5 lý do khiến bạn không có tương lai, nghèo đi từng phút

Nếu vẫn mắc những sai lầm này, tương lai của bạn khó mà khá lên được.

5 lý do khiến bạn không có tương lai, nghèo đi từng phút

Bạn chọn cách sống thoải mái, an toàn

“Trong đầu tư, sự thoải mái ít khi mang lại lợi nhuận” – Robert Arnott.

Nếu bạn muốn thoải mái, bạn chỉ có thể chọn những công việc an nhàn, an toàn. Và chỉ làm thuê cho người khác thì mới không phải tính toán, lo toan quá nhiều. 

Người trung lưu cho rằng thoải mái nghĩa là hạnh phúc, nhưng người giàu nhận ra rằng những điều phi thường thường xảy ra khi chúng ta đặt bản thân mình vào những hoàn cảnh không thoải mái.

thoi-xau-phunutoday-1

5 lý do khiến bạn không có tương lai, nghèo đi từng phút ảnh 2Bạn tin vào lời của những kẻ "không khá lên được"

Những người không khá được sẽ rất muốn người khác cũng như mình, nói cách khác là họ cần "đồng bọn". Và đó là lý do họ muốn kéo bạn xuống bằng được. 

Nếu bạn khá lên, họ cô đơn. Nếu bạn tiến bộ, họ bế tắc. Họ sẽ trầm cảm và không biết phải làm gì với phần đời thất bại của mình.

Vì thế, ngoài mặt họ tỏ ra đồng cảm, tỏ ra mình là anh em tốt. Nhưng trong lòng thì vui sướng, bởi đã có người cùng sống trong cái lỗ tối tăm đó rồi.

Lãng phí thời gian

Thời gian chính là tiền bạc, thậm chí có dùng tiền bạc cũng chẳng mua nổi thời gian. Và người giàu có phải hiểu chính xác điều này. Theo nghiên cứu 65% người giàu tạo ra ít nhất 3 dòng thu nhập trong cuộc đời mình.

Trong nghiên cứu của Thomas Corley, con trai một triệu phú cho biết, 77% người nghèo thú nhận đã xem tivi nhiều hơn một tiếng mỗi ngày. Người giàu, ngược lại, 67% số họ xem ít hơn một tiếng mỗi ngày.

thoi-xau-phunutoday-2

Một lãng phí khác là internet. 74% người nghèo trong nghiên cứu của anh dành hơn một giờ mỗi ngày trên mạng internet. Nó bao gồm Facebook, Twitter, Instagram, Youtube…

Bạn hài lòng với những gì mình có dù chả có gì

Nếu thành công của bạn là giàu có, bạn sẽ không hài lòng nếu nợ nần đầm đìa, lãi trả hàng tháng.

Nếu thành công của bạn là khỏe mạnh, bạn sẽ chẳng hài lòng nổi nếu khoác bên mình một thân hình yếu ớt.

Nếu thành công của bạn là có thật nhiều trải nghiệm, bạn sẽ không hài lòng nếu suốt ngày chỉ ngồi một chỗ và trải nghiệm mọi thứ qua Facebook.

Vì vậy, muốn thành công bạn phải đạt được những thứ mà mình mong muốn.

Thấy khó khăn là từ bỏ

Lấy ví dụ về việc giảm cân chẳng hạn. Nhiều người rất lạ, họ bỏ ra cả đống tiền để đến phòng tập, thuê giáo viên hướng dẫn nhưng họ lại muốn tập ít hơn so với bài tập. 

Kết quả là gì? Cân nặng họ không thay đổi. Lượng mỡ trên cơ thể không thay đổi. Các khối cơ không phát triển. Càng tập, họ càng tỏ ra uể oải và lười biếng hơn.

Nhiều người như vậy, cứ thấy khó khăn là bỏ cuộc. Nhưng nếu như vậy, bạn sẽ mãi mãi chẳng thể nào thành công.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ