân gây ra mụn. Để giải quyết vấn đề này, bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những nguyên liệu tự nhiên, rẻ tiền mà vẫn mang lại làn da sạch bóng, khỏe mạnh.

5 mẹo đơn giản giúp làm sạch da bằng những nguyên liệu tự nhiên

Massage da mặt với nước chanh

5 meo don gian giup lam sach da bang nhung nguyen lieu tu nhien - Anh 1

Trong chanh có chứa rất nhiều acid citric có tác dụng tẩy các tế bào chết vô cùng hiệu quả. Cách dùng rất đơn giản: bạn vắt một trái chanh và cho vào vài thìa nước để tạo thành dung dịch loãng hơn vì để nguyên chất rất có hại cho da mặt, sau đó dùng dung dịch trên nhẹ nhàng massage da mặt. Bạn nên làm cách này vào buổi tối, sau đó rửa mặt và đi ngủ.

Tinh dầu chè

5 meo don gian giup lam sach da bang nhung nguyen lieu tu nhien - Anh 2

Chắc nhiều người đã biết tinh dầu chè có tác dụng dưỡng tóc rất tốt. Tuy nhiên ít ai biết rằng tinh dầu chè gần đây được biết đến với công dụng chăm sóc da. Trong tinh dầu chè có các chất kháng khuẩn và tẩy tế bào chết sẽ mang đến cho bạn cảm giác rất thoải mái và làn da sạch khỏe. Thoa tinh dầu chè lên khắp vùng mặt, massage trong vòng 5 phút, sau đó rửa sạch lại với nước mát là bạn đã có ngay làn da sạch bóng, khỏe mạnh.

Thay đổi chế độ ăn uống

5 meo don gian giup lam sach da bang nhung nguyen lieu tu nhien - Anh 3

Thức ăn nhanh hay những đồ ăn dầu mỡ và lượng đường cao là những nguyên nhân chủ yếu khiến cho da mặt của bạn phải chống chọi với đống mụn nhiều hơn. Vì vậy, để có làn da sạch, bạn nên chú ý điều tiết và hạn chế các loại thức ăn trên. Thay vào đó, nên ăn những thực phẩm chế biến từ rau xanh, củ quả...

Nước muối

5 meo don gian giup lam sach da bang nhung nguyen lieu tu nhien - Anh 4

Dùng nước muối để xoa lên vùng bị nổi mụn cũng là một cách tốt để diệt khuẩn và làm sạch vùng da bị tổn thương. Dung dịch này cũng giúp cho vết mụn của bạn nhỏ dần chỉ trong vài ngày.

Nước đá

5 meo don gian giup lam sach da bang nhung nguyen lieu tu nhien - Anh 5

Đây là một phương pháp rẻ, dễ thực hiện mà hiệu quả đem lại vô cùng khó tin. Cách thực hiện như sau: Cho 2 – 3 viên đá lạnh vào miếng vải mềm và thoa đều lên vùng da bị sẹo mụn khoảng 10 – 15 phút. Bạn cần thực hiện một cách kiên trì và đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.

Theo Thethaovanhoa.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.